Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tường thuật: Olympic Việt Nam 1-1 Olympic Qatar (KT)

Thứ Bảy 08/09/2007 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Olympic VN đã có trận hòa 1-1 trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Qatar. Nhưng đây không phải là một trận hòa may mắn mà là cực kỳ đáng tiếc. Bởi chúng ta chơi hay hơn và xứng đáng giành thắng lợi.

Diễn biến hiệp 1

Hai đội vừa tiến hành xong lễ chào cờ. Dù gặp khá nhiều khó khăn trước trận đấu này về mặt nhân sự cũng như thể lực nhưng chúng ta vẫn hy vọng các cầu thủ Olympic sẽ làm được một điều gì đó trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn, Olympic Qatar.



Trận đấu đã được bắt đầu. Do Minh Chuyên bị chấn thương nên cầu thủ của K.Khánh Hòa, Võ Duy Nam chơi thay. Trên hàng tiền đạo, Anh Đức chơi thay Thanh Bình trong vai trò đá cặp với đội trưởng Công Vinh.

+ Phút 2: Olympic VN được hưởng quả đá phạt ở gần khu vực 16m50. Công Vinh là người thực hiện nhưng bóng đi quá bổng.

Olmypic Qatar tỏ ra khá thận trọng trước ĐT Olympic chúng ta khi khởi đầu trận đấu với một đội hình lùi thấp và chơi khá chậm rãi chứ không chủ động tấn công dồn ép.

+ Phút 5: ĐT chúng ta được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Vũ Phong sút thẳng khá nguy hiểm nhưng thủ thành Qatar đã chơi rất tỉnh táo khi đấm bóng ra an toàn.

+ Phút 8: Một pha lộn xộn xảy ra trước vòng cấm Olympic Qatar nhưng không có cú sút nào của ĐT Olympic Việt Nam tìm được đến thủ thành Kassim bên phía đội khách.

+ Phút 10: Đội khách có bàn thắng mở tỷ số. Ở một tình huống tấn công không có gì đáng nói, từ cánh phải bóng được tạt vào trong đi qua một rừng chân hậu vệ ĐT Việt Nam. Và nó đã đến chân của Al Yazidi. Tiền đạo này bình tĩnh đặt lòng, đưa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Đức Cường.

+ Phút 12: Chúng ta đã có bàn thắng gỡ hòa chỉ sau vài phút bị dẫn trước. Từ quả đá phạt ở cự ly hơn 20m, Công Vinh phối hợp với Vũ Phong và tiền vệ của B.Bình Dương đã tung chân sút bóng chìm và rất căng. Thủ thành Qatar dù cố hết sức nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng. 1-1 cho Olympic Việt Nam.

+ Phút 16: Talal Ali Al Bloushi (15) phạm lỗi với Anh Đức, Việt Nam được hưởng đá phạt chếch bên cánh phải. tuy nhiên, sóng gió đã qua đi trước khung thành thủ môn Kassim (1).

Vài phút sau, Vũ Phong có đường chuyền chính xác cho Tiến Thành xâm nhập vòng cấm đối phương và một hậu vệ của Qatar đã phạm lỗi với cầu thủ của Halida Thanh Hóa nhưng không có quả penalty cho ĐT Olympic Việt Nam

+ Phút 21: Lại là Vũ Phong có bóng bên cánh trái và anh thực hiện qủa tạt bóng khá nguy hiểm nhưng một cầu thủ đội khách đã kịp phá ra hết đường biên ngang. Cho đến thời điểm này, Vũ Phong đang là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Olympic Việt Nam. Chính những nỗ lực của tiền vệ này mà ĐT chúng ta đang có một thế trận ngang ngửa thậm chí có phần vượt trội so với đội khách.

+ Phút 27: Cầu thủ mở tỷ số, Al Yazidi tung ra cú sút căng từ xa, nhưng thủ môn Đức Cường đã ôm gọn bóng. 2 phút sau, thêm một pha kết thúc tương tự nhưng lần này lực sút hơi nhẹ, bóng đi chệch ra ngoài.

+ Phút 34: Một pha đá cao chân nguy hiểm của cầu thủ số 18 Sayed với hậu vệ Nhật Tân của Olympic Việt Nam. Và ngay lập tức, trọng tài rút ngay một thẻ vàng.

Trận đấu đã không còn sôi động như những phút đầu. Tốc độ đã được giảm xuống. Thể lực không cho phép Olympic VN duy trì được nhịp độ trong khi Qatar đang chờ đợi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 để có những điều chỉnh cho 45 phút còn lại

+ Phút 44: Tiến Thành tạt bóng bên cánh trái nhưng hậu vệ Qatar đã phá được bóng ra hết đường biên ngang. Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc. ở tình huống này, Vũ Phong thực hiện cú treo bóng cực kỳ nguy hiểm. bóng đi hơi sâu và vô tình lại tạo thành một pha bóng nguy hiểm. Thủ thành Qatar phải bay hết cỡ mới đẩy được bóng chạm vào xà ngang. Bóng nẩy ra và Anh Đức có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới. Nhưng tiếc là tiền đạo của Olympic Việt Nam lại dùng tay chứ không phải là đầu trong pha lập công và trọng tài chính đã nhận ra điêu này. Một thẻ vàng được rút ra và bàn thắng không được công nhận.

Hiệp 1 đã kết thúc. Các học trò của HLV Riedl đã chơi rất tuyệt vời và mang lại sự hài lòng cho toàn bộ người hâm mộ Việt Nam. Rõ ràng, chúng ta đã chơi tốt hơn đối phương, tạo sức ép lớn hơn và có nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Nhưng tiếc lại không có hơn một bàn thắng để tạo lợi thế cho hiệp 2.

