Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter khẳng định sức mạnh tại Artemio Franchi

Thứ Hai 03/12/2007 00:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter Milan đang thể hiện một phong độ ổn định trong mùa giải này như những gì đã từng làm được ở mùa giải trước. Phải thi đấu trên sân Artemio Franchi của Fiorentina, một đối thủ lớn tại Italia, nhưng thày trò Mancini vẫn ra về với 3 điểm thuyết phục. Viola đã không thể có được món quà để "tưởng niệm" người vợ mới mất của HLV trưởng Cesare Prandelli.

Chưa có đội bóng nào đủ sức cản nổi bước tiến của Inter Milan. Người ta đã đặt rất nhiều hy vọng vào Fiorentina nhưng kết cục đoàn quân áo tím đã thất bại “tâm phục khẩu phục“. Bằng lối chơi sở trưởng cùng sự tỏa sáng của Ibrahimovic, ĐKVĐ Serie A kéo dài chuỗi thành tích bất bại và củng cố ngôi đầu bảng.

Đội chủ nhà có được sự khích lệ lớn khi cầu thủ có tầm ảnh hướng lớn đến lối chơi, Adrian Mutu (cựu cầu thủ của ... Inter) đã trở lại sau chấn thương. Tiền vệ trẻ Montolivo cũng vắng mặt và chơi thay anh là cầu thủ đồng trang lứa,

Kuzmanovic. Bên phía đội khách, tiền vệ người Chile, Jimenez có tên trong đội hình xuất phát. Ở trận đấu với Fenerbahce tại Champions League, Jimenez đã có bàn thắng đầu tiên cho Inter và có lẽ chính vì vậy, anh đã có tên ở đội hình xuất phát.

HLV Cesare Prandelli cảm ơn tấm lòng mà các CĐV dành cho ông

Trước trận đấu, mọi khán giả trên sân Artemio Franchi đã đứng cả đậy để an ủi HLV Prandelli đang phải chịu cơn "chấn động" về mặt tinh thần sau khi người vợ thân yêu của ông mới mất cách đây vài ngày. Có cả vài bông hồng trắng được tung xuống sân. Cầu thủ của cả 2 đội và các khán giả cũng giành một phút mặc niệm cho
Manuela (tên vợ của Prandelli). Chắc hẳn, đội chủ nhà rất muốn giành trọn vẹn 3 điểm trước ĐKVĐ Serie A bởi đó sẽ là một món quà không gì có ý nghĩa để động viên người thầy đáng kính.
 
Vòng 14 Serie A
Atalanta 5-1 Napoli
Floccari 5’; Langella 21’; Doni 37’; Carrozzieri 48’; Pinto 74’ - Sosa 60’

Cagliari 0-0 Livorno

Catania 3-1 Palermo
Mascara 29’; Spinesi pen 42’; Martinez 89’ - Caserta 63’

Fiorentina 0-2 Inter Milan
Jimenez 11’; Cruz 45’

Parma 1-0 Empoli
Paci 21’

AS Roma 2-1 Udinese
Juan 11’; Taddei 27’ - Quagliarella 12’

Siena 1-1 Lazio
Maccarone 32’ - Pandev 23’

Torino 1-1 Genoa
Lanna 55' - Borriello 47'


Đúng là quyết tâm của đội chủ nhà là rất lớn. Họ chủ động lao lên tấn công dồn ép đội khách và có được một vài pha uy hiếp Julio Cesar trong đó đáng kể nhất là cú đá nối của Mutu sau pha sút bóng của Donadel từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, Inter bất ngờ mở được tỷ số ở ngay đợt lên bóng đầu tiên. Phút thứ 8, Ibrahimovic có đường chọc khe thông minh cho Jimenez băng xuống và tiền vệ này đã đáp lại sự tin tưởng của Roberto Mancini khi thực hiện cú dứt điểm chéo góc cực mạnh bằng chân phải và dĩ nhiên, không có một cơ hội cản phá nào cho Frey. Thêm một lần nữa, Ibra lại chứng tỏ anh có vai trò quan trọng lớn đến như thế nào trong sơ đồ chiến thuật của Nerazzurri. Không chỉ dứt điểm tốt mà Ibrahimovic còn biết kiến tạo những đường chuyền quyết định cho đồng đội.

