Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có chiến thằng đầu tiên dưới triều đại HLV Calisto

Thứ Tư 10/12/2008 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thằng đầu tiên dưới triều đại của HLV H.Calisto, chiến thắng trước Malaysia đã mở toang cánh cửa vào bán kết khi đối thủ tiếp theo của binh đoàn đỏ chỉ là đội tuyển Lào vốn không được đánh giá cao. Chiến thắng cũng hứa hẹn sẽ mang đến những biến đổi tích cực về lối chơi cũng như tinh thần của các tuyển thủ và chắc chắc người hâm mộ Việt Nam sẽ có lý do để hy vọng vào một thành tích khả quan của đội tuyển trong thời gian tới mà cụ thể là AFF Cup lần này.

 

Bài dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia.”

Phùng Văn Kiên, Lớp 04X3 Đại học Kiến Trúc Hà Nội


ĐT Việt Nam có chiến thằng đầu tiên dưới triều đại HLV Calisto 1
Chiến thắng của ĐT Việt Nam là nhờ sự tỏa sáng của Vũ Phong (đỏ)
 

Trên các trang báo Việt Nam sẽ lại tràn ngập những  lời ngợi ca, những tán thưởng dành cho đội tuyển, cho Vũ Phong và HLV H.Calisto. Chiến thắng trước Malaysia đến thật đúng lúc và hết sức cần thiết. Nó giải tỏa toàn bộ sức ép đè nặng lên đội tuyển trong suốt thời gian vừa qua. Người vui mừng nhất sau chiến thắng nhọc nhằn ấy hẳn là vị HLV người Bồ Đào Nha. 11 trận đấu, 7 thua và 4 hòa là thành tích tồi tệ nhất của đội tuyển, nó hoàn toàn đối nghịch với những đầu tư của liên đoàn, với những kỳ vọng của người hâm mộ dành cho thầy trò ông Calisto. Chiến thắng như một cơn mưa giải hạn, đồng thời thắp lên những hy vọng lớn lao. Nhưng chiến thắng ấy, nhìn nhận khách quan chưa hẳn đã đáng giá đến thế.

 

 

 

Công bằng mà nói, Malaysia xứng đáng với ít nhất một kết quả hòa. Thậm chí nếu biết chắt chiu hơn một chiến thắng là điều đã hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Sathianathan. Cầm bóng vượt trội, tấn công nhiều hơn, mạnh mẽ trong tranh chấp và dứt điểm, Malaysia không hề “dễ thở” như HLV Calisto tự tin trước trận đấu. Ngay cả các chuyên gia bóng đá Việt Nam đã nhận định về Malaysia theo chiều hướng hoàn toàn lạc quan dành cho đội tuyển. Thực tế thì sao, Việt Nam vẫn vậy, một lối đá rất thiếu bản sắc, khả năng cầm bóng và phối hợp nhóm vốn là sở trường của các tuyển thủ áo đỏ vẫn nhạt nhòa như 11 trận đấu không thắng trước đó. Điểm khác biệt duy nhất để mang về chiến thắng là may mắn và sự xuất thần của Thành Lương rồi Vũ Phong. Sự may mắn đến từ sự vô duyên của các tiền đạo và thủ môn đội bạn.


ĐT Việt Nam có chiến thằng đầu tiên dưới triều đại HLV Calisto 2
Calisto (trái) đã may mắn hơn Sathianathan (phải)
 

Nếu chấm điểm các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu với Maylaysia thì ngoài Vũ Phong khó tìm ra người đạt yêu cầu chuyên môn. Trên hàng công, Công Vinh và Việt Thắng chỉ có duy nhất một pha dứt điểm. Việt Thắng thì vẫn vậy, thô cứng và vụng về trong từng tình huống xử lí và dứt điểm. Với Công Vinh, có vẻ một câu lạc bộ mới với khoản “lót tay” kếch xù đã choán hết suy nghĩ của cầu thủ xứ Nghệ. Đáng ngạc nhiên là người đang có phong độ tốt là Phan Thanh Bình không hề có cơ hội ra sân. Ở hàng tiền vệ, không biết do không có hay không nhận ra mà HLV Calisto vẫn không tung ra sân một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa, làm cho những pha lên bóng của Việt Nam rơi vào bế tắc và bị bẻ gãy dễ dàng. Khả năng phòng ngự từ xa cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng phòng ngự vẫn sẽ là một mỗi lo lớn của của thầy Tô.

