Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Liverpool: Xanh lấn đỏ

Chủ Nhật 10/02/2008 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mourinho ra đi người ta không còn được chứng kiến những cuộc đối đầu và cả đấu khẩu  của hai HLV có cá tính mãnh liệt này nữa. Tuy nhiên không phải vì thế mà Benitez cảm thấy dễ chịu bởi A.Grant cũng là một "quái kiệt" trên băng ghế chỉ đạo. Chelsea đang có chuỗi trận đấu khá ấn tượng và Liverpool, đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự sẽ không có được nhiều lợi thế nhất là khi họ phải hành quân đến Stamford Bridges.



Liverpool (áo đỏ) thi đấu rất vất vả trong thời gian gần đây

Liverpool đang đánh rơi dần những mục tiêu của mình ở trong mùa bóng này. Chức vô địch Premier League giờ chỉ là câu chuyện nói cho vui của các CĐV ưa tếu táo. Hi vọng vào Champions League thì quá mơ hồ bởi Liverpool đã không còn mạnh mẽ và tinh quái như xưa ở đấu trường châu lục(cái cách mà họ rất khó khăn vượt qua vòng đấu bảng cho thấy điều đó). Cúp FA thì quá nhỏ bé và nếu có thì chỉ là một danh hiệu mang tính an ủi cho một mùa bóng thất bát. Chính vì tâm lí như vậy mà Liverpool đã chơi không thực sự tốt trong những trận đấu gần đây và thậm chí đã bị những đội bóng như Everton và Aston Villa chiếm mất vị trí thứ 4.

Những ngày vừa qua tin dữ liên tiếp đến với ông Benitez khi rất nhiều trụ cột của Liverpool bị dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian khá dài. chân sút số 1 là Fernando Torres đã dính chấn thương sau  khi về  làm nhiệm vụ với ĐTQG.Trước khi Fernando Torres dính chấn thương, "bệnh viện" Liverpool đã đầy ắp những cái tên như: Daniel Agger, Andriy Voronin, Alvaro Arbeloa, Fabio Aurelio và cả Xabi Alonson cũng đang vật lộn với vết thương đầu gối đeo đuổi. Không những vậy tiền vệ trụ Mascherano còn gặp vấn đề về thể lực khi anh phải bay về tham dự một trận đấu giao hữu vô bổ của ĐT Argentina với Guatemala.

Chấn thương đã khiến Torres bỏ lỡ trận đấu quan trọng với Chelsea

Đó là tất cả hành trang mà The Kop mang theo trong chuyến làm khách đầy bất trắc Stamfort Bridge. HLV Benitez còn đau đầu hơn nữa khi trong vòng 10 ngày tới Liverpool có liền 2 trận đấu mang tính chất then chốt của cả mùa bóng: là đón tiếp Inter Milan tại vòng knock out Champions League và gặp Barnley tại FA Cup. Chính vì vậy thật khó để lữ đoàn đỏ bung hết sữcs trong cuộc đấu với Chelsea đêm nay.

Nếu như Liverpool đang gặp nhiều khó khăn thì Chelsea ở một trạng thái hoàn toàn ngược lại. Trận hòa 1-1 trước Portsmouth vào tuần trước chỉ ngăn cản The Blues lập nên kỉ lục mới 10 trận thắng liên tiếp chứ chẳng ảnh hưởng gì đến đà thăng tiến như vũ bão của "màu xanh thành London". Theo như thống kê Chelsea đã có 13 trận đấu bất bại kể từ thời điểm họ thua Arsenal 1-0 cách đây hơn 2 tháng. HLV người Israel A.Grant mặc dù không có những phát biểu hoặc hành động gây sốc như kiểu của người đặc biệt Mourinho nhưng sự trầm lặng đó ẩn chứa rất nhiều sự tính toán khôn ngoan. Chelsea của Grant vẫn có thể thi đấu rất tốt mặc dù họ không có sự góp mặt của những ngôi sao như Drogba, Terry, Lampard hay Essien; điều mà thậm chí Chelsea của Mourinho cũng không làm được.

Anelka đã chơi rất tốt trong màu áo mới Chelsea

Sự thực là khi những ngôi sao lớn vắng mặt Chelsea đã có sự tỏa sáng của những người lâu nay cam phận âm thầm. J.Cole có phong độ không thể chê vào đâu được với những đường bóng lắt léo và những pha kiến tạo ngon ăn. Anelka đã hòa nhập rất nhanh vào với đội bóng mới và anh đã có những bàn thắng quan trọng giúp Chelsea giành được chiến thắng. Còn nữa những W.Phillips, Alex, Makelele...cũng chơi khá tốt khi những nhân vật chính đi vắng.

Và giờ này A.Grant có thể xoa tay hài lòng khi những quân bài quan trọng của ông đang lục tục trở lại. Terry và Carvalho đã tập nhẹ và có thể thi đấu từ hiệp 2. J.Obi Mikel có thể được ra sân sau khi trở về từ CAN. 

Trong lần đối đầu gần đây nhất Chelsea đã giành thắng lợi với tỉ số 2-0 và loại The Kop ra khỏi League Cup. Lần này, hội tụ đủ mọi yếu tố: thiên thời (Chelsea nhàn nhã, Liverpool vất vả với lịch thi đấu căng thẳng), địa lợi( sân nhà) và nhân hòa( Liverpool đang thiếu quân trầm trọng trong khi Chelsea đã có sự trở lại của một số trụ cột) The Blues sẽ lại có một chiến thắng. Chưa thể khẳng định 100% điều gì nhưng đã 3 lần hành quân đến Stamford Bridges gần đây nhất Liverpool đều chịu thất bại. Màu xanh sẽ lại một lần nữa lấn át màu đỏ trong trận chiến đêm nay.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech - Belletti, Ben-Haim, Alex, Ashley Cole - Wright-Phillips, Makelele, Ballack - Joe Cole, Anelka, Malouda.

Liverpool: Reina - Carragher, Hyypia, Skrtel, Aurelio - Pennant, Gerrard, Mascherano, Benayoun- Crouch, Kuyt

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X