Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tìm chút bình yên

Thứ Bảy 12/04/2008 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Luôn thắng cách biệt Recreativo tới 2 bàn trở lên trong vòng 3 năm qua, Barcelona có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn để tìm 3 điểm tại xứ Andalucia chết chóc này mặc dù họ đang gặp quá nhiều vấn đề rắc rối. Một chút bình yên trước cơn bão lớn, Barcelona sẽ tìm lại chính mình trước một Recre khá yếu ớt và đang vật vã với nguy cơ xuống hạng.


Barcelona đang có những giây phút bình yên

Barcelona đang ở những phút yên bình trong tâm bão. Cuộc khủng hoảng về nhiều mặt của đội bóng dường như đang bị che dấu đi bằng thành tích lọt vào bán kết Champions League. Báo chí Tây Ban Nha những ngày này đang mải mê nói về trận đấu siêu tấn công giữa Manchester united- Barcelona sắp tới mà quên đi việc chỉ trích những yếu kém của đội bóng xứ Catalan.

 

Thực ra Barcelona vẫn vậy, nhợt nhạt thiếu sinh khí và rệu rã cả về tinh thần lẫn phong độ của cả quân lẫn tướng.  Có lẽ mùa bóng này cũng là mùa bóng cuối cùng vị HLV người Hà Lan này ngồi trên băng ghế chỉ đạo của sân Nou Camp bởi BLĐ đội bóng đã không còn kiên nhẫn với những gì đang diễn ra. Họ mong muốn có sự thay đổi triệt để và Rijkaard sẽ bị đưa ra làm “vật tế thần”.  Ronaldinho nghỉ hết mùa, Messi chấn thương nặng, Deco không được tin dùng, Eto’o và Henry không tìm thấy tiếng nói chung...chỉ kể sơ sơ ra người ta đã thấy nội tình của những Cules be bét đến mức nào và họ đang sở hữu một chuỗi trận thát vọng ở La Liga

 

Bojan Krkic đang là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Barcelona. Mới 18 tuổi nhưng cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Tây Ban Nha và Serbia này khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh một Messi hay một Ronaldinho thời đỉnh cao phong độ. Không chỉ là những bàn thắng, ngôi sao của lò đào tạo La Mansia này còn đem đến cảm hứng bất tận cho các Cules bằng phong độ xuất sắc của mình.Chính anh chứ không phải những ngôi sao thượng thặng như Henry hay Eto’o là người làm chủ hàng tiền đạo của Barcelona. Xuất phát bên cánh trái với tốc độ nhanh và những pha xử lí kĩ thuật, Krkic là cứu tinh của Barcelona mỗi khi họ gặp khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Bàn thắng duy nhất trong trận thắng trước Schalke 04 ngay tại đất Đức mang dấu ấn này một cách rõ nét. Cũng chính anh là người mang lại chiến thắng gần đây nhất của Barcelona ở la Liga bằng một phong độ chói sáng.

Trước một Recre yếu ớt, quá dễ để Barcelona có được một trận đấu dễ dàng
 

Việc đội bóng xứ Catalan phải dựa vào một cầu thủ trẻ như vậy cho thấy họ đang bất lực và đội hình đã cùng Barcelona gặt hái những thành công rực rỡ mùa bóng 2006/2007 với một cú đúp: Champions League và La Liga đang khủng hoảng niềm tin nghiêm trong khi họ thiếu đi động lực thi đấu. 7 điểm thua kém Real Madrid khi giải đấu không còn nhiều thời gian nữa khiến cho Barcelona chỉ nên biết trách mình vì đã không tận dụng những cơ hội Real sai lầm để vươn lên. Giờ đây nhiệm vụ của họ dường như không phải cạnh tranh chức vô định nữa mà chỉ là để giữ cho vững vị trí thứ 2 không để rơi vào tay của Villareal đang theo bám rất sát (chỉ kém Barca về hiệu số bàn thắng).

 

May mắn cho họ là đối thủ Recreativo mà họ gặp lúc này khá dễ chơi. Barcelona luôn thắng cách biệt ít nhất là 2 bàn trước đội bóng nhỏ bé đến từ vùng Andalucia này trong vòng 3 năm qua. Chỉ có tiền đạo Sinama Pogolle và thủ thành Sorrentino là có tên tuổi trong đội hình nhưng Recre đã có chuỗi trận đấu khá thành công khi thắng 2 hòa 1 thua 1 trong 4 trận đấu gần đây nhất tại La Liga.  Được chơi trên sân nhà Nuevo Colombino, El Decano hi vọng làm được điều mà người hàng xóm Betis của mình vừa làm được và tận dụng cái dớp mang tên Andalucia để dọa dẫm Barcelona.

 

 

Đội hình dự kiến

Recreativo: Sorrentino – Bouzón, Beto,Cáceres, Poli – Carlos Martins, Vázquez – Camuñas, Rubén, Aitor (c) – Sinama-Pongolle

Barcelona: Valdés – Zambrotta, Puyol (c), Milito, Abidal – Xavi, Yayá, Gudjohnsen – Bojan, Eto’o, Henry

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X