Fiorentina buộc lòng phải đẩy cao hơn nữa đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng trong khi Inter có dịp triển khai sớm ngoài dự kiến lối đá "phòng ngự phản công" sở trường luôn được áp dụng mỗi khi họ có bàn thắng dẫn trước. Đội khách chơi rất bình thản và chậm rãi như để "ru ngủ" đối phương. Họ chơi đơn giản, ít chạm, không màu mè và sẽ bất ngờ tăng tốc vào những lúc đối thủ sơ hở nhất để đánh những đòn quyết định. Đã rất nhiều trận, Inter chơi với phong cách như vậy và họ đã thành công khi không chỉ bảo toàn được cách biệt mà còn có thêm được bàn thắng.

Inter không cần chơi áp đảo đối thủ nhưng vẫn giành thắng lợi dễ dàng

Dù vậy, các đợt vây hãm liên tục của đội chủ nhà cũng khiến cho Cesar nhiều phen phải giật mình. Phút 14, Pazzini đè một hậu vệ Inter để thực hiện cú đánh đầu nhưng Cesar đã đổ người ôm gọn trái bóng. Vài phút sau, lại là Pazzini có pha dứt điểm về cầu môn Inter. Cesar đã đứng nhìn nhưng Chivu đã kịp về bọc lót và phá bóng ra. Phút 22, đội khách phải có sự thay đôi người không mong muốn khi Dacourt phải rời sân do chấn thương, nhường chỗ cho Maxwell. Jimenez được kéo vào khu trung tâm chơi cặp với Cambiasso và nhường cánh trái cho tiền vệ người Brazil mới vào sân.

Pazzini tiếp tục thử tài Cesar với cú sút chìm ở ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không quá khó với thủ thành của Inter. Rõ ràng việc Viola dâng lên cao đã tạo thời cơ cho Inter sử dụng các ngón sở trường. Phút 28, trong một đợt phản công nhanh, Jimenez đã đáp lễ Ibrahimovic khi chuyền sang thuận lợi cho tiền đạo người Thụy Điển và Ibra đã có pha kết thúc ở gần vòng cấm tuy nhiên Frey đã xuất sắc cản phá. Đến phút 33, Maxwell đã đột phá rồi tung cú sút trái phá bằng chân trái nhưng Frey đã kịp thời khép góc. Đội chủ nhà cần phải hết sức đề phòng vì đã có quá nhiều đội bóng gục ngã trước đấu pháp phòng ngự phản công đầy tính khoa học và được tổ chức chặt chẽ của ĐKVĐ Serie A.

Những phút còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà có dấu hiệu rơi vào thế bế tắc khi không làm cách nào công phá được hàng thủ vững chắc của đội khách. Còn ở tuyến dưới, hàng thủ Viola luôn phải khốn khổ chống đỡ sự càn lướt của Ibrahimovic. Đúng vào phút 45, khi nhiều người bắt đầu nghĩ đến giờ giải lao thì Inter có bàn thắng thứ 2 ở một tình huống gần giống với bàn thắng đầu tiên. Ibra bật tường với Cruz và cú đẩy bóng cuối cùng của tiền đạo người Thụy Điển đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Fiorentina, tạo điều kiện cho Cruz lao xuống đối mặt với Frey và tiền đạo người Argentina đã không phụ công đồng đội khi bình tĩnh đưa bóng vào góc xa. Ai cũng biết Inter chơi phản công giỏi đến như thế nào nhưng để ngăn chặn được là cả một vấn đề nhất là khi không tìm ra cách "trị" cầu thủ nguy hiểm nhất của họ, Zlatan Ibrahimovic.

