Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Indonesia cạnh tranh Việt Nam ở vị trí tốp 3

Thứ Năm 06/12/2007 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Indonesia tham dự SEA Games 24 với 858 quan chức, HLV và VĐC. Họ sẽ tranh tài 33 trong tổng số 43 bộ môn thi đấu, đặt mục tiêu đoạt từ 65 đến 70 huy chương vàng và vị trí thứ 3 toàn đoàn giống như Việt Nam.

Trưởng đoàn SEA Games nước này, ông Achmad Soetjipto thừa nhận nền thể thao của họ vẫn đang gặp khó khăn kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997 trong khu vực.

 

Indonesia thống trị đấu trường thể thao khu vực trong những năm thập kỷ 80 và đầu thập kỷ 90. Tuy nhiên, thành tích của họ có dấu hiệu sa sút kể từ năm 1990, lần đầu tiên chỉ kết thúc SEA Games ở vị trí thứ 3 sau Thái Lan và Malaysia. Tại SEA Games 22, Indonesia bất ngờ tụt dốc không phanh xuống vị trí thứ 5 toàn đoàn sau chủ nhà Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Singapore.

 

Đến SEA Games 23, họ giành được 49 HCV, 79 HCB và 89 HCĐ, xếp sau chủ nhà Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Gần đây nhất, Indonesia đứng ra đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã là chuyện của 10 năm về trước.

 

Và lần này, toàn đội quyết tâm khôi phục lại vị thế xứng đáng ở đấu trường thể thao khu vực cho dù mục tiêu lọt vào top 3 không dễ dàng gì. Đích thân tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono tiếp thêm “lửa” cho các vận động viên khi phát biểu: “Chắc chắn sẽ có cơ hội cho chúng ta để tìm về những ngày vinh quang”.

 

Giới chuyên môn đánh giá, khả năng tranh chấp huy chương vàng của Indonesia chủ yếu dựa vào các môn: cầu lông, cử tạ, rowing, canoeing, các môn điền kinh và các môn thể thao đối kháng.


Ông Soetjipto còn cho biết các bộ môn thể thao của Indonesia đã gửi vận động viên ra nước ngoài tập luyện nhằm chuẩn bị cho SEA Games 24, chẳng hặn như đưa vận động viên Judo sang Nhật Bản, taekwondo và vật sang Hàn Quốc và rowing sang Đức, đội tuyển U23 bóng đá thì sang tận Argentina.

 

Chiến lược lâu dài của Indonesia là kết thúc SEA Games ở vị trí thứ nhất toàn đoàn vào năm 2011 khi mà giải đấu thể thao lớn nhất khu vực được tổ chức trên chính đất nước họ. Tuy nhiên, con đường trước mắt cũng như trong một vài năm tới đối với họ còn đầy khó khăn.

 

Ông Sutjipto nói thêm: “Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục chính phủ thực tế rằng chẳng có thành công nào dễ dàng cả. Nếu muốn trở thành nhà vô địch, thống trị thể thao Đông Nam Á, cần có sự đầu tư, hy sinh và nguồn kinh phí thích đáng”.

 

Để động viên các vận động viên thi đấu, chính phủ Indonesia hứa với mỗi huy chương vàng, vận động viên sẽ nhận được số tiền thưởng lên đến 21 nghìn USD.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X