 

Trở lại sau chấn thương, Như Thành vẫn chơi như mơ ngủ, anh liên tục mắc sai lầm trong cản phá. Có cảm giác, thiếu đi người đá cặp Huy Hoàng thì trung vệ của Bình Dương cũng không còn là chính mình. Người sát cánh bên cạnh anh là Minh Đức cũng không khá hơn là bao, chắc chắn trong trận đấu tới với đội tuyển Lào, Phước Tứ sẽ được trao cơ hội. Thủ môn Dương Hồng Sơn có vẻ cũng không thoát được ra khỏi cái yếu kém chung của hàng thủ. Đành rằng anh đã có những pha cản phá xuất thần, nhưng từng đó là chưa đủ khi những pha ra vào của thủ môn này vẫn khiến người xem lo ngay ngáy. Ít nhất 2 lần trong trận đấu, lỗi ra vào của anh đe dọa trực tiếp đến mảnh lưới đội nhà. Còn pha mắc lỗi  ngớ ngẩn dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Malaysia suýt nữa đã biến anh trở thành tội đồ lần thứ 2 trong 2 trận liên tiếp.

 

Tất cả những yếu kém ấy sẽ được giải quyết sau một trận thắng may mắn?? Hãy hỏi thầy Tô!

 

Sau trận đấu với Thái Lan, vị HLV người Bồ Đào Nha đã trách cứ các học trò rất nhiều về lỗi tranh cãi với trọng tài. Vậy mà sau bàn thắng gỡ hòa 1-1 của đội bạn, thay vì động viên và chỉ đạo học trò ông lại kịch liệt tranh cãi với trọng tài về lỗi việt vị của đối phương. Hậu quả là ông đã phải theo dõi trận đấu từ trên khán đài, nói gì đây, thầy Tô?

ĐT Việt Nam có chiến thằng đầu tiên dưới triều đại HLV Calisto 3
Nói gì đây, thầy Tô?

Có một điều rất dễ nhận thấy ở những phát biểu của ông Calisto đó là luôn có ai đó hay cái gì đó phải chịu trách nhiệm cho những thất bại của đội tuyển, nhưng tuyệt đối đó không phải là HLV. Luôn có những hứa hẹn sau mỗi thất bại, để rồi những tiến triển chẳng đáng là bao nếu không muốn nói là không có. Sau trận đấu với Thái Lan, trọng tài là người gánh trách nhiệm. Có theo dõi trận đấu đó mới thấy, Việt Nam đã may mắn khi chỉ để thủng lưới 2 bàn. Một trận thua tâm phục, khẩu phục. Giả sử không có chiến thắng kể trên trước Malaysia, mặt sân Surakul sẽ phải gánh trách nhiệm chăng? Nên nhớ, chính mặt sân ấy đã mang về bàn thắng thứ 3 quý giá cho Việt Nam.

 

Tất cả người hâm mộ Việt Nam đang hân hoan với chiến thắng. Chúng ta sẽ gặp một tuyển Lào không cùng đẳng cấp và sẽ thắng thuyết phục, sẽ vào bán kết. Còn sau đó thì sao? IndonesiaSingapore đang chờ sẵn, muốn chứng tỏ một điều gì đó chúng ta phải thắng được họ, mà sẽ phải thắng thuyết phục. Chiến thắng trước Malaysia chưa chứng tỏ được gì nếu xét trên khía cạnh chuyên môn, bởi đó chỉ là may mắn, mà may mắn không phải lúc nào cũng hiện hữu. Hãy học cách đứng trên đôi chân của mình, âu đó cũng là điều mà một HLV nên dạy học trò.

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X