Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

The Kop khẳng định bằng chiến thắng 4 sao

Chủ Nhật 02/12/2007 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool đang vào phom trở lại. Từ Besitas, Newcastle, Porto rồi giờ là Bolton đều phải nhận cơn thịnh nộ của “quỷ đỏ”. 4 bàn thua là còn ít trong một thế trận 1 chiều mà The Kop tạo ra trước Bolton tại Anfield.

Vẫn đúng phong cách của mình khi luôn luôn thay đổi đội hình xuất phát, ở trận đấu này Benitez đã cho những cầu thủ hiếm khi được ra sân là Aberloa và Leiva Lucas được đá chính ngay từ đầu. Torres đang có phong độ cao vẫn được ông thầy người Tây Ban Nha tin tưởng trên tuyến đầu của The Kop. Trong khi đó Bolton vẫn duy trì đội hình như đã bất ngờ giành chiến thắng trước MU ở vòng trước. Anelka giữ trách nhiệm đá cao nhất trên hàng công và sau anh là hàng tiền vệ với 5 người.

Hyppia ăn mừng bàn thắng đầu tiên

Những phút đầu của trận đấu là khi Liverpool chiếm ưu thế khi họ khống chế bóng nhiều hơn và tổ chức được nhiều pha lên bóng hơn. Và không lâu sau đó, Liverpool chứng tỏ được ưu thế của mình. Phút thứ 16, từ một pha đá phạt của Gerrard Hyppia bật cao chạm nhẹ vào đầu vào bóng những cũng đủ để Liverpool ăn mừng bàn thắng.

Phút thứ 25 suýt chút nữa thì Bolton có bàn thắng gỡ hòa cú đánh đầu của Gadner từ đường chuyền của Diouf lại đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Reina. Phút thứ 33, Torres nhận bóng từ giữa sân, anh đẩy bóng vượt qua hai hậu vệ Bolton đang theo kèm rất sát rồi cung cú sút chéo góc cực căng nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc khung thành.

Phút thứ 37 Anelka đã bỏ lỡ một cơ hội không thể dễ dàng hơn thế. Carrager và thủ môn Reina  đã không có sự phối hợp ăn ý và lúng túng để Anelka có bóng ở cự li 5m trước…. khung thành trống. Nhưng tiền đạo người Pháp đã có một pha kết thúc cực kì khó hiểu khi không thể đưa bóng vào lưới.
 

Pha ghi bàn đẳng cấp của Torres

Những tưởng hiệp 1 của trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 thì bất ngờ Liverpool lại có bàn thắng. sau khi bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn Torres đã có pha thoát xuống sau đường chọc khe thông minh của đồng đội. Một pha sục bóng ở góc hẹp đã làm bó tay Jaaskelainen. 2-0 cho Liverpool.

Hiệp 2 bắt đầu bằng một cơ hội nguy hiểm cho Liverpool. Crouch có pha đánh đầu cận thành rất nguy hiểm nhưng thủ môn Jaaskelainen đã có pha phản xạ rất tốt đẩy bóng. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra. Phút thứ 49, chỉ có cái chân của thủ thành người pHần Lan đã cứu cho Bolton khỏi bàn thua thứ 3 sau cú dứt điểm căng như kẻ chỉ của Gerrard từ cự li 20m. Thật tội nghiệp cho hàng phòng ngự của Bolton khi họ phải oằn mình chịu đựng những đợt tấn công dồn dập của chủ nhà.

Gerrard ít khi nào bỏ lỡ những cơ hội như thế này

Phút thứ 55 của trận đấu hậu vệ trẻ Michalik đã có pha phạm lỗi thiếu kinh nghiệm vơi với P.Crouch trong vòng cấm địa. Và Gerrard như mọi khi thường không bao giờ chịu thất bại khi đứng trước chấm 11m. Tỉ số giờ đã là 3-0 cho Liverpool. Không ai còn nhận ra một Bolton với lối chơi khó chịu như từng chiến thắng MU cách đây vài ngày. Đó là hình ảnh một đội bóng già nua thiếu cả sức mạnh lẫn sự tinh quái. Hàng tiền vệ của khách thi đấu mờ nhạt và dù có tới 5 người ở khu vực này họ vẫn đề các cầu thủ Liverpool tung hoành như ở chốn không người. Hàng hậu vệ của Bolton cũng thường tỏ ra hụt hơi trong những pha tranh chấp với chủ nhà.

Bàn thắng thứ 4 đến như một tất yếu. Gerrard cướp được bóng từ giữa sân và anh có đường chuyền bóng thuận lợi để tiền đạo vào thay người Kyut băng lên sút chéo góc. Thủ thành Jaaskelainen đã rất nỗ lực đẩy ra nhưng Babel đã có mặt kịp thời đá bồi. Phút bù giờ của trận đấu Speed đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng danh dự cho Bolton sau một cú đá cận thành.

Với chiến thắng này Liverpool đang có sự trở lại ấn tượng khi toàn thắng cả 4 trận gần đây và leo nhanh lên phía trên của bảng xếp hạng. Và nếu cứ chơi như thế này chẳng có gì là không thể với các học trò của ông Benitez

Đội hình ra quân

Liverpool: Reina - Aberloa, Carragher (Hobbs 51’), Hyypia, Riise – Kewell (Babel 66’), Benayoun, Leiva, Gerrard – Torres(Kuyt 76’), Crouch

Bolton: Jaaskelainen, Michalik, Campo, Meite, Samuel, McCann, Gadner, Speed, Anelka, Diouf( Gianakopolos 65’), Davies

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X