Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những rào cản ngăn bước MU đến ngôi vô địch

Thứ Bảy 12/04/2008 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) – Hãy tạm quên dư âm của vòng đấu tứ kết Champions League mà MU đã “khôn ngoan” vượt qua. Chúng ta hãy trở lại với đấu trường Premiership, nơi Quỷ đỏ đang chiếm thế thượng phong, nhưng vẫn còn đó những nguy cơ tiềm tàng khiến họ phải “gục ngã”.


Chấn thương


Không thể nói rằng đây là mùa giải “bình yên” ở sân Old Trafford khi các cổ động viên “sống trong sợ hãi” bởi chấn thương của những đứa con cưng. Bắt đầu với “sát thủ có gương mặt trẻ thơ” Solskjaer, cầu thủ người Nauy đã phải giải nghệ vì không thể vượt qua thử thách ấy. Đây là một mất mát vô cùng lớn với Quỷ đỏ vì anh luôn là “thần may mắn” trong đội hình MU. Hơn nữa hàng tiền đạo MU mùa này cũng rất mỏng, suốt cả mùa giải chỉ có hai cái tên Rooney – Tevez là thường xuyên được “cắm” ở trên. Ngay cả Saha “dự bị” cũng liên tục dính chấn thương.



Chuyện gì sẽ xảy ra với MU khi Ronaldo bị thương sau những pha bóng này?

 

Danh dách “thương binh” của MU còn cả Neville, người đội trưởng đã xa sân cỏ hơn một năm qua và Silvestre, cầu thủ phải “ngồi chơi xơi nước” từ tháng 8 năm ngoái. Ngay khi Neville và Silvestre trở lại, Vidic và suýt chút nữa là cả Rio Ferdinand đã “thay thế” hai anh. Chưa hết, Park Ji-Sung cũng mới chỉ ra sân trong vài trận gần đây của đội chủ sân Old Trafford.

 

Vấn đề nghiêm trọng này chưa dừng lại ở đó. Scholes đã từng làm khán giả suốt 4 tháng, từ tháng 9 đến sau kì nghỉ Giáng sinh. Hargreaves thường xuyên không có được thể trạng tốt nhất trong cả mùa giải. Rooney thì “gãy chân” ngay trận khai mạc Premier League và rồi tháng 12 lại phải chịu thêm vết đau ở mắt cá chân. Ở khung gỗ, Ben Foster cũng mới chỉ quay lại trong thời gian gần đây. Trong khi Van der Sar “trận chơi trận không” cũng do vấn đề muôn thuở, chấn thương. Cũng may cho MU khi các chấn thương chỉ rải rác ập đến ở các thời điểm khác nhau với những cầu thủ trụ cột. Nhưng điều tồi tệ gì sẽ diễn ra nếu họ không gặp may như thế?


Những kịch bản tương tự như mùa giải năm ngoái dường như đang diễn ra với MU. Trong 6 trận cuối cùng ở mùa giải 2006/07, họ cũng bị Middlesbrough cầm hòa, sau đó là chia điểm với Chelsea và thua trận bế mạc Premiership trước West Ham. Trong phần cuối của mùa giải ấy, Vidic và Ferdinand đều bị chấn thương và không thể tham dự hai trận đấu gặp Sheffield United và Everton. Mặc dù Quỷ đỏ vẫn lên ngôi nhưng nếu điều tương tự xảy ra trong năm nay thì chắc chắn họ sẽ khó có thể “ăn mừng”.


Những vấn đề mới lộ diện
 

Nhiều tháng qua, người ta liên tục nhắc đến MU như một đội bóng “sống bởi vài hơi thở”. Điều này có lẽ không phải bàn cãi nhiều với trường hợp của Ronaldo. Một tiền vệ có tới 27 bàn thắng tại Premiership, kém một bàn khi so sánh với “tất cả hàng công” 3 người Tevez – Rooney – Saha cộng lại, tự nó đã nói lên sự phụ thuộc vào R7 trong khâu ghi bàn của Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng.


Giggs nép vế trước các cầu thủ Middlesbrough
 

Sir Alex vẫn nổi tiếng là một Middlesbrough là nguyên nhân khiến MU mất đi những điểm số quý giá. Anh không còn chơi năng động và sung sức để thường xuyên đảo cánh với Ronaldo nữa. Nó làm cho tầm họat động của Ro7 giảm đi đáng kể. Đồng nghĩa với những bài bản tấn công của MU ít đa dạng hơn.

 

Nhưng có lẽ mùa này, phương án thay thế Nani vẫn chưa đủ tầm để làm mất cái bóng của Giggs. Cũng dễ hiểu khi anh không được ra sân thường xuyên như người đồng đội Anderson, mặc dù ở thời điểm đầu mùa bóng, người ta đặt kì vọng ở anh lớn hơn nhiều so với cầu thủ Brazil. “Đâm lao thì phải theo lao”, Fergie không thể “đánh bạc” với Nani khi anh vẫn còn rất “non” ở Premiership. Nhưng chắc chắn vào mùa giải năm sau, vị thế của Nani sẽ khác. Dù sao, Fergie cũng đã mắc sai lầm khi không sử dụng Nani nhiều hơn từ đầu mùa bóng.
 

Pique (đen) có thể trám chỗ của Vidic để lại?


Ở hàng phòng ngự, MU đã từng nắm giữ thành tích chuỗi 5 trận sạch lưới tại Premiership, nhưng đó là khi họ có đủ Vidic – Ferdinand. Và khi Quỷ đỏ thiếu vắng Vidic trong trận gặp Middlesbrough, vấn đề đã lộ diện. Van Der Sar phải làm việc rất vất vả khi không có lá chắn người Serbia ở phía trước khung thành. Nếu Brown là Vidic thì có lẽ MU sẽ không phải chịu một bàn thua ngớ ngẩn từ kiểu phá bóng nước đôi như Brown đã thực hiện. Pique có thể là một thay thế khả quan vào thời điểm này. Nhưng không có gì dám chắc ở một cầu thủ trẻ chơi ở vị trí trung vệ cả. Nơi họ sẽ phải đối diện với đủ loại tiền đạo: thể lực có, kĩ thuật có và cả những tiểu xảo nhằm vượt qua những “cậu bé” ít va chạm.


Những kẻ ngáng đường
 

Trong năm trận đấu còn lại của MU, sẽ có 3 trận thực sự là “tử chiến” trước Arsenal, Chelsea và …West Ham. Arsenal chỉ còn một đấu trường để hy vọng, do đó họ sẽ dốc toàn tâm toàn lực cho Premiership. Với Chelsea, đội quân của Avram cũng đang rất hưng phấn cùng với phong độ cao và hoàn toàn tự tin vào “cú đúp”, đây thực sự sẽ là vật cản lớn nhất thách thức MU vượt qua. Còn West Ham, kẻ “kỵ giơ” của MU, họ đã thắng Manchester United trong hai trận gần đây nhất tại Premier League (1-0 trong trận khép lại mùa giải trước và 2-1 ở trận lượt đi mùa giải này) cũng là một bàn toán “sao” với các học trò của Sir Alex Ferguson.

  • Huy Nam  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X