Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Khi Bầy Sói Trở Lại

Thứ Tư 10/12/2008 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ những ai đang sống ở Italia hay chính xác hơn nữa là ở thành phố “Vĩnh Cửu” Rome và còn gì tuyệt vời bằng nếu bạn là một Romanista chính hiệu, những người đã có nhiều cảm xúc khác nhau trong gần 2 tháng qua bi, hài, ỉ, nộ, ái, ố. Nhưng tựu chung lại, thì tất cả những cảm xúc tuyệt vời đó là một phần không thể thiếu của bóng đá, mà tại Italia nó được tôn thờ như một tôn giáo, chính những màn trình diễn tuyệt vời của Totti và đồng đội trong hơn một tháng qua đã đem lại những cảm xúc đó, và giờ những cổ động viên của họ có thể hiên ngang mà nói “Này những Inter, Juve, Milan, hãy cẩn thận. Chúng tôi đã trở lại!”


Bài viết tham dự: “Nếu bạn là chuyên gia“

Vũ Anh Tuấn, Thành phố Hồ Chí Minh
 

Từ Olimpico đến Bentagodi, từ Champions League đến Serie A, đã qua 7 trận đấu và 2 từ “thất bại” đã trở nên xa lạ với thầy trò Luciano Spaletti trong đó có 6 chiến thắng cho đội bóng “bã trầu”, vậy mà những gì đã xảy ra trước đó ngay cả những Tifosi thuộc tuýp người cực kỳ bi quan cũng không nghĩ đến cảnh á quân Serie A đã có lúc tụt xuống vị trí thứ 17, đồng nghĩa một vé đi thẳng xuống địa ngục Serie B.

 

Những ác mộng đầu tiên

 

Hòa 1-1 với Napoli trong trận mở màn Serie A trong thế hơn người là điều đáng tiếc với Roma nhưng đó chỉ là sự khởi đầu cho những gì tồi tệ sắp xảy ra, mà không phải đợi lâu ngay vòng đấu thứ hai là chuyến hành quân đến đảo Sicilia và đây thực sự là địa ngục với Gialorossi, cú đúp của Fabricio Miccoli và một bàn của chân sút người Uruguay Edison Cavani đã giúp chủ nhà Palermo đè bẹp đội khách đến từ thủ đô, dù Roma đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng “mở hàng” của Julio Baptista. “Cũng chẳng sao vì đây mới là đầu mùa bóng” có lẽ đây là suy nghĩ của nhiều Romanista nhưng cơn bão bỗng ập xuống lúc mà nhiều người nghĩ đó chính là nơi mọi điều tốt đẹp bắt đầu, đó chính là trận đấu đầu tiên của Roma tại Champions League gặp Cluj của Rumani. Có lẽ nhiều tifosi sẽ rỉ tai nhau rằng đây là đội bóng nào vậy? Nhưng chính đội bóng lạ hoắc đến từ vùng đất của truyền thuyết “Ma cà rồng” đã làm nhiều Romanista phải nhớ đến cái tên này bằng trận thắng thuyết phục 2-1 ngay trên Olimpico với 2 bàn của chân sút người Argentina Culio dù Roma vươn lên dẫn trước với pha lập công của Panucci.


John Arne Riise- Tân binh của Roma
 

Mọi thứ bắt đầu nóng lên cho dù mùa hè đã hết và đang chuyển mình sang những ngày đầu thu, nhưng với các Tifosi của “bầy sói” họ không phải buồn lâu bởi vì ngay sau đó các cầu thủ áo bã trầu đã “đền” ngay bằng trận thắng 3-0 trước Reggina trên sân nhà, ngay sau đó lại là trận thua bẽ mặt trước Genoa 1-3 trong một trận đấu mà tội đồ là những tân binh với những sai lầm không thể tha thứ của Simone Loria và John Riise cùng với đó là chiếc thẻ đỏ cho De Rossi trong một trận đấu mà Roma phải bắt đầu làm quen với sự thiếu vắng “linh hồn” của mình là Totti.

 


Trúng lớn với


 

 

Biểu đồ phong độ hình Sin của thấy trò Spaletti vẫn tiếp tục duy trì khá “ổn định” với trận thắng Atalanta và Bordeaux. Nhưng sau đó thì cuộc sống như địa ngục mới thật sự bắt đầu với đội bóng áo bã trầu và chiến thắng trở thành  một thứ gì đó xa xỉ với các cầu thủ Roma, tháng 10 thực sự đã trở thành nỗi ác mộng với 5 trận thua liên tiếp trên các mặt trận, hàng phòng ngự để thủng lưới đến 11 bàn, khi đó nếu ngó vào bảng xếp hạng ở Serie A thì các tifosi sẽ phải nhìn rất kĩ mới thấy nổi cái tên Roma nằm ở đâu, sau trận thua “lão phu nhân” Juventus 0-2 trên sân Olimpico di Torino thì Gialorossi đã rớt một mạch xuống vị trí thứ 17, ở Champions League sau thất bại trên sân Stamford Bridge của Chelsea với tỉ số 0-1 thì Roma mới có 3 điểm ít ỏi sau 3 trận. Mọi thứ bắt đầu rối tung ở sân Olimpico, báo chí chỉ trích kịch liệt những tân binh, những bản hợp đồng được cho là “ngu xuẩn” như Jeremy Menez, Riise, Loria, hay Baptista, họ bị các cổ động viên cho là vô dụng, nhưng đối với Spaletti mọi thứ trở nên tồi tệ nhất kể từ ngày ông đặt chân đến đây, mà mỗi trận đấu của Roma là một phiên tòa xét xử ông và các học trò, cựu huấn luyện viên của Udinese còn tiết lộ thậm chí ngay cả các con của ông cũng bị đe dọa khi đến trường, cuộc chiến ngoài sân Olimpico cũng không kém phần ác liệt khi nhà Sensi, chủ sở hữu Roma có những khoản nợ không thể thanh toán và đứng trước nguy cơ phải bán đội bóng mà nhiều tin đồn cho rằng đó là một ông chủ người Mĩ. Cuộc sống ở Olimpico vào lúc đó giống như một chảo dầu sẵn sàng thiêu rụi tất cả, nhưng lúc mà Roma nguy khốn thì sự sống lại bắt đầu từ đó.