Mutu không thể giúp nhiều cho đội nhà

Sang hiệp 2, đội chủ nhà có liền 2 sự thay đổi người hòng lật ngược tình thế. "Bò mộng" Christian Vieri và Jorgensen vào thay Pazzini và Kuzmanovic. Vieri không phải là người xa lạ gì với Inter Milan khi anh từng có quãng thời gian gắn bó khá lâu với đội bóng này và ghi được hơn 100 bàn thắng. Nhưng hàng thủ của Inter vẫn tỏ ra vô cùng chắc chắn và không cho đội chủ nhà nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Cesar. Phút 53, Liverani có đường chuyền chính xác cho Vieri tuy vậy cú đá nối của tiền đạo này đã đi không chính xác. Vieri đã quá vội vàng trong pha bóng này và nếu bình tĩnh hơn thì rất có thể, Cesar sẽ phải có một phen vất vả.

Inter vẫn trung thành với lối chơi của mình. Phút 55, Ibra đã có cơ hội lập công. Nhận đường chọc khe của Cruz, anh thoát xuống rồi liên tiếp tung ra liền 3 pha kết thúc về cầu môn Fiorentina. Hai cú sút đầu tiên đều rất mạnh nhưng Frey đã xuất sắc cản phá bằng những phản xạ tuyệt vời. Còn cú sút cuối cùng lại đi vọt xà ngang. Chỉ vài phút sau, Ibrahimovic phá bẫy việt vị và có thêm một pha đối mặt với Frey sau đuờng chuyền của Jimenez. Tuy nhiên, kết quả lại không có gì thay đổi khi Frey lại trổ tài trước cú volley mạnh như trái phá của chân sút người Thụy Điển.

Giống như Mutu và Vieri, Frey cũng từng là cựu cầu thủ của ... Inter Milan và anh đã khiến cho không ít người cảm thấy tiếc nuối khi mà Nerazzurri đã bán đi thủ môn này bởi Frey luôn là một trong những thủ môn có phản xạ tốt nhất ở Serie A. Kể từ khi rời khỏi Inter, thủ môn người Pháp đã tỏa sáng ở Parma rồi bây giờ là Fiorentina. Trận đấu này chính là một minh chứng rõ nhất cho khả năng của Frey.

Dù đã thay đổi con người nhưng tình thế của đội chủ nhà không cải thiện được bao nhiêu. Viola vẫn bế tắc y như hiệp đầu. Dường như họ thiếu một người dẫn dắt lối chơi ở trên sân. Adrian Mutu đơn thuần chỉ là một tiền đạo. Montolivo là cầu thủ đảm trách được vai trò đó nhưng anh lại không thể ra sân.  Mọi cố gắng của Fiorentina đều rơi vào vô vọng. Còn phần sân nhà thỉnh thoảng lại bị đặt trong trạng thái báo động trước các tình huống phản công của đội khách.
 

Inter tiếp tục khẳng định sức mạnh ở Serie A

Trận đấu khép lại bằng cơ hội suýt chút nữa thành bàn danh dự cho Fiorentina. Pasqual chuyền chính xác từ cánh phải cho Semioli lao vào đánh đầu hiểm. Cesar đã lỡ trớn nhưng vẫn kịp dùng chân phá bóng ra. Thất bại này khiến Fiorentina yên vị ở vị trí thứ 5 và kém 7 điểm so với Inter (dù thi đấu nhiều hơn 1 trận). Có lẽ lực của Fiorentina chỉ đủ để biến họ trở thành “kẻ phá bĩnh“ ở Serie A. Kể cả một suất được dự Champions League cũng là vô cùng khó khăn để đạt được

Đội hình thi đấu:
Fiorentina:
Frey; Potenza, Ujfalusi, Gamberini, Pasqual; Kuzmanovic (Jorgensen 46’), Liverani (Santana 59’), Donadel; Semioli, Pazzini (Vieri 46’), Mutu
Inter: Julio Cesar; Maicon, Cordoba, Samuel, Chivu; Zanetti, Dacourt (Maxwell 23’), Cambiasso; Jimenez (Materazzi 82’); Ibrahimovic, Cruz (Suazo 73’).

