Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Italia – Pháp: Hòa nhạt

Chủ Nhật 09/09/2007 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu tính cả trận đấu này thì Italia và Pháp đã gặp nhau 3 lần trong vòng 1 năm qua. Bởi thế mà hai bên đã nắm rất rõ lối chơi cũng như sở trường, sở đoản của nhau. Chính vì thế mà trận đấu được xem là quyết định ở bảng B đã diễn ra khá nhạt nhẽo với việc bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ đầu nhưng...

Trái với những dự đoán ban đầu, bên phía Pháp đội trưởng Vierra ra sân ngay từ đầu bất chấp việc anh vừa bình phục chấn thương để chơi cặp với Makelele ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Escude bất ngờ được xếp đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự và Lasana Diarra chơi bên cánh phải. Về phía đội chủ nhà, do Luca Toni vẫn chưa bình phục chấn thương nên Italia ra quân với đội hình 4-4-1-1 với Del Piero được bố trí chơi ngay sau lưng Inzaghi và hàng tiền vệ 4 người hỗ trợ ngay phía sau.

Quá nhiều duyên nợ, quá nhiều ân oán giữa hai đội bóng nên trận đấu bắt đầu bằng những pha va chạm đầy kịch tính. Ngay ở những phút đầu, tốc độ được đẩy lên rất cao. Cả hai đội đều chơi cởi mở nhưng chưa bên nào có được cơ hội rõ rệt.

Phút thứ 14, người có pha uy hiếp đầu tiên đối với khung thành đội Pháp lại là trung vệ Cannavaro khi anh lên tham gia tấn công, nhưng cú đánh đầu của anh quá nhẹ không đủ để khuất phục được “người đóng thế” Landreau của đội khách. Ý thức được tầm quan trọng của trận đấu nên cả hai bên đều bố trí lực lượng khá đông để khống chế khu vực giữa sân nhằm thuận lợi cho việc triển khai bóng.

 không hấp dẫn và....

Bên phía Pháp với cặp tiền vệ trung tâm đẳng cấp Vierra và Makelele, đã khống chế khu vực giữa sân rất tốt trong khi bên phía chủ nhà một mình Gatusso lẻ loi trong vai trò đánh chặn, và vẻ dữ tợn của anh cũng không thể nào át vía được cặp cầu thủ chơi rất ăn ý bên phía khách. 

Tuy nhiên các cầu thủ Ý cũng thể hiện được bản lĩnh của mình khi chính họ mới là những người có những cơ hội rõ rệt hơn sau những pha phản công chớp nhoáng.


Phút 34, nhận bóng từ pha xẻ nách của Pirlo, Inzaghi xoay người sút nhanh nhưng bóng chạm xà ngang rồi đi ra ngoài rất đáng tiếc.
Khu vực giữa sân là điểm nóng nhất bởi đó là nơi hai đội tập trung nhiều nhân sự nhất tại đây. Del Piero và Anelka là những tiền đạo nhưng cũng thường xuyên lùi về làm khu vực này càng thêm chật chội và bóng dường như chỉ lăn ở khu vực giữa sân là chủ yếu.


Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu bằng những pha lên bóng liên tục của đội tuyển Italia, Camonaresi có dịp thử thách khả năng của Landreau bằng một pha sút xa rất nguy hiểm.

Ngay lập tức, Pháp có câu trả lời. Anelka chứng tỏ rằng kĩ năng chơi bóng tuyệt vời của mình vẫn chưa mất đi theo thời gian khi anh có một pha thoát xuống nhanh nhẹn rồi xỉa bóng nhưng không qua được bàn tay nhựa của người nhện Buffon.

Pháp vẫn chiếm ưu thế hơn nhưng kể từ khi Donadoni tung Perotta vào sân thay cho Camoranesi tuyến giữa của Italia được củng cố hơn và thế trận lại trở nên cân bằng. Từ đó cho đến lúc hết trận, bóng chỉ lăn chủ yếu ở phần giữa sân.

Bóng chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân

Nói chung đây là một trận đấu “đồng đều” và không có nhiều cơ hội rõ rệt nào cho cả hai. Tỉ lệ cầm bóng là tương đương đương nhau Italia (51%), Pháp (49%) cho thấy một  thế trận nhùng nhằng, giằng co và không nghiêng hoàn toàn về bên nào và việc phải chia điểm là một kết quả hợp lí.


Với một điểm giành được trong trận đấu này, Pháp tỏ ra tạm hài lòng vì vẫn giữ ngôi đầu bảng và nắm được nhiều lợi thế để giành vé đi Áo và Thụy Sỹ trong khi Italia sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi đã tụt xuống thứ 3 của bảng đấu này sau Scotland, đội vừa giành chiến thắng 3-1 trước Litva.


Đội hình ra sân

Italia: Buffon - Zambrotta, Cannavaro, Barzagli,  Oddo - Gattuso, Pirlo, Camoranesi( Perotta 58’), De Rossi - Del Piero(Di Natale 83’), Inzaghi(Lucarrelli 65’)

Pháp: Landreau - Abidal, Escude, Diarra, Thuram - Makelele, Malouda, Viera, Ribery( Toulalan 6’) - Anelka, Henry

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X