 

Và khi Roma lại là Roma 

 

Dường như chỉ khi nào bị dồn vào chân tường thì “chú sói” Roma mới tìm lại được bản năng săn mồi của chính mình, vào thời điểm mà người ta tưởng là khó khăn nhất, trận gặp Chelsea ở lượt thứ 4 Champions league tại Olimpico sẽ quyết định số phận “chỉ mành treo chuông” của Gialorossi tại đấu trường châu âu, lúc này không ai dám nghĩ Roma sẽ vượt qua được một Chelsea của “Big Phil” đang có phong độ cực tốt nhưng bóng đá vẫn mang lại những điều bất ngờ đến kì diệu, 2 bàn của Vucinic và một bàn của lão tướng Panucci nhấn chím “the Blues” với tỉ số 3-1, Spaletti đã ôm lấy các học trò sau bàn thắng của Vucinic, một điều hiếm khi xảy ra đối với một người nổi tiếng là điềm tĩnh như ông.


Niềm vui của Spaletti và các học trò sau khi thắng Chelsea
 

Như một viên thuốc kích thích liều cao, để đội bóng áo bã trầu chính thức trở lại trong tháng 11 tuyệt vời, với một loạt chiến thắng quan trọng mà không thèm quan tâm đến đối thủ của mình là ai? như trận thắng 1-0 trước kình địch Lazio trong trận derby d’Capitale và trả sòng phẳng món nợ với Cluij đã “trót” vay ở lượt đi với tỉ số 3-1, trận thắng lừa bay Chievo 1-0 thứ bảy vừa rồi ở Bentagodi đã đưa thầy trò Spaletti lên vị trí thứ 13 với 20 điểm và vẫn còn 84’ đấu bù với Sampdoria cho trận đấu bị hoãn vì trời mưa, nếu tiếp tục thắng lợi thì việc để Roma quay lại top 4 sẽ chỉ là vấn đề thời gian khi đội thứ 4 là Napoli hiện cũng chỉ có 27 điểm.

 

Trong sự hồi sinh của “bầy sói” thì vai trò của Spaletti cực kỳ quan trọng, là người đứng mũi chịu sào, hứng chịu mọi búa rìu của dư luận, sức ép từ nhiều phía và cũng là người chèo lái con thuyền Roma vượt qua khó khăn, cựu chiến lược gia của Udinese đã có những thay đổi phù hợp với tình hình mới, như việc phát hiện ra Matteo Brighi người tưởng chừng là sẽ phải rời khỏi Roma ngay trong mùa đông, chính cầu thủ sinh ở Rimini này là người đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ mới 4-3-1-2 của Roma, sự tỏa sáng của anh khiến người Roma quên rằng họ đang mất Aquilani vì chấn thương, tranh chấp và phân phối bóng tốt không những thế cựu cầu thủ của Parma biết ghi những bàn thắng quan trọng. Còn tân binh Baptista đóng vai trò hộ công trong sơ đồ mới của Spaletti, và “quái thú” người Brazil đã làm tốt vai trò là cung cấp bóng cho Vucinic và Totti. Trận gặp Chievo cũng chứng kiến màn ra mắt ấn tượng đầu tiên, tuy hơi muộn của tân binh người Pháp Jeremy Menez người từng bị coi là kẻ bỏ đi nhưng một bàn thắng từ một cú sút chéo góc và vô số pha nguy hiểm đã cho thấy cựu cầu thủ Monaco không vô dụng như người ta lầm tưởng, trong hoàn cảnh mà Vucinic đang chấn thương thì anh chính là niềm hi vọng mới của Gialorossi.

 

Sự trở lại của nhạc trưởng Totti cũng rất quan trọng, không những là thủ lĩnh tinh thần mà từ nhiều năm qua anh còn là chân sút chủ lực của đội bóng, 4 bàn trên mọi mặt trận kể từ khi anh trở lại trong đó có những bàn thắng mang tính nghệ thuật cao, như một cú “xúc thìa” đó là “mĩ từ” mà báo chí Italia mô tả bàn thắng nâng tỉ số 3-0 trên sân Vial Del Mare của Lecce hay cú đá phạt hình qủa chuối trên sân Cluij, đó chính là Totti, người tạo nên những cảm xúc thăng hoa cho những romanista.


Totti (trái) vẫn rất quan trọng với Roma
 

Biết đứng vững và vượt qua những giai đoạn khủng hoảng chính là bản lĩnh của một đội bóng lớn, đó là điều mà Spaletti đã truyền cho các học trò trong suốt thời gian qua, dù đứng trước khó khăn hay không thì Roma vẫn như vậy, Gialorossi vẫn chơi một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và cống hiến làm say đắm lòng người, khiến những tifosi tưởng rằng họ đang ở nhà hát xem múa những vở ballet. Mùa đông vừa đến cũng chính là lúc những chú sói đã tỉnh giấc và bắt đầu mùa săn của mình, tất cả đối thủ hãy cẩn thận vì Roma đã trở lại!
 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X