Ở một trận đấu khác, Roma đã vượt qua "ngựa ô" Udinese trên sân nhà Olympico với tỷ số sát nút 2-1. Udinese đang tạo ra nhiều cảm xúc ở Serie A mùa giải này. Họ đã thủ hòa thành công Inter Milan, xuất sắc đánh bại Juventus và Fiorentina. Ấn tuơngj hơn nữa, là các chiến công đó đều được thực hiện trên sân khách. Hiện thời, Udinese đang có vị trí thứ 4, thành tích quá bất ngờ với đội bóng này.

Tại vòng đấu thứ 14 này, Udinese có tiếp một chuyến làm khách nữa trên sân của một đội bóng lớn nữa, AS Roma. Nhạc trưởng Totti vẫn chưa thể ra sân trong đội bóng áo màu bã trầu còn Panucci được cất lên băng ghế dự bị. Tỷ số được mở ở phút 11. Sau quả phạt góc của Pizarro, Giuly sút bóng từ ngoài vòng cấm và trung vệ người Brazil, Juan nhanh chân đá nối nhưng không thắng được thủ môn Handanovic, Tuy nhiên, ở pha đá bồi sau đó, Juan đã làm tung lưới đội khách.

Taddei ăn mừng bàn thắng ghi cho Roma

Chỉ 1 phút sau, trận đấu đã trở về thế cân bằng.
Tiền vệ D’Agostino có đường chuyền chính xác cho Quagliarella để tiền đạo này xoay người thực hiện pha dứt điểm đẳng cấp, đưa bóng vào góc gần và Doni không thể làm được gì ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Đến phút 27, sai lầm của hàng thủ Udinese đã biếu không cho đội chủ nhà bàn thắng thứ 2. Giuly chuyền bóng vào trong vòng cấm và các hậu vệ đội khách đã lóng ngóng để Taddei có cơ hội tung cú sút. Pha dứt điểm đầu tiên không thành công nhưng Taddei có liền cú kết thúc sau đó, chạm chân một cầu thủ Udinese đổi hướng và làm bó tay Handanovic.

Số phận của trận đấu đã được quyết định hoàn toàn trong hiệp 1 vì ở hiệp 2, không bên nào ghi thêm được bàn thắng dù cũng có cơ hội. Chiến thắng này đã giúp Roma có giành được vị trí thứ 2 và bám đuổi Inter với 3 điểm ít hơn. Cục diện của mùa giải năm ngoái lại tái diễn. Roma tiếp tục là lá cờ đầu của Serie A trong "công cuộc" lật đổ sự thống trị của Inter Milan.

Đội hình thi đấu:
Roma:
Doni; Cassetti (Panucci 41’), Mexes, Juan, Tonetto; De Rossi, Pizarro; Taddei (Cicinho 69’), Giuly, Mancini (Brighi 85’); Vucinic.
Udinese: Handanovic; Zapata, Coda, Lukovic; Zapotocny (Mesto 46’), D’Agostino (Pinzi 63’), Inler, Dossena; Pepe (Floro Flores 74’), Quagliarella, Di Natale.

Bảng xếp hạng sau vòng 14

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Inter Milan 13 9 4 0 26 8 +18 31
2 AS Roma 13 8 4 1 28 17 +11 28
3 Juventus 14 7 5 2 29 13 +16 26
4 Udinese 14 7 4 3 17 15 +2 25
5 Fiorentina 14 6 6 2 19 11 +8 24
6 Atalanta 13 5 6 2 21 16 +5 21
7 Sampdoria 14 6 2 6 18 17 +1 20
8 AC Milan 13 4 6 3 20 10 +10 18
9 Napoli 14 5 3 6 22 20 +2 18
10 Catania 14 4 6 4 13 14 -1 18
11 Palermo 14 4 6 4 18 23 -5 18
12 Torino 14 2 9 3 14 15 -1 15
13 Parma 14 3 6 5 16 22 -6 15
14 Genoa 14 3 6 5 13 19 -6 15
15 Lazio 13 3 5 5 13 17 -4 14
16 Livorno 14 3 4 7 17 25 -8 13
17 Siena 14 1 7 6 13 21 -8 10
18 Cagliari 13 2 4 7 11 20 -9 10
19 Reggina 14 1 7 6 9 21 -12 10
20 Empoli 14 2 4 8 7 20 -13 10

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X