Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng E: Sư tử Anh nhẹ nhàng vượt qua Israel

Chủ Nhật 09/09/2007 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Israel nhưng thày trò McClaren đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi giành thắng lợi 3-0. Họ không chơi quá tưng bừng nhưng vừa đủ để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Israel không gây được quá nhiều khó khăn cho ĐT Anh

Trở lại với diễn biến của trận đấu, ĐT Anh lâm vào khủng hoảng trầm trọng ở tuyến tiền vệ. Hargreaves đã không kịp bình phục để ra sân ở trận này trong khi đồng đội với anh ở Manchester United, Michael Carrick vào phút chót cũng không thể có mặt. May cho họ, HLV Steve McClaren có được sự phục vụ của Steven Gerrard và người chơi cặp với anh ở khu trung tâm là tiền vệ của Aston Villa, Gareth Barry. Trên hàng tiền đạo, Owen tái hợp với Emile Heskey. Đã từ lâu lắm rồi, hai cầu thủ này mới có cơ hội được chơi cạnh nhau.

Trận đấu khởi đầu khá chậm rãi. Cả hai đội tỏ ra thận trọng và không đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Dĩ nhiên với đẳng cấp cao hơn hẳn và lại có lợi thế chủ nhà, nên Sư tử Anh chơi khá mạch lạc và ép sân đối thủ. Phút thứ 9, Barry tung đường chuyền dài chính xác cho Owen và thần đồng một thời của bóng đá Anh đã đẩy bóng lại cho người đồng đội cũ ở Liverpool, Heskey. Tiền đạo hiện tại đang chơi Wigan lao vào dứt điểm như búa bổ. đưa bóng bay ... lên trời.

Thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Và đến phút thứ 20, ĐT Anh đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ cánh trái, Joe Cole tung một đường chuyền bổng, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Israel. Đồng đội của Cole ở Chelsea, Shaun Wright-Phillips thoát xuống, phá bẫy việt vị và nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới đội khách. Bên ngoài đường pitch, HLV McClaren dường như đã giải tỏa phần nào áp lực đang đè nặng lên vai.

Shaun Wright-Phillips mở màn thắng lợi cho ĐT Anh

Dù đã có bàn dẫn trước, nhưng đội chủ nhà vẫn không hề có ý định muốn giảm sức ép bởi cách biệt 1 bàn chưa hề an toàn chút nào. Tuy vậy, trước chiến thuật phòng ngự phản công của đội khách, các học trò HLV McClaren có rất ít những cơ hội tiếp cận với cầu môn thủ thành Aouate. Phút 37, nhận đường chuyền từ cánh phải, tiền đạo Owen khống chế bóng và thực hiện pha dứt điểm quyết đoán, trúng mặt thủ thành Aouate.

Vài phút sau, Owen có pha đẩy bóng xuống cho Ashley Cole ở chếch bên cánh trái vòng cấm địa, tạo điều kiện cho hậu vệ của Chelsea thực hiện cú kết thúc nhưng bóng đi chưa đủ độ khó để vượt qua Aouate. Hiệp 1 kết thúc với thắng lợi 1-0 với ưu thế hoàn toàn nghiêng về đội quân của HLV McClaren.

Chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, tỷ số được nâng lên 2-0. Nhận bóng từ Barry trong tư thế quay lưng lại khung thành Israel, Owen xoay người rất nhanh và tung chân sút rất hiểm ở ngay sát vòng cấm, đưa bóng bay vào góc xa. Thủ thành Aouate dù nỗ lực nhưng cũng không thể chạm được tay vào bóng. Owen đã có sự trở lại ấn tượng trong màu áo ĐT Anh bằng một bàn thắng tuyệt đẹp, gợi lại những năm tháng vàng son trước kia.

Tâm lý của các cầu thủ chủ nhà trở nên rất thoải mái sau bàn thắng thứ 2. Sự hưng phấn đã giúp cho lối chơi tấn công của ĐT Anh ngày càng thanh thoát và sức ép lên khung thành Israel không hề giảm đi mấy. Những cơ hội vẫn đều đặn xảy ra ở phần sân của đội khách. Gerrard có pha chọc khe thông minh cho Joe Cole nhưng cú sút ở góc quá hẹp của tiền vệ này không đánh bại nổi thủ thành Israel.

Owen đã chơi tốt ở trận này với một bàn thắng đẳng cấp

Tuy nhiên vài phút sau, ĐT Anh đã có bàn thứ 3. Joe Cole thực hiện quả đá phạt góc và Micah Richards dù chiều cao không thật sự nổi trội nhưng đã cố gắng bật cao hơn hậu vệ Israel và đánh đầu tung lưới đối phương.
Aouate đã phạm sai lầm ở pha bóng này khi phán đoán không chính xác hướng bóng. Đội khách ra sức phản đối bàn thắng này vì cho rằng Richards đã có hành động đè người khi thực hiện cú đánh đầu. Nhưng trọng tài lại không nghĩ như thế, thậm chí còn rút thẻ vàng ra cảnh cáo một cầu thủ Israel do phản ứng thái quá.

Lúc này, đội chủ nhà mới thực sự an tâm và đã lùi đội hình xuống thấp với mục tiêu bảo toàn thể lực cho các cầu thủ bởi sau đây 4 ngày, ĐT Anh sẽ có trận đấu với đội đang xếp đầu bảng E, Croatia. HLV McClaren cũng rút Gerrard ra khỏi sân và thay vào đó là Phil Neville. Còn mục tiêu của đội khách lúc này chỉ là việc ghi được 1 bàn thắng danh dự. Nhưng thực lực của Israel không đủ mạnh để vượt qua tuyến phòng ngự gồm toàn hảo thủ của đội chủ nhà.

