Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CAN 2008: Đánh bại Bờ Biển Ngà, Ghana có vị trí thứ 3

Chủ Nhật 10/02/2008 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chủ nhà Ghana đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong trận đấu tranh giải 3-4 với Bờ Biển Ngà. Hai lần bị đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng bằng nỗ lực đáng khen, Ghana đã san bằng cách biệt và có được thắng lợi cuối cùng với tỷ số 4-2.

Hai đội được đánh giá cao hơn ở vòng bán kết đã phải ngậm ngùi tranh giành nhau vị trí thứ 3. Ghana đã ra sân với lực lượng  mạnh nhất vào thời điểm hiện tại và đầu tàu không ai khác ngoài tiền vệ của Chelsea, Essien. Còn Bờ Biển Ngà như thường lệ vẫn được dẫn đầu bởi một người đồng đội của Essien ở CLB, chân sút Didier Drogba. Hàng phòng ngự của Bờ Biển Ngà được cải tổ mạnh mẽ ở trận đấu này khi Kolo Toure, Meite và Eboue phải ngồi ngoài. Romaric, Zoro hay Tiene, những cái tên kém danh giá hơn, được trao cơ hội. Em trai của Kolo Toure, tiền vệ trụ đang chơi ở Barcelona, Yaya Toure cũng không có mặt ở đội hình xuất phát.

Vị trí thứ 3 dành cho Ghana

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu. Với lợi thế sân nhà, thế trận có phần nghiêng về Ghana. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Bờ Biển Ngà. Trong một đợt phản công nhanh, Kalou phá bẫy việt vị, lao xuống nhận bóng nhưng anh không thể thắng nổi thủ thành Kingson ở tình huống đối mặt. Đến phút thứ 10, tỷ số đã được mở. Tiền vệ của Portsmouth, Muntari đã có pha đệm bóng tung lưới "Voi rừng".

Bàn thắng đã khích lệ tinh thần thi đấu của đội chủ nhà CAN 2008 và họ đã gây cho Bờ Biển Ngà vô vàn khó khăn. Dù bị dẫn trước nhưng trước sức ép của Ghana, Bờ Biển Ngà đành phải duy trì chiến thuật phòng ngự - phản công đã được đề ra từ đầu trận. Drogba và đồng đội gần như không tạo được cơ hội nào trong hơn 20 phút đầu. Bất ngờ, phút 24, họ có được bàn thắng gỡ hoà. Keita chọc khe thông minh cho tiền đạo của Werder Bremen, Sanogo bứt tốc độ băng xuống như một mũi tên, vượt qua hàng thủ Ghana rồi thực hiện pha dứt điểm quyết đoán vào góc xa. Bóng đi chìm và Kingson gần như chỉ biết đứng nhìn.

Tỷ số 1-1 khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Chỉ vài phút sau, từ tình huống phối hợp phạt góc, trung vệ Pantsil đã bật cao đánh đầu và Kone phải bay người cứu thua. Phút 30, đội trưởng Drogba có liên tiếp 2 cú sút về cầu môn Ghana nhưng Kingson đã thể hiện phản xạ xuất sắc khi đẩy được cả hai. Trận đấu này, Drogba im tiếng thì người đá cặp với anh, Sanogo lại biết toả sáng đúng lúc. Phút 32, vẫn là một đợt phản công sắc sảo khác. Một cầu thủ Bờ Biển Ngà nỗ lực chuyền bóng vào trong cho Drogba. Chân sút số 1 của Chelsea và ĐT Bờ Biển Ngà thêm một lần không thể đánh bại nổi Kingson. Bóng bật ra và Sanogo đã nhanh hơn hậu vệ Ghana một nhịp để đưa bóng vào lưới, ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình và Bờ Biển Ngà vượt lên dẫn 2-1.

Đội chủ nhà không còn cách nào ngoài việc mạo hiểm dâng cao đội hình nhằm kiếm bàn gỡ hoà và "Những chú voi rừng" càng có cơ hội triển khai những pha phản công vô cùng nguy hiểm. Phút 37, Drogba đã chơi đồng đội khi chuyền sang cho Sanogo dù trước mặt anh chỉ còn đúng 1 hậu vệ và thủ thành của Ghana. Tuy vậy, Sanogo đã không thể lập được hattrick khi cú kết thúc của anh lại đi trúng vào xà ngang.

Sang hiệp 2, tình thế không có gì thay đổi khi Ghana vẫn miệt mài tấn công nhưng vẫn chưa thể vượt qua hệ thống phòng ngự kiên cố được dựng lên trước cầu môn của Kone. Những lời nhắc nhở trong giờ nghỉ của HLV Le Roy đã khiến các cầu thủ chủ nhà chơi bình tĩnh hơn chứ không còn quá nóng vội, khiến cho sự nguy hiểm trong các pha tấn công đã tăng lên. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 70, Ghana mới san bằng được tỷ số. Quincy Owusu-Abeyie đột phá dũng mãnh từ cánh phải rồi sút bóng qua người thủ thành của Bờ Biển Ngà, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đội bóng chơi quyết tâm hơn đã giành chiến thắng

Hậu vệ
Serpei cũng có một cơ hội tương tự ở phút 80 khi vượt qua khá dễ dàng các hậu vệ Bờ Biển Ngà nhưng cú sút của cầu thủ này lại đi không chính xác. Chỉ 1 phút sau, tỷ số được nâng lên 3-2. Muntari và Essien phối hợp ở khu trung tâm rồi kiến tạo đường chuyền cho Agogo, tiền đạo chơi khá âm thầm từ đầu trận. Agogo có cú bứt phá và kết thúc quyết đoán, hạ gục Kone. Bờ Biển Ngà ngay lập tức vùng lên với hy vọng mong manh là sẽ có thêm bàn thắng trong những phút ít ỏi còn lại nhưng Dramani đã đặt dấu chấm hết cho "Voi rừng" với cú sút xa không thể cản phá ở cự ly hơn 30m, ấn định kết quả 4-2 của trận đấu.

Vị trí thứ 3 là niềm an ủi lớn lao cho đội chủ nhà CAN 2008. Các "Ngôi sao đen" luôn thể hiện tinh thần chiến đấu hết mình và mang lại sự hài lòng cho người hâm mộ dù họ không thể đăng quang. Còn Á quân CAN 2006 chỉ có thể chơi ấn tượng cho đến vòng tứ kết. Trong 4 trận đầu tiên, họ chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn nhưng 2 trận đấu cuối cùng, họ lại để đối phương dễ dàng tìm được mành lưới với số bàn thua lên đến 8. Trận tranh 3-4 đầy sôi động chính là màn khởi động cho trận chung kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém giữa Ai Cập và Cameroon

Đội hình thi đấu
Ghana:
Kingson  - Addo (Barusso 90'), Mensah, Pantsil, Sarpei - Annan, Draman (Afful 89'), Essien, Muntari - Agogo, Baffour Gyan (Quincy Owusu-Abeyie 20')
Bờ Biển Ngà: Kone - Boka, Zoro, Romaric, Tiene - Fae (Dindane 83') , Zokora, Keita (Yaya Toure 64'), Kalou (Gervinho 73') - Drogba, Sanogo

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X