Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus ngược dòng giành chiến thắng

Chủ Nhật 13/04/2008 03:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 nhưng Milan đã đánh mất lợi thế của mình khi hiệp 2 bắt đầu. Một chiếc thẻ đỏ của Bonera khiến cho cục diện trận đấu đang cân bằng chợt nghiêng cả về đội chủ nhà Juvetus. Như vậy đội bóng thành Turin đã hoàn thành mục tiêu bất bại trước những đội bóng lớn của Italia mùa giải này dù cho đó có là Inter, AS Roma hay bây giờ là AC Milan đi chăng nữa.


Del Piero vẫn chơi cực tốt với bàn thắng mở tỉ số


Serie A ngày càng xa rời với bản ngã của chính mình. Không còn duy trì một hình ảnh Cantenacio xù xì xấu xí nữa mà các đội bóng nước Ý  đã chơi cởi mở và cống hiến hơn rất nhiều. Trận cầu tâm điểm giữa AC Milan và Juventus những tưởng sẽ là một trận đấu của sự tính toán chặt chẽ hóa ra lại là một trận đấu mở đến không ngờ. Một ngày hội của bóng đá tấn công và cơn mưa bàn thắng khiến cho 90 phút tại Olimpico Di Torino hấp dẫn đến không ngờ.


Đều thể hiện rõ quyết tâm có được một chiến thắng nên ngay từ khi trọng tài nổi tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã liên tục triển khai những đợt tấn công về phía nhau.  Tỏ ra thực sự quyết tâm hơn và với một hàng tiền vệ chơi khá cơ động với Kaka đóng vai trò như một cầu thủ chơi tự do, Milan đã có một thế trận tốt hơn trong hiệp 1. Bộ đôi Pirlo và Gatusso đã lấn lướt hoàn toàn các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến để chiếm được nhiều bóng hơn. Chính sự cơ động của họ đã khiến cho Seedorf và Kaka chơi tự tin và khá ngẫu hứng với những pha đi bóng kĩ thuật và thường xuyên có những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội.

Tuy nhiên đội chủ nhà mới là những người bất ngờ có bàn thắng trước ở ngay phút thứ 12. Del Piero vẫn chứng tỏ sức mạnh trường tồn của một cây trường sinh khi anh biết tỏa sáng trong giây phút khó khăn nhất. Số 10 đã có một pha dứt điểm tinh tế ở góc hẹp sau đường chuyền của Camonaresi hạ gục thủ thành Kalac. Nhưng đó là tất cả những gì Juventus làm được trong một hiệp đấu mà Milan tái hiện được phong độ xuất sắc của nhà vô địch.

Chỉ sau đó một phút Inzaghi đã có pha trả lời thực sắc bén. Nhận được đường chuyền của Favalli trong tư thế trống trải Pippo tung cú sút căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

 

Và Inzaghi không phải tiếc nuối lâu cho cơ hội vàng mà anh bỏ lỡ khi lập tức Pippo lại nổ súng. Pirlo bấm bóng kĩ thuật để Kaka băng xuống rất nhanh, một pha đảo chân đúng phong cách made in Brazil và một đường chuyền ngang ra cho Inzaghi. Quá đơn giản để có bàn thắng gỡ hòa cho Milan dù đứng trong khung thành Juvetus có là Buffon đi chăng nữa. Milan liếp tiếp tạo sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Hết Kaka rồi Seedorf thử thách tài năng của thủ thành số 1 Italia bằng những cú dứt điểm đa dạng nhưng Buffon vẫn đứng vững.

Pippo Inzaghi dù đã có tuổi nhưng anh vẫn sắc bén như ngày nào


Tuy nhiên đến phút thứ 31 thì tấm bê tông mang tên Buffon đã bị tan chảy sau một pha dàn xếp khá đẹp mắt của các Rossoneri. Ambrosini có đường chuyền tinh tế phá tung bẫy việt vị của Juve để Bonera thoát xuống khống chế bóng khéo léo bằng ngực rồi chuyền bóng sang cho Inzaghi đang ở vị trí trống trải khiến hàng phòng ngự của Bà đầm già thành Turin chỉ còn biết đứng nhìn. Pippo lại một lần nữa có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ của mình.


Càng lúc Milan chơi càng hay nhưng Juventus cũng chẳng phải là một đối thủ tầm thường. Mặc dù phải chơi với đội hình thấp để hạn chế sự hưng phấn của các cầu thủ khách nhưng khi cần Juve vẫn rất nguy hiểm trong những pha bung lên tấn công. Một pha lên bóng nhanh ở cuối hiệp 1, Camoranesi chuyền bóng để Trezeguet băng vào đánh đầu cận thành. Kalac xuất sắc cản phá nhưng Salihamidzic bỗng như “từ trên trời rơi xuống” xuất hiện kịp thời đưa bóng vào khung thành trống.

 

Sức bền yếu và đa số các trụ cột đều có tuổi đời khá cao, Milan không thể duy trì được lối chơi rực lửa như trong hiệp 1 nữa. Việc họ chùng chân khiến cho Juvetus có cơ hội vươn lên. Không những vậy, Đội chủ nhà còn được trọng tài chính giúp sức khi ông rút thẻ đỏ cho Bonera trong một lỗi mà đáng ra anh chỉ phải nhận thẻ vàng. Mất người khiến cho những tính toán chiến thuật của Milan hoàn toàn phá sản. Họ phải trân mình chịu đựng những đợt tấn công mạnh mẽ của Juvetus. Đến phút thứ 79, Bà đầm già đã có cái mình muốn là bàn thắng nâng tỉ số.

Sự năng nổ của Kaka ở hiệp 2 không giúp gì nhiều cho
Milan khi họ đã bung hết sức trong hiệp 1


Từ pha đá phạt bên cánh phải của Camonaresi, Salihamidzic thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ Milan và đánh đầu cận thành tung lưới Kalac. Những nổ lực của Milan lẫn Kaka ở phút cuối cùng của trận đấu không giúp Rossoneri có được chiến thắng trước kình địch Juvetus ngay trên sân khách.

Việc lại để thua trận sau khi thi đấu ấn tượng chỉ trong 1 hiệp khiến cho nhiều người đặt một dấu hỏi to đùng về tham vọng của Rossoneri tại đấu trường quốc nội. Cứ cái đà này, một suất dự Champions League sẽ xa rời đôi tay của thầy trò ông Ancelotti nhất là trong bối cảnh cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Milan là Pato đang dính chấn thương và không biết đến khi nào bình phục. Juvetus đã giành một chiến thắng có thể nói là được rất nhiều sự giúp đỡ của trọng tài nhưng cũng cần công nhận rằng lối chơi của Bà đầm giã đã cởi mở và hấp dẫn hơn trước rất nhiều  như một sự hồi xuân.

Đội hình ra quân

Juventus : Buffon; Grygera, Legrottaglie (Standardo 52’), Chiellini, Molinaro;Tiago Camoranesi(Nocerino 90’), Sissoko, Salihamidzic; Trezeguet, Del Piero(Iaquinta 77’)
Milan : Kalac; Simic, Maldini, Bonera, Favalli; Gattuso(Gilardinho 82’), Pirlo(Brochi 88’), Ambrosini, Seedorf; Kaka, Inzaghi(Cafu 68’)

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X