Trận đấu diễn ra khá nhàm chán và các CĐV đã lần lượt ra về dù còn gần chục phút nữa mới kết thúc. Trong thế trận buồn tẻ đó, Sư tử Anh vẫn tạo được một vài pha bóng có thể ăn bàn, Đáng kể nhất là cơ hội của Owen, Tiền đạo mới vào thay người, Andy Johnson có cú chọc khe tinh tế cho tiền đạo của Newcastle. Owen dùng tốc độ đi bóng vượt qua Aouate tuy nhiên cú kết thúc cuối cùng lại bị một hậu vệ Israel kịp thời lao về bọc lót. Nếu Owen bình tĩnh hơn thì có lẽ tỷ số đã là 4-0. Nhưng 3 bàn đã là quá đủ và ĐT Anh có 3 điểm quan trọng.

Không chơi với một tốc độ cao và lối đá "hủy diệt" nhưng ĐT Anh vẫn "đủng đỉnh" có được 3 bàn thắng trong thế áp đảo hoàn toàn. HLV McClaren đã đạt được cả hai mục tiêu: 3 điểm và giữ sức cho trận cầu với Croatia. Có thể nhiều CĐV Anh sẽ không hài lòng bởi họ luôn muốn thấy đội tuyển chơi cống hiến và hết mình hệt như phong cách thường thấy của Premiership. Nhưng cũng nên thông cảm cho các cầu thủ. Vào thời điểm hiện tại, chiến thắng mới là trên hết bởi không giành được chiếc vé tới vòng chung kết Euro 2008 mới thực sự là thảm họa.

Đội hình thi đấu:
Anh:
David James - Richards, Terry, Ferdinand, A Cole - S.Wright-Phillips (Bentley 83'), Gerrard (Neville 71'), G.Barry, J Cole - Owen, Heskey (Johnson 71')
Israel: Aouate - Sprungin, Ben Haim, Gershon, Ziv - Benayoun, Tal, Badier, Benando (
Golan 57') - Itzhaki (Tamuz 46'), Katan (Zandberg 73')

Ở 2 trận đấu còn lại, những đối thủ chính của ĐT Anh trong cuộc đua đến vòng chung kết Euro 2008 ở bảng E là Nga và Croatia cũng giành thắng lợi trước Macedonia và Estonia trên sân nhà. Những chú gấu Nga đã vượt qua đội bóng Nam Âu, Macedonia với tỷ số 3-0 do công của 2 cầu thủ đang chơi ở trong nước (Berezutski và Arshavin) cùng một “lính đánh thuê” Kerzhakov (đang chơi ở Sevilla, Tây Ban Nha).

Còn Croatia khẳng định vị trí của mình bằng thắng lợi 2-0 trước đội tuyển “láng giềng“ của Nga, Estonia với cú đúp của cầu thủ đang chơi bóng cho Arsenal, Eduardo da Silva. Như vậy, ĐT Anh chỉ cải thiện được 1 bậc (từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 3) bởi Nga và Croatia đều bảo vệ được thứ hạng của mình. Ngày thứ 4 tới đây, ĐT Anh sẽ có cơ hội chiếm ngôi của ĐT Nga khi gặp đội tuyển này trên Wembley còn Croatia chắc chắn không hề suy xuyển ngôi số 1 của mình bởi chỉ phải gặp một Andorra quá yếu.

Xếp hạng tại bảng E

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHòa ThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số
1Croatia20862018414
2Nga18853014113
3Anh17852115213
4Israel17952217107
5 Macedonia78215610-4
6Estonia39108217-15
7Andorra08008230-28


Kết quả các trận vòng loại Euro 2008 đêm qua
Bảng A

Serbia 0-0 Phần Lan

Bồ Đào Nha 2-2 Ba Lan
Maniche 50'; Ronaldo 73' - Lewandowski 44'; Krzynowek 87'

Bảng B

Scotland 3-1 Lithuania
Boyd 31'; McManus 77'; McFadden 83' - Danilevicius pen 61'

Georgia 1-1 Ukraine
Siradze 89' - Shelayev 9'

Italy 0-0 Pháp

Bảng C

Hungary 1-0 Bosnia
Gera pen 39'

Malta 2-2 Thổ Nhĩ Kỳ
Said 41'; Schembri 76' - Altintop 45'; Cetin 78'

Moldova 0-1 Na Uy
Iversen 47'

Bảng D

San Marino 0-3 CH Séc
Rosicky 33'; Jankulovski 74'; Koller 90'

Slovakia 2-2 Ai Len
Klimpl 38'; Cech 90' - Ireland 7'; Doyle 58'

Xứ Wales 0-2 Đức
Klose 6'; 60'

Bảng E

Nga 3-0 Macedonia
Berezutski 8'; Arshavin 84'; Kerzhakov 88'

Anh 3-0 Israel
S.W. Phillips 20'; Owen 50'; Richards 67'

Croatia 2-0 Estonia
Eduardo 39', 45'

Bảng F

Latvia 1-0 Bắc Ai Len
Baird og 56'

Thụy Điển 0-0 Đan Mạch

Iceland 1-1 Tây Ban Nha
Hallfredsson 40' - Iniesta 86'

Bảng G

Luxembourg 0-3 Slovenia
Lavric 7', 47'; Novakovic 37'

Belarus 1-3 Rumani
Romashchenko 21' - Mutu 16', pen 77'; Dica 42'

Hà Lan 2-0 Bungari
Sneijder 23'; Nistelrooy 58'


  • Thúy Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X