Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Báo đen” Eto’o sắp tái xuất

Thứ Năm 06/12/2007 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn 3 tháng phải ngồi ngoài sân cỏ bởi chấn thương ở đầu gối, cây săn bàn người Cameroon Samuel Eto’o đang dần hồi phục hoàn toàn để sát cánh cùng đồng đội vượt qua tháng 12 “bão táp” này.

Cả BHL cũng như HLV Rijkaard trông ngóng sự trở lại này đã rất lâu rồi. Người tỏ ra vui mừng và hài lòng nhất về sự trở lại của “Báo đen” là trung vệ người Mexico Marquez. Trung vệ này nhận thấy những tiến triển mạnh về quá trình hồi phục của Eto’o trong các buổi tập gần đây và khẳng định tiền đạo này sẽ nhanh chóng trở lại phong độ vốn có của mình kể từ lần bị dính chấn thương hồi tháng 8.

 

Nếu không có gì thay đổi và quá trình hổi phục diễn ra tốt đẹp thì Eto’o sẽ xuất trận cùng Barca trong cuộc tiếp đón Deportivo trên sân nhà cuối tuần này. Marquez tin tưởng sự có mặt của Eto’o trong đội hình sẽ đem lại những biến chuyển theo chiều hướng tích cực trong lối chơi của đội bóng xứ Catalan.


 

Không chỉ luôn đảm bảo những bàn thắng quan trọng cho đội nhà, chắc chắn sự góp mặt của “số 9” ở vị trí tiền đạo cắm sẽ giúp hàng công Barca có thêm nhiều phương án tấn công hơn nhờ sự năng nổ, nhiệt tình cùng ý chí chiến đấu không bao giờ cạn kiệt.

 

Khi đó, gánh nặng ghi bàn của Messi sẽ được san sẻ bớt cho tiền đạo da màu này trong bối cảnh Henry dính chấn thương còn Ronaldinho thi đấu ngày càng nhạt nhòa (báo chí TBN liên tục phát ra những tin đồn về việc ngôi sao người Brazil đang liên hệ với Chelsea).

Marquez phát biểu: “Eto’o có vai trò cực kỳ quan trọng với đội bóng. Sự góp mặt của anh ấy trên sân giúp đồng đội cảm thấy tự tin hơn. Samuel luôn biết cách bùng nổ và giải tỏa tâm lý cho đội nhà bằng những bàn thắng ở bất kỳ thời điểm nào”.

 

Tuy nhiên, về phía các bác sỹ của CLB, họ vẫn muốn Eto’o có thêm thời gian để có thể hồi phục phong độ tuyệt đối trước khi cho phép anh được ra sân vào cuối tuần này. Nhưng Eto’o khẳng định anh rất nóng lòng ra sân trong cuộc đấu với Deportivo sau một thời gian dài phải xa sân cỏ và nhìn đồng đội “bất lực” ở những trận đấu then chốt.

 

Hơn nữa, đây cũng chính là thời điểm Barca cần anh hơn bao giờ hết khi mà 2 cuộc tử chiến với Valencia và Real Madrid ở các lượt đấu kế tiếp đang gần kề. Sau trận hòa 1-1 với Espanyol, Barca tuy vẫn duy trì vị trí thứ 2 với 28 điểm sau 14 vòng đấu (kém Real 4 điểm) nhưng họ đã cảm thấy hơi thở gấp gáp của Villarreal (28 điểm), Atletico (27 điểm) va Espanyol (26 điểm).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X