Diễn biến hiệp 2

Sau giờ nghỉ, hai đội vẫn giữ nguyên đội hình thi đấu như trong hiệp một. Lần này đội được quyền giao bóng là ĐT của chúng ta. Với khí thế và tinh thần đang lên trong hiệp thi đấu đầu tiên, các cầu thủ VIệt Nam lại dồn lên tấn công. Khu vực giữa sân vẫn tỏ ra nóng nhất khi liên tục diễn ra các pha tranh chấp tai đôi giữa cầu thủ của cả hai đội.

Các cầu thủ Quatar tỏ rõ quyết tâm giành một chiến thắng khi họ liên tiếp đẩy cao đội hình.

+ Phút 54: Quatar có cơ hội nguy hiểm hi bóng được căng ngang khung thành của thủ môn Đức Cường. Rất may trung vệ Việt Cường đã kịp thời bọc lót ngăn cản pha băng xuống của một cầu thủ áo trắng.

+ Phút 57: Quatar lại có cơ hội nguy hiểm thứ hai. Một lần nữa bóng lại được căng ngang bên phía cánh trái và Salem đã chạm được chân vào bóng nhưng rất may có ĐT Việt Nam là bóng đi hết đường biên ngang.

ĐT Olympic VN đang có những giây phút ép sân đội khách tuy nhiên chưa tạo ra được một tình huống nào thực sự ăn bàn.  

+ Phút 64: Công Vinh có pha phối hợp với Mai Tiến Thành. Cầu thủ của Thanh Hóa có cú tạt bóng rất chuẩn xác từ bên cánh trái, tạo điều kiện cho Anh Đức bật cao đánh đầu. Thủ thành Qatar đã đứng nhìn nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, Olympic VN có thêm một tình huống vô cùng nguy hiểm khác. Vũ Phong, cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà, đi bóng rất kỹ thuật bên cánh phải trước khi chuyền ra cho Công Vinh ở ngay sát vòng cấm địa đối phương. Đội trưởng Olympic VN tung chân thực hiện ngay cú dứt điểm quyết đoán. Tuy nhiên, bóng lại đi ra sau khung thành. Rất nhiều CĐV VN đã tưởng đó là một bàn thắng nhưng khi thấy lưới rung lên nhưng lại là từ bên ngoài.

Đội khách cũng có ngay 2 pha đáp trả từ những tình huống phản công. May cho ĐT chúng ta, các chân sút của đội bạn đã kết thúc quá tệ. Ưu thế hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Olympic thân yêu. Chúng ta được hưởng tới gần chục quả phạt góc trong khi Qatar chưa có quả nào. Dù trận đấu đã bước sang phút thứ 70, nhưng Olympic VN vẫn chơi cực kỳ tốt và việc không thể nâng được tỷ số cho đến phút này, có lẽ là do sự thiếu may mắn.

+ Phút 74: ĐT chúng ta được hưởng quả đá phạt ở ngay sát vòng cấm địa Qatar với góc sút khá rộng. Vũ Phong là người thực hiện nhưng bóng đã đi trúng vào hàng rào.

+ Phút 76: Tiền vệ Võ Duy Nam có pha đi bóng nỗ lực sau đó tung ra cú sút ở ngay vạch 16m50 nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Trận đấu vẫn hoàn toàn nằm trong tay các cầu thủ Olympic VN. Qatar gần như chỉ biết lui về chống đỡ các đợt lên bóng liên tục của đội chủ nhà. Rõ ràng, thày trò HLV Riedl rất muốn giành chiến thắng ở trận này. Nếu không như vậy, đây có lẽ là điều đáng tiếc bởi chúng ta đã chơi quá hay và xứng đáng có được một kết quả tốt.

Mãi đến những phút cuối, khi các cầu thủ VN có dấu hiệu xuống sức sau khi chơi bằng tất cả sức lực của mình, Qatar mới bắt đầu tạo ra được sức ép về khung thành thủ môn Đức Cường tuy nhiên, hàng thủ của Olympic VN vẫn đứng vững.

+ Phút 91: VN được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Mai Xuân Hợp sút khá căng khiến cho thủ môn Qatar không thể bắt dính và để bóng lập bập, vuột khỏi tay rồi chạm vào xà ngang. Lại thêm một cơ hội bị bỏ lỡ.

Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về Olympic VN. Thanh Bình có pha xử lý sở trường khi lao vào thực hiện cú dứt điểm cắt mặt từ tình huống phạt góc. Nhưng bóng đi không trúng cầu môn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, một kết quả quá đáng tiếc. Chúng ta xứng đáng giành chiến thắng ở trận này với nỗ lực và những gì đã thể hiện. Olympic VN đã chơi quá tuyệt vời và gần như áp đảo hoàn toàn đội khách. Các cầu thủ thân yêu đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng bóng nếu đi không trúng vào khung gỗ thì lại đi chệch cầu môn trong gang tấc. Thần may mắn đã không đứng về phía Olympic VN nhưng dù sao vẫn nên dành những lời khen ngợi cho đội quân của HLV Riedl. Một lần nữa, chúng ta lại chơi ngang ngửa với một đội bóng được đánh giá cao hơn đến từ vùng Tây Á. Xin chúc mừng các tuyển thủ Olympic VN. Các anh đã mang về niềm tự hào cho người hâm mộ VN.

ĐT Việt Nam: Đức Cường, Việt Cường, Long Giang, Xuân Hợp, Nhật Tân; Vũ Phong, Duy Nam, Công Minh, Tiến Thành; Công Vinh, Anh Đức.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X