Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kaka: Tôi muốn được như Van Basten, Cruyff và Platini

Thứ Hai 03/12/2007 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cảm thấy rất vinh dự, tự hào và mong  muốn lặp lại thành tích này trong thời gian nhanh nhất có thể  là những gì mà Kaka tâm sự với France Football sau khi anh nhận danh hiệu cao quý “Quả bóng Vàng châu Âu”.

Hạnh phúc bên người vợ Caroline trong ngày vinh quang

Anh nghĩ đến anh khi nhận danh hiệu này?

 Trước hết, tôi biết ơn Chúa vì đã cho tôi món quà đặc biệt này.  Tiếp theo là người vợ yêu quý Caroline. Rồi sau đó là bố, mẹ, anh chị em và những người bạn ở CLB Milan. Đó là những người đã giúp đỡ để tôi trở thành như ngày hôm này. Đây quả thực là một niềm hạnh phúc lớn lao, một ngày đặc biệt của tôi cũng như tất cả các Rossoneri (CĐV Milan) trên thế giới. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người".

 

Từ nhỏ anh có mơ ước giành QBV

 Kể từ khi Rivaldo giành được QBV năm 1999, tôi ước mơ mình có ngày giành được danh hiệu cao quý này. Thực ra ngay từ năm 1997, lần đầu tiên tôi đã chứng kiến Ronaldo giành được nó, nhưng khi đó tôi còn rất trẻ và chưa thực sự bước vào thế giới bóng đá. Nhưng từ năm 1999, tôi đã nhận thấy tầm quan trọng cũng như niềm vinh dự được giành danh hiệu cao quý nhất châu Âu này.  Từ ngày đó tôi đã không ngừng ước mơ đến ngày mình đạt đến đỉnh vinh quang. Và bây giờ sau 8 năm điều đó đã trở thành hiện thực. Điều đó thật tuyệt vời khi được sánh vai với những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới.

Kaka- đã có 1 năm thật tuyệt vời
 

 Vậy QBV là động lực để anh chơi bóng?

 Bóng đá là môn thể thao thi đấu để giành lấy những vinh quang, cho cả đồng đội và cá nhân. Trong những danh hiệu cá nhân thì QBV là một giải thưởng uy tín và là niềm mơ ước, là động lực của nhiều cầu thủ. Tôi rất vui khi là người Brazil thứ 4 sau Ronaldinho, Ronaldo, Rivaldo giành được nó. Đó thực sự là động lực thi đấu của tôi

Anh có cảm thấy bất ngờ?

Tôi có nhiều may mắn khi giành được Champions League vào năm nay và đó là lợi thế của tôi so với những người khác. Sau cái đêm hạnh phúc ở Athens cùng Milan, tôi đã chờ đợi và danh hiệu đã tới

 

Anh có nhận xét thế nào về những người đứng ngay sau mình trong cuộc bầu chọn, C.Ronaldo và Messi?

Họ đều là những cầu thủ giỏi với những phẩm chất siêu việt, có tốc độ và kĩ thuật. Tôi đã may mắn khi giành được Champions League và điều đó làm tôi khác biệt so với họ. Nếu C. Ronaldo và MU thắng ở  trận bán kết trước Milan có lẽ anh ấy đã giành danh hiệu này chứ không phải là tôi. Chìa khóa của vấn đề là như vậy, bạn chơi trong một đội bóng biết cách chiến thắng và nổi bật trong đó. Và như thế những danh hiệu sẽ tìm đến.

Kaka hân hoan bên Quả bóng vàng châu Âu 2007

Nhưng Maldini, Seedorf, Pirlo, những đồng đội của anh tại Milan cũng là những người chiến thắng…..?

 Không có họ, tôi đã không có mặt ở đây trong đêm nay. Một cầu thủ không thể đơn độc để giành danh hiệu. Nhưng nếu bạn là Vua phá lưới ở giải đấu quan trọng đó(Champions League) bạn sẽ có lợi thế hơn.

 

Anh muốn giành bao nhiêu QBV trong sự nghiệp của mình?

Michel Platini, Johan Cruyff và Masco Van Basten thật siêu phàm khi họ giành được đến 3 QBV trong sự nghiệp. Đó là một kỉ lục và cũng là một giấc mơ đối với tôi. Hiện giờ tôi chỉ mong giành thêm một QBV nữa, trong thời gian càng sớm càng tốt.

Ở phương diện cá nhân, anh có nghĩ rằng QBV là biểu hiện cho một năm thành công?

Tôi nghĩ rằng mình luôn chơi khá tốt nhưng 2007 là năm đặc biệt khi tôi giành được nhiều danh hiệu. Tôi bắt đầu mùa bóng này với mục tiêu giành được điểm nhấn trong sự nghiêp. Và tôi đã thực hiện được điều đó. Năm thứ 4 tại Milan với tôi thật hạnh phúc

Có giây phút nào ở Champions League năm nay mà anh nhớ nhất?
Có rất nhiều giây phút đáng nhớ. Nhưng thời điểm hạnh phúc của tôi là khi giơ cao chiếc Cúp trên tay. Không có gì vui hơn là một chiến thắng trong một trận đấu, nhất là khi nó lại là trận chung kết. Niềm vui của bóng đá chính là những khoảnh khắc như vậy đó.

  • Hà Thành ( Theo France Football) 



Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X