Chủ Nhật, 06/10/2024 Mới nhất
Zalo

Kaka: Mảng tối của một thiên tài

Thứ Năm 13/03/2008 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với tài năng của mình, Kaka đã chứng tỏ anh không những là "vị thánh mới",  "biểu tượng mới" của thành Milano mà có thể với cả Serie A. Nhưng cũng giống như giải đấu Calcio đầy biến động, trong con người này vẫn còn đó những "khoảng tối" khó lường.

Năm 2007, Kaka giành được tất cả những gì vinh quang nhất mà một cầu thủ ao ước: Ba danh hiệu, hai “Quả bóng vàng“. Đến năm 2008, anh cũng có được "thành quả" mà bất kì ai cũng mong muốn đạt được. Thành quả ấy không phải là những kết quả đầy "viên mãn" bên trong sân cỏ, ở mỗi trận đấu mà nó liên quan tới vấn đề thu nhập, vâng TIỀN!!!

Với thu nhập vào khoảng 9 triệu Euro mỗi năm (các cổ động viên AC Milan muốn tính bằng Euro thay vì bảng Anh!!!) Kaka đã chính thức trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, xếp trên cả Ronaldinho. AC Milan đã phải chấp nhận tăng lương cho anh một lần nữa, lần thứ 6 trong 5 mùa bóng liên tiếp, điều chưa từng xảy ra với bất cứ cầu thủ nào trước đó trong lịch sử CLB.

Những danh hiệu giúp cho Kaka tăng thêm “giá trị” 

Trước đó khoảng nửa năm, Kaka cũng đã được ban lãnh đạo đội bóng tăng lương để trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất Milan với mức bình quân hàng năm gần gấp đôi mùa giải trước (8 triệu Euro so với hơn 5 triệu Euro). Nhưng chúng ta hãy cùng nhau điểm lại "tình hình” và diễn biến "kịch tính" dẫn đến quyết định biến anh trở thành cầu thủ có lương cao nhất đội bóng vào đầu mùa giải 2007/08.

Mọi sự khởi điểm từ cái mốc 23/5/2007 ấy ở Athens, Kaka đã trở thành một con người khác hẳn, một "vị thánh sống" của đoàn quân Rossoneri. Đó là những điều anh chưa từng được tôn vinh khi còn sống dưới cái bóng quá lớn của "con nai vàng" Sheva. Nhưng khi Sheva ra đi, anh đã thoát ra được cái bóng ấy và liên tục tỏa sáng. Nó cũng giống như tham vọng trở thành "biểu tượng mới của CLB" mà anh đã từng tuyên bố. Có được hình ảnh mới, vai trò mới trong CLB, lập tức Kaka phải "nghĩ ra" một cái gì đó để khẳng định vị thế của mình ở thành Milano, ngay trong kì chuyển nhượng mùa hè 2007.

Ngoài những danh hiệu, nhân tố đánh giá mức độ thành công và vai trò của một cầu thủ trong đội bóng không gì xứng đáng hơn số tiền mà anh ta có được từ CLB chủ quản. Hiểu được điều ấy, Kaka đã "lợi dụng" lòng tham của Real và tính "nhượng bộ" của Milan để biến hai CLB mạnh hàng đầu thế giới, không chỉ về mặt chuyên môn mà còn về tài chính, thành hai "chú hề" trong vở kịch mà anh dàn dựng.

Anh biết thừa Real muốn có mình và cũng biết thừa Milan cần mình. Và rồi anh liên tục nói bóng gió, mà đâu chỉ nói bóng gió, anh còn nói thẳng ra là "kết Real" khiến cho các Rossoneri lo sốt vó. Nhưng những Milanista sành sỏi hơn một chút thừa sức nhận ra đó chỉ là một trò "tâm lý chiến" trong ván cờ dồn ép Milan mà anh biết thừa mình sẽ thắng. Chưa dừng lại ở đó, cha và là người đại diện của Kaka còn làm "nóng" thêm không khí ở Milano bằng việc tiếp xúc với ban lãnh đạo Real. Và ngay lập tức, Milan "thò" ra một bản hợp đồng mới đầy giá trị với Kaka.

