Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Bolton: Khẳng định ở Anfield

Chủ Nhật 02/12/2007 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong mùa giải này, đã có những thời điểm người ta nghi ngờ sự thành công của cuộc cách mạng mà Benitez thực hiện tại sân Anfield. Các ông chủ người Mỹ thì lo lắng về tính hiệu quả của những đồng vốn bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng lòng kiên trì đã chiến thắng: Liverpool đang chơi tốt và dần khẳng định sức mạnh của mình.

The Kop là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi bỏ ra hàng chục triệu bảng để chiêu mộ một loạt các cầu thủ mới với tham vọng rõ ràng là trở lại ngôi vua ở nước Anh sau gần 20 năm chờ đợi mòn mỏi cũng như giữ vững vị thế "ông vua" ở các giải cúp. Tuy nhiên, những gì mà Liverpool thể hiện hẳn không khiến nhiều người quá hài lòng.

Bolton không có cửa trước Liverpool

Ở Champions League, Liverpool trầy trật ở vòng bảng khi chỉ giành được đúng 1 điểm sau 3 trận đấu và đứng trước nguy cơ bị loại sớm. Tại Premiership, tuy họ với Arsenal tính đến thời điểm này vẫn là 2 đội duy nhất bất bại nhưng họ hòa quá nhiều (lên tới 6 trận, trong đó có tới 4 trận tại thánh địa Anfield). Đã có thời điểm, tình hình trở nên căng thẳng đến mức, 2 ông chủ người Mỹ của CLB đã đưa ra "tối hậu thư" cho vị HLV người TBN mặc cho Benitez nhận được sự ủng hộ của tất cả các cầu thủ cũng như CĐV. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đối với người Mỹ, hiệu quả và thành công (đi liền với lợi nhuận) luôn phải được đăt lên hàng đầu.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Nhưng với tài năng đã được khẳng đinh, Benitez cứ nhẫn nại thực hiện những việc đã vạch ra ở trong đầu và trời đã không phụ ông. Kể từ trận hòa 1-1 với Arsenal trên sân nhà vào ngày 28/10/2007, Liverpool dần đi vào quỹ đạo. Họ thể hiện bản lĩnh ở đấu trường châu Âu khi đè bẹp Besiktas bằng tỷ số không tưởng 8-0 và sau đó là thắng thuyết phục Porto 4-1. Hai thắng lợi đã giúp Liverpool "thoát chết" và cơ hội tham dự vòng 1/8 đã sáng sủa hơn. Ở Premiership, họ lần lượt đánh bại Fulham và Newcastle trong thế trận áp đảo và cũng không để thủng lưới bàn nào.

Dĩ nhiên, người có công lớn nhất là vị thuyền trưởng người TBN. Ông đã sử dụng chính sách "xoay vòng cầu thủ" một cách hợp lý hơn và luôn có một bộ khung thống nhất cho mọi trận đấu. Bên cạnh đó, các cầu thủ mà Benitez đưa về đã dần khẳng định được giá trị của mình. Đó là một Fernando Torres gần đạt tới sự ổn định trong hiệu suất ghi bàn. Đó là một Benayoun cần mẫn bên cánh phải và luôn có chỗ trong đội hình chính thức. Đó là một Babel chơi tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị. Tất cả đã hòa nhập hoàn toàn vào lối chơi của Liverpool để tạo nên một tập thể mạnh. Ngoài ra, Liverpool đã cho thấy họ đã lấy lại một phần đặc điểm của một nhà vô địch: luôn biết vùng dậy mỗi khi bị dồn đến chân tường.

Fernando Torres sẽ lại ghi bàn

Nhiều khả năng, ở trận ra quân tối nay, Benitez sẽ giữ hầu hết đội hình đã thi đấu ở trận gặp Porto. Torres sẽ vẫn nắm trọng trách ghi bàn. Ở giữa sân sẽ là cặp đôi Gerrard và Mascherano. Hai cánh rất có thể sẽ do Benayoun và Kewell đảm trách. Lão tướng Hyypia đang "hồi xuân" sẽ tiếp tục đá trung vệ cùng Carragher. Riise sẽ trở lại bên hành lang trái còn bên phải vẫn là gương mặt quen thuộc, Finnan. Chỉ còn người đá cặp với Torres trên hàng tiền đạo là Benitez còn đang băn khoăn giữa Crouch, Kuyt và Vornin. Xét về phong độ thì Crouch có ưu thế hơn nhưng nếu xét về sự phối hợp ăn ý với Torres thì Kuyt trội hơn. Nhìn vào đội hình này, không nhiều người còn nhớ tới việc Alonso, Agger hay Pennant đều đang phải dưỡng thương bởi những cầu thủ đó dù có bình phục cũng chưa chắc được góp mặt ở đội hình chính. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8579

Đội khách Bolton dù mới có được sự khích lệ tinh thần rất lớn sau khi bất ngờ vượt qua Manchester United ở vòng trước nhưng khó có cơ hội lập một kỳ tích nữa tại Anfield. Đến thời điểm này, Bolton chưa biết đến mùi chiến thắng trên sân khách tại Premiership. Thêm nữa, trong 6 chuyến làm khách gần đây tại Anfield, Bolton chỉ giành được duy nhất 1 điểm. HLV Gary Megson lại không có cả sự phục vụ của 2 trụ cột là Kevin Nolan và Nicky Hunt. Chân sút người Pháp, Nicolas Anelka sẽ sung sức cho cuộc đối đầu này sau khi không phải ra sân thi đấu chính thức tại cúp châu Âu. Nhưng mình anh thì khó mà làm nên chuyện trước Liverpool đang rất muốn khẳng định sức mạnh đáng sợ của đội bóng trước con mắt chiêm ngưỡng của hàng chục ngàn CĐV luôn hát vang: "You'll never walk alone" trên khắp các khán đài Anfield.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina - Finnan, Carragher, Hyypia, Riise - Kewell, Benayoun, Mascherano, Gerrard - Torres, Kuyt
Bolton: Jaaskelainen, O’Brien, Joey O’Brien, Meite, Cid, McCann, Campo, Giannakopulos, Anelka, Diouf, Davies

Cơ hội chiến thắng

*Cả trận: 0.99*0:1 1/2*0.92. Liverpool đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và đều với những cách biệt trên 1 bàn. Hai chiến thắng của The Kop trên sân nhà tính đến thời điểm này cũng có cách biệt trên 1 bàn. 2/4 trận thua trên SK của Bolton là có cách biệt 2 bàn. Bolton sẽ khó cản được bước tiến của đoàn quân đỏ. Tin vào "kèo trên"

*Hiệp 1: -0.91*0:3/4*0.79. Thời gian gần đây, Liverpool không phải là đội chơi tốt trong hiệp 1 kể cả trên sân nhà. Trong 8 trận gần đây ở Premiership, Liverpool chỉ thắng độ trong H1 có 2 trận. Trong khi Bolton không phải thuộc diện dễ bắt nạt. "Cửa dưới" sẽ ăn ở hiệp đầu

*TSBT: 0.89* 2 1/2*0.99. Chỉ 2/6 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội nổ Tài. Trên SN tại Premiership, cũng chỉ 2/6 trận của Liverpool là có TSBT > 3. Trong khi, tới 9 trận gần đây của Bolton đều về "Xỉu". Khó mà tin đây sẽ là một trận đấu có nhiều bàn thắng. Chọn "Xỉu"

Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X