Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus trước “sóng cồn” Udinese

Chủ Nhật 10/02/2008 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Juventus sẽ có chuyến làm khách đầy cạm bẫy đến Stadio Friuli trước Udinese đầy khao khát khẳng định. Trận “derby ngựa vằn” này xứng đáng là tâm điểm của cả vòng đấu…

Juventus hiện đang ngự trị tại vị trí thứ 3 trên BXH với 41 điểm trong tay, trong khi đội bóng có màu áo truyền thống hệt như họ, Udinese, chỉ cách sau 3 bậc và còn nguyên vẹn cơ hội lọt vào top 4 dự Champions League mùa sau.

 

Phong độ của “Lão bà” đang có những dấu hiệu bất ổn với chỉ 6 điểm kiếm được trong 4 trận gần đây. Trận hòa khó hiểu 1-1 trước Cagliari ở vòng trước đã thêm một lần nữa đặt dấu hỏi về khả năng và tham vọng thực sự của thày trò Ranieri mùa này.

 

Juventus sẽ rửa hận ở trận lượt đí

Còn với Udinese, chuỗi trận đấu ấn tượng từ đầu mùa của họ cũng đã bắt đầu đi vào giai đoạn thoái trào. Ba vòng đấu gần đây nhất, Zebrette chưa tìm nổi một chiến thắng. Trong khi 1 điểm có được từ Inter có thể coi là đáng mừng thì việc để Napoli đánh bại 3-1 ở vòng trước là cả một nỗi thất vọng lớn với đội bóng cũng mang tên gọi Bianconeri này.

 

Vòng 22 Serie A

Thứ Bảy (9/2)  

Atalanta 2–2 Fiorentina

AS Roma 2–0 Reggina

 

21h, Chủ nhật (10/2) 

CagliariParma

Empoli – Lazio

Livorno – Genoa

MilanSiena

Sampdoria – Napoli

Torino – Palermo

Udinese – Juventus

 

2h30, thứ Hai (11/2)

Catania - Inter

Lịch sử đối đầu gần như hoàn toàn đứng về Juventus. Trong số 33 lần gặp nhau trước đó, Udinese mới chỉ 3 lần ca khúc khải hoàn, trong khi Juve đã thắng đế 20 trận, trong đó có trận thắng 1-0 ở lần gần nhất đến Friuli vào năm 2005.

 

Tuy nhiên, đêm nay mục tiêu 3 điểm của Juve sẽ khó trở thành hiện thực khi chân sút số một của họ là David Trezeguet nhiều khả năng sẽ không thể thi đấu.

 

Chấn thương của tiền đạo người Pháp cùng với sự vắng mặt của Stendardo và Chiellini sẽ khiến “thợ hàn” Ranieri phải đau đầu; trong khi sự trở lại của Buffon giữa hai cột gôn lại đem đến niềm an tâm lớn sau 2 trận đấu tồi của Belardi.

 

Những thiếu vắng tại hàng phòng ngự sẽ tiếp tục khiến các Juventini phải sốt ruột với cặp trung vệ tiếp tục Zdenek Grygera - Nicola Legrottaglie. Mauro  Camoranesi đã xuất hiện trong hiệp 2 trận đấu với Cagliari và gần như chắc chắn sẽ trở lại trong đội hình chính thức của đội khách trong đêm nay.

 

Momo Sissoko không để lại nhiều ấn tượng trong hơn 20 phút của vòng đấu trước và sẽ cần thêm thời gian để hòa nhập. Với Zanetti, Nocerino, Nedved và Camoranesi phía sau, bộ đôi tấn công Del Piero – Iaquinta sẽ không phải lo về nguồn tiếp đạn cho mình.

 

Udinese đang rất tự tin với các trung vệ “sắt đá” của mình, yếu tố chủ chốt dẫn đến thành công của đội hình chiến thuật 3-4-3 HLV Marino đang áp dụng. Tuy nhiên, đêm nay Dias Felipe sẽ lại bị treo giò và trọng trách sát cánh cùng Zapata, Lukovic sẽ được trao cho trung vệ trẻ Coda.

Iaquinta sẽ nổ súng vào lưới đội bóng cũ

Các cầu thủ phòng ngự quan trọng khác của Udinese là Giampiero Pinzi, Giandomenico Mesto và Christian Obodo nhất loạt chấn thương, nhưng trên hàng công, Udinese sẽ mạnh hơn bội phần với sự trở lại của Asamoah Gyan sau khi đội tuyển Ghana của anh bị loại khỏi CAN.

 

Với tiền đạo cánh có tốc độ và thể lực sung mãn này, Udinese sẽ lại có thể có được bộ ba tấn công “kinh hoàng” Fabio Quagliarella, Totò Di Natale, Gyan; khiến hai tài năng trẻ Antonio Floro Flores, Simone Pepe dù có phong độ tốt cũng phải chờ cơ hội từ băng ghế dự bị.

Tâm điểm: Vincenzo Iaquinta (Juventus) – Đây là một trận đấu đặc biệt với cá nhân Iaquinta, người đã có đến 7 mùa trước chơi bóng tại Friuli. Đối mặt với đội bóng đã nâng cánh cho mình, Iaquinta cần có được sự lạnh lùng cần thiết của một chân sút đẳng cấp, chứng tỏ rằng mình hoàn toàn có thể thay thế Trezegol…

 

Đội hình dự kiến

Udinese: Handanovic - Coda, Zapata, Lukovic - Ferronetti, D’Agostino, Inler, Dossena - Gyan, Quagliarella, Di Natale.

 

Juventus: Buffon - Salihamidzic, Legrottaglie, Grygera, Molinaro - Camoranesi, Nocerino, Zanetti, Nedved - Del Piero, Iaquinta.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X