Những sự thành bại của Milan phụ thuộc khá nhiều vào Kaka (trái)

Những điều khoản trong hợp đồng đó không có gì đáng bàn về mặt tiền nong, vì xét cho cùng anh quả xứng đáng để có được nó. Nhưng bên cạnh đó, còn có một điều kiện mà Kaka "bắt" Milan phải làm, đó là đưa đứa em trai bé bỏng to xác (1,94m) Digão về từ Rimini. Nói là bắt vì "cậu nhỏ" này của Kaka chẳng có tí tài năng nào. Nhất là khi Digão lại chơi ở vị trí hậu vệ, vị trí mà ở Calcio hiếm có một cầu thủ Selecao nào đảm nhận nổi. Đến lúc này, em trai của Kaka đã ra sân được ...1 trận.

Sau khi có được bản hợp đồng như‎ ý muốn, anh xuất hiện trước báo giới và lên tiếng rũ bỏ tất cả những tin đồn trước đó, rằng anh muốn đến Real, rằng cha anh đã thương thảo với đại diện Real. Tại sao suốt một tháng rắc rối ấy của thị trường chuyển nhượng mùa hè anh không hề lên tiếng mà tới tận khi ấy mới nói ra? Bởi vì tiền, bởi vì anh muốn xác lập vị trí của một thủ lĩnh mới ở Milan? Một vị trí cần được "tô điểm" thêm bằng …tiền.

Rồi lại tới kì chuyển nhượng mùa đông vừa rồi. Mọi chuyện không được Kaka "diễn lại" nữa nhưng anh chính là nhân tố chính trong việc Milan có cả trăm triệu Euro nhưng lại không hề đưa về những cái tên mới cho San Siro. Những ngôi sao mà họ vốn dĩ đã nhắm tới như Ronaldinho hay Samuel Eto'o đều không được "trả giá".

Là một đứa con được yêu chiều nhất của thành Milano, những lời nói của Kaka rõ ràng "rất nặng". Anh không ngại ngần "nói thẳng, nói thật" khi phản đối Ronaldinho về Milan khoác chiếc áo sọc đỏ đen. Đó là vì, như anh nói, cả hai có những tư duy chơi bóng khá tương đồng và sẽ "giẫm đạp" lên nhau, điều đã từng xảy ra ở Selecao. Nhưng nên nhớ rằng Kaka chắc hẳn không muốn vị trí mới xác lập của mình bị đe dọa bởi những tài năng khác như Ronnie hay Eto'o. Ở Selecao, Khi Ronnie tỏa sáng thì Kaka chỉ giữ vai trò "điểm tô" cho cầu thủ đang khoác áo cho Barca!! Một nguyên nhân nữa, Milan không thể và cũng không hề muốn mua một siêu sao nào đó về để ngăn bước tiến của Kaka!!

Kaka: Biểu tượng mới của Milan

Một nước không thể có hai vua, một đội bóng không thể có hai thủ lĩnh. Kaka hiểu điều đó, Milan cũng hiểu điều đó. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu Sheva quay trở lại Milan vào hè này? Mà điều ấy là hoàn toàn có căn cứ khi Shevchenko đã ngán Chelsea tới tận cổ và "nhớ da diết" màu áo sọc đỏ đen!! Còn ngài chủ tịch Berlusconi, ông đã gật với đứa con từng là "linh hồn" của Milan, trước khi Kaka tỏa sáng. Kaka, như thường lệ, lại lên tiếng phản đối khả năng chơi cùng với Sheva. Và chúng ta thừa hiểu tại sao!!!

Nhìn vào Kaka bây giờ, chúng ta dường như thấy ở anh cài gì đó của Shevchenko ngày trước, khi anh chuẩn bị rời bỏ CLB. Cũng tỏ ra không hài lòng với Ancelotti khi bị ngồi ngoài hoặc thay ra trong một vài trận đấu, cũng bị "mồi chài" suốt mấy năm, cũng gây rắc rối nhằm có thu nhập cao hơn bằng những bản hợp đồng mới. Và chúng ta, ai cũng biết Milan không thể theo được các "kẻ thù hút máu" về mặt tiền lương.

Sheva đã rời Milan sau 7 năm mà trước đó tưởng như là mãi mãi. Kaka hiện đã ở Milan 5 năm và cũng tuyên bố chung thuỷ với Milan, sẽ là biểu tượng mới của họ, nhưng cũng không quên "đá" thêm một câu là anh không chắc chắn về tương lai lâu dài của mình với CLB. Hóa ra, Kaka cũng chỉ là một "con người"!!!

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X