Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Cannavaro không “đếm xỉa” tới Barcelona

Chủ Nhật 10/02/2008 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ người Italia phủ nhận việc anh bận tâm về đối thủ đang bám sát nhất Real Madrid trên BXH và cho rằng mình chỉ tập trung hướng đến việc giành chiến thắng cùng “kền kền trắng”.

“Sao tôi lại phải chú ý tới những trận đấu của Barca, khi mà nếu Real giành chiến thắng tất cả các trận còn lại, chúng tôi sẽ vô địch. Sự thật là tôi chẳng hề quan tâm tới Barca bởi tâm trí tôi chỉ hướng tới những trận đấu tiếp theo của Real”, Cannavaro phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ AS mới đây.

 

Ở vòng đấu tuần trước, Real đã bất ngờ “gục ngã” 0-2 trên sân của tân binh Almeria, qua đó để Barca rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm sau khi đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng 1-0 trước Osasuna.

 

Cannavaro rất tự tin vào khả năng bảo vệ ngôi vô địch của Real

“Một điều hơi trái ngược là bạn thường gặp nhiều khó khăn khi thi đấu với những đội bóng yếu hơn”, Cannavaro giải thích cho thất bại. “Nếu phải chơi với những đối thủ mạnh như Barcelona, Valencia hay Atletico, tâm trí bạn luôn hướng về trận đấu, thậm chí cả trong lúc ăn hay tán gẫu với bạn bè. Nhưng khi gặp một đội bóng như Almeria thì khác…

 

Trong khi đó, tất cả các đội bóng tại Liga luôn nỗ lực mỗi khi đối đầu với Real Madrid và điều quan trọng là chúng tôi cần phải tiếp tục duy trì tinh thần chiến đấu cũng như sự đoàn kết trong đội bóng. Chúng tôi có thể thất bại nhưng luôn phải duy trì khát khao chiến thắng. Những thất bại như vậy sẽ khiến chúng tôi không “lơ lửng” trên cao sau những lời ca tụng nữa”.

Trung vệ 34 tuổi này cũng cho rằng Real đang có một hàng phòng thủ chất lượng nhưng vấn đề đối với đội bóng Hoàng gia là vấn nạn chấn thương. “Đó chính là mối lo đáng ngại nhất với hàng phòng ngự Real. Pepe là một trung vệ tài năng, có thể lực sung mãn và luôn biết cách hỗ trợ đồng đội nhưng anh ấy liên tục gặp chấn thương. Metzelder hay Heinze cũng trong tình cảnh tương tự.

 

Cứ nhìn cách chúng tôi phòng ngự trước Barcelona thì có thể hiểu sức mạnh của Real. Ramos, Pepe, tôi và Heinze đã khiến các tiền đạo nguy hiểm của Barca phải bất lực. Nếu không bị ảnh hưởng bởi chấn thương thì hàng thủ Real sẽ không dễ “xuyên thủng” bởi bất cứ đội bóng nào”.

 

Về tương lai của mình, Cannavaro cho biết anh đang cảm thấy hạnh phúc tại Bernabeu và muốn tiếp tục thi đấu cho Real đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2009, thậm chí là lâu hơn nữa. “Được khoác chiếc áo trắng của Real là một vinh dự đối với bất cứ cầu thủ nào. Hợp đồng của tôi sẽ hết hạn vào cuối mùa giải tới và nếu thấy thích hợp, tôi còn muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X