Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam hòa trên thế thắng

Thứ Bảy 08/09/2007 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái duyên khi đối đầu với các đội Tây Á khiến các cầu thủ Olympic của chúng ta nhập cuộc rất tự tin. Không thất thế như những người đàn anh ở ĐTQG khi đối đầu với tuyển Qatar, thật bất ngờ khi chính các cầu thủ Việt Nam là những người nắm giữ thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Và chỉ một chút may mắn mới giúp các vị khách có thể cầm về được 1 điểm.

Những lo lắng về tình trạng thể lực không cho phép sẽ khiến các cầu thủ Việt Nam hụt hơi đã không diễn ra khi chính họ mới là người chạy nhiều hơn, thực hiện được nhiều cú sút với những pha phối hợp có đường nét hơn.

Hai đội nhập cuộc rất nhanh mà không phải thăm dò nhiều bởi đã biết chất của nhau sau khi đã từng đối đầu ở Asian Cup. Ngay phút thứ 10, đội khách có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ một pha bóng không có gì nguy hiểm bóng đến chân Al Yazidi và tiền đạo này  bình tĩnh đặt lòng, đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Đức Cường. Ngay sau bàn thua Tuyển Olympic đã tràn lên tấn công và chúng ta nhanh chóng có được bàn thắng gỡ hòa. Được hưởng đá phạt ở khoảng cách hơn 20m, Vũ Phong đã thực hiện một cú đá phạt đầy quyết đoán gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà

.

Vũ Phong vui mừng khi ghi bàn san bằng tỉ số


Có lẽ do tâm lí thoải mái khi vừa cùng B. Bình Dương đoạt chức vô địch V League nên Vũ Phong đã thể hiện một phong độ xuất sắc khi anh là chính người liên tục khởi xướng  những pha tấn công của Olympic Việt Nam dồn dập về phía đối phương.

Phút cuối cùng của hiệp 1, O.Việt Nam đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Rajab Hamza Kassim nhưng bàn thắng không được công nhận cho tuyển Việt Nam do lỗi dùng tay chơi bóng của Anh Đức.


Chịu nhiều sức ép trong hiệp 1, nên ngay sau giờ nghỉ các cầu thủ O.Qatar đã dồn lên tấn công. Họ liên tục có những pha bóng nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Đức Cường nhưng tỉ số vẫn được giữ cân bằng cho hai đội. Ngay sau đó, ĐT chúng ta giành ngay lại quyền kiểm soát bóng. Chỉ trong vòng từ phút 64 đến phút thứ 76, Công Vinh, Duy Nam và Vũ Phong đã có những pha kết thúc nguy hiểm. Thậm chí nhiều CĐV Việt Nam

đã nhẩy cẩng lên vì tưởng là bàn thắng sau khi chứng kiến lưới của Qatar rung lên.... nhưng lại từ đằng sau sau cú sút căng từ bên ngoài vòng cấm của Công Vinh.
 
Tiền đạo của TCDK.SLNA hôm nay không nổi bật nhưng anh rất biết xuất hiện đúng lúc để gây áp lực lên khung thành của O Qatar. Mãi đến những phút cuối, khi các cầu thủ VN có dấu hiệu xuống sức sau khi chơi bằng tất cả sức lực của mình, Qatar mới bắt đầu tạo ra được sức ép về khung thành thủ môn Đức Cường tuy nhiên, hàng thủ của Olympic VN vẫn đứng vững.
 

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt

 

Chỉ giành được một điểm có thể nói là một kết cục có phần hơi bất công với các tuyển thủ Olympic Việt Nam khi họ có khoảng 4-5 cơ hội nguy hiểm có thể biến thành bàn thắng trước khung thành của đội khách. Thật đáng tiếc bởi nếu thêm một chút sắc bén hơn nữa trong dứt điểm sẽ khiến chúng ta có được một kết quả tốt hơn. Tuy nhiên cũng cần phải nhìn nhận việc vắng Minh Chuyên và Phong Hòa việc triển khai tấn công của O.Việt Nam gặp đôi chút khó khăn.


Cũng phải nói thêm rằng trong trận đấu này, các cầu thủ O.Qatar đã không phát huy được thế mạnh về kĩ chiến thuật và thể lực của mình. Trên sân Mỹ Đình hôm nay, chỉ là một Qatar bị động, lúng túng và bạc nhược. Khung thành của Rajab Hamza Kassim liên tục bị đặt trong mức báo động vì những đợt tấn công của các cơn lốc màu đỏ

 
Các học trò của ông Rield đã có một trận đấu hay, làm vừa lòng người hâm mộ. Họ chơi hết sức năng nổ nhiệt tình và rực lửa như chính màu áo mặc trên người và cái tuổi thanh xuân của họ. Tuy nhiên, cái mà họ còn thiếu là một chút may mắn và sắc sảo để kết liễu đối thủ. Nhưng dù sao họ vẫn đáng được khen ngợi.

Đội hình thi đấu của Olympic VN: Thủ môn Đức Cường; Việt Cường, Long Giang, Xuân Hợp, Nhật Tân; Vũ Phong, Duy Nam, Công Minh (Quý Sửu 85'), Tiến Thành; Công Vinh (đội trưởng), Anh Đức (Thanh Bình 80').

  • Hà Thành (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X