Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Middlesbrough: Khách đáng có 3 điểm

Thứ Bảy 12/04/2008 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù là những người chơi khá hay ở hiệp một và cũng là đội bóng có bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, các học trò của Juande Ramos lại bất ngờ đánh mất thế trận ở hiệp hai và nếu không có sự may mắn, có lẽ họ đã phải trải qua một buổi chiều trắng tau trên sân nhà.

Mặc dù cả Tottenham và Middlesbrough đều đã gần như an toàn với các mục tiêu của mình (Boro coi như đã trụ hạng khi xếp hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 9 điểm, Tottenham đã có suất tham dự UEFA cúp sau khi vô địch League Cup), nhưng cả hai đội đều đã nhập cuộc rất nhanh, đơn giản vì trên khán đài có sự xuất hiện của HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello, ông đến để "xem giò" một số cầu thủ quốc tịch Anh như Lennon, Jenas hay Woodgate ben phía đội chủ nhà Tottenham, cũng như Stewart Downing bên phía Middlesbrough.


Với lợi thế được đá trên sân nhà White Hart Lane, các cầu thủ Tottenham chính là những người chiếm ưu thế ở những phút đầu tiên của trận đấu với sự năng nổ của John Lennon hay Robbie Keane. Cả hai cầu thủ này đã tạo cho các đồng đội một số tình huống ngon ăn, nhưng rất tiếc là Jenas và Berbatov đã không có được sự chính xác cần thiết để có thể đưa đội nhà vươn lên dẫn trước ở phút thứ 3 và 11.

Kết quả vòng 34
Birmingham 1-1 Everton
Zarate 83' - Lescott 78'

Bolton 1-0 West Ham
Davies 47'

Derby County 0-6 Aston Villa
A.Young 25'; J. Carew 27'; Petrov 36'; Barry 58'; Agbonlahor 76'; Harewood 85'

Reading 0-2 Fulham
McBride 24'; Nevland 90'

Sunderland 1-2 Manchester City
Whitehead 82' - Elano 79'; Vassell 87'

Tottenham 1-1 Middlesbrough
Grounds og 27' - Downing 80'

Tuy nhiên, các CĐV của đội chủ nhà cũng không cần phải chờ lâu để có thể ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 26, trong một pha phản công nhanh, Berbatov có bóng trong vòng cấm của Middlesbrough, sau một pha xử lý đậm chất ngẫu hứng, tiền đạo người Bulgarie đưa bóng đến vị trí của Lennon ở cánh phải. Tiền vệ nhỏ con thực hiện một pha tạt bóng, nhưng lại đi trúng chân của hậu vệ Grounds bên phía đối phương và đi vào lưới trước sự bất ngờ (và bất lực) của thủ thành Schwarzer.

Sau khi đội chủ nhà có được bàn thắng, họ vẫn tiếp tục gây áp lực lên các cầu thủ Middlesbrough. Tuy nhiên, ở những phút đó, đội khách cũng không tỏ ra kém cạnh như những phút đầu tiên, họ cũng đã có những pha đáp trả. Tuy nhiên, những pha hãm thành từ các học trò của Gareth Southgate vẫn chưa có được sự sắc nét cần thiết để mang về bàn thắng quân bình tỷ số. Hai đội kết thúc hiệp một với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Juande Ramos và các cầu thủ chủ nhà.

Vẫn tiếp tục là những sự nỗ lực dồn lên tấn công của các cầu thủ khách trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, các cầu thủ phòng ngự của Tottenham chơi rất tập trung và ngăn chặn hầu hết những cơ hội đến từ đôi chân của các cầu thủ Middlesbrough. Nói như vậy không có nghĩa là các cầu thủ chủ nhà chỉ chơi phòng ngự. Họ vẫn có những pha xuống biên rất nhuần nhuyễn và ẩn chứa những nguy hiểm đối với khung thành đối phương.

Phút thứ 60, từ một pha tạt cánh của Hutton, lại là Berbatov gây nguy hiểm cho đội khách với pha dứt điểm đập chân hậu vệ đối phương. Tình huống bất ngờ này khiến thủ môn Schwarzer lại một lần nữa bị lỡ trớn và bó tay khi bóng bay về phía khung thành của anh. Tuy nhiên, rất may cho thủ môn người Úc, khi bóng tìm trúng cột dọc đi ra ngoài trước sự tiếc nuối của Berbatov và các đồng đội.

Đội bóng đến từ sân Riverside có pha đáp trả ở phút thứ 67, khi Anfonso Alves, cầu thủ đã ghi 2 bàn vào lưới MU ở vòng trước có bóng trước khu vực 16m50 của đội chủ nhà. Sau một cú lừa bóng rất khéo, tiền đạo người Brazil tung ra pha dứt điểm bằng chân trái, nhưng Dawson đã kịp thời lao vào cản phá. Chỉ sau đó 2 phút, Downing đã đem về bàn thắng gỡ hòa cho Middlesbrough. Mặc dù là cầu thủ thuận chân trái, nhưng Downing lại có một cú sút từ rất xa bằng chân phải. Và có vẻ như ông trời đã công bằng với đội khách, khi bóng đập vào đầu của một cầu thủ Tottenham đi đổi hướng làm bó tay thủ môn Cerny. Cuối cùng thì những nỗ lực của các cầu thủ Middlesbrough đã được đền đáp.

Sau khi tỷ số là 1-1, diễn biến của trận đấu được đẩy lên cao hơn, đồng nghĩa với việc các cơ hội cũng được tạo ra nhiều hơn. Đầu tiên là pha dứt điểm bằng chân trái của Alves khi đối mặt với thủ thành Cerny lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rất nhiều người chắc chắn sẽ thắc mắc rằng, vì sao anh không thực hiện động tác sửa lòng bằng chân phải, như cái cách mà anh đã ghi bàn thứ 2 trong trận đấu với Manchester United cách đây 1 tuần. Tiếp thao lại là một cơ hội nữa dành cho tiền đạo người Brazil ở phút thứ 83. Từ pha tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Alves băng vào rất nhanh và tung ra pha đệm lòng ở cự li gần. Rất may cho đội chủ nhà là Cerny lại một lần nữa xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Vẫn là những cơ hội dành cho đội khách, thi ở phút thứ 88, Aliediere có bóng trong vòng cấm và vung chân trái rất mạnh về phía thủ môn Tottenham. Rất tiếc là pha sút bóng trong tư thế khá thoải mái của cựu tiền đạo Arsenal lại đi chệch cột dọc. Có thể đã có được chiến thắng cho đội khách nếu như họ biết chắt chiu hơn những cơ hội của mình. Trong khi đó, đội chủ nhà xứng đáng nhận một trận thua trên sân nhà mặc dù đã có được bàn thắng dẫn trước, nhưng lại để mất thế trận vào tay đối phương.

Đội hình thi đấu:
Tottenham:
Cerny, Hutton, Dawson, Woodgate, Chimbonda, Lennon, Zokora, Jenas, Malbranque, Berbatov, Keane.
Middlesbrough: Schwarzer, Young, Wheater, Pogatetz, Grounds, O'Neil, Boateng, Arca, Downing, Aliadiere, Alves.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X