Thứ Sáu, 18/10/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Riedl: “Chúng ta sẽ chơi tấn công”

Thứ Tư 11/07/2007 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trả lời báo giới trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Riedl tin rằng Qatar không đặc biệt hơn UAE là bao và ông sẽ chọn lối đá tấn công để giành thắng lợi. Không kém phần lạc quan, HLV Qatar Musovic khẳng định: việc ông bị cấm chỉ đạo có khi lại… hay.

HLV Musovic: “Qatar không lặp lại sai lầm của UAE”

 

Nhà cầm quân người Bosnia tỏ ra chẳng hề lo lắng trước trận đấu mà nếu thua, cánh cửa Tứ kết sẽ gần như khép lại. Thậm chí, Musovic còn cảnh báo các cầu thủ Việt Nam chớ “đi trên mây” sau chiến thắng 2-0 trong trận mở màn.

 

HLV Musovic: bị truất quyền chỉ đạo lại hoá... hay

“Không bao giờ chúng tôi lặp lại những sai lầm của UAE. Qatar có nguồn động lực rất lớn sau khi cầm hoà Nhật Bản. Thậm chí, khi đội bóng của Osim đang dẫn trước, tinh thần của cầu thủ chúng tôi vẫn rất tích cực. Tôi tin Qatar càng chơi càng hay và sẽ trở thành một đối thủ nguy hiểm cho bất kỳ đội bóng nào trong giải đấu này” - Musovic nói.

 

Trong trận đấu với Nhật Bản, Musovic đã bị truất quyền chỉ đạo do phản ứng với trọng tài và đang đối mặt với nguy cơ nhận án kỷ luật của AFC. Tuy nhiên, HLV này cung không lấy gì làm buồn bã. Ông thậm chí cho rằng điều đó còn có lợi cho Qatar (?).

Ông tỉnh queo: “Chẳng có vấn đề gì to tát nếu tôi đứng ở băng ghế chỉ đạo hay sau đó vài mét (tức trên khán đài - PV). Tôi là HLV chứ không phải là cầu thủ, tôi không phải chạy trên sân. Chiến thuật đã được truyền đạt từ trước trận đấu và tôi sẽ quyết định mọi việc qua điện đàm”.

 

Musovic cũng không quên cạnh khoé trọng tài: “Việc tôi không ở gần trọng tài có khi lại hay”. Có thể hiểu được câu nói này của ông nếu biết rằng cho đến lúc này Musovic vẫn còn rất bực tức với quyết định rút thẻ đỏ đuổi tiền đạo số 10 Hussain Yaser ở phút 90 trận Qatar - Nhật Bản - “Đáng lý ra các trọng tài cần bảo vệ các cầu thủ tấn công. Yaser bị phạm lỗi 10 lần trong trận đấu. Vậy mà khi anh ta mắc lỗi đầu tiên, thẻ đỏ được rút ngay”. Musovic rất muốn Hội đồng trọng tài của AFC xem xét lại tình huống này.

 

Tối nay (11/7), AFC sẽ có kết luận cuối cùng về hình thức xử lý với Musovic. Nhiều khả năng, HLV này sẽ bị cấm chỉ đạo 1 hoặc 2 trận.

 

Việt Nam sẽ chơi tấn công

 

Bước vào phòng họp báo với nụ cười lịch lãm, người lèo lái đội chủ nhà Việt Nam khẳng định thầy trò ông không hề cảm thấy áp lực nào, trước giải đấu cũng như thời điểm hiện tại.

 

HLV Riedl đã tự tin hơn hẳn

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận trận thắng bất ngờ 2-0 trước UAE khiến mọi thứ rẽ theo một hướng mới: “Chúng tôi vẫn bị coi là người ngoài cuộc ở bảng đấu này nhưng sau trận mở màn thành công, mọi chuyện đã khác nhiều. Trận đấu ngày mai có ý nghĩa quyết định và chúng tôi có cơ hội”.

 

Lần đầu tiên, HLV người Áo tỏ ra rất “mạnh miệng” trong đấu trường này: “Nếu thua 2 trận tới, chúng tôi sẽ bị loại. Nhưng thực tình tôi không nghĩ Qatar khá hơn UAE. Việt Nam đã từng quá e ngại các đối thủ mạnh hơn nhưng cảm giác đó đã qua. Chúng tôi đã gây ít nhiều bất ngờ khi chơi đầy tự tin mở một giải đấu lớn”.

Bất ngờ hơn, ông tuyên bố sẽ chơi một thứ bóng đá tấn công vì: “Không thể chơi theo chiến thuật của Qatar để kiếm một điểm may mắn. Muốn thắng, bạn phải biết liều một chút”.

 

Ông cũng cho biết, các cầu thủ của ông vẫn trong giai đoạn phục hồi và chỉ tập nhẹ cho đến lúc thi đấu. Reidl tỏ ra rất lo lắng cho sức khoẻ của từng cầu thủ bởi theo ông, những chàng trai có độ tuổi trung bình 24 của ông cần có một người cha chăm sóc khi thi đấu xa nhà.

 

Theo tiết lộ của ông, Minh Phương hiện cũng gặp vấn đề với bệnh thận, như ông từng trải qua và ông vẫn thường xuyên khuyên Phương rằng sức khoẻ là trên hết chứ không phải là những trận đấu “ngớ ngẩn”.

 

Không khí buổi họp báo trầm xuống đôi chút khi ông bộc bệch những nỗi niềm cá nhân. Riedl tâm sự: “Tôi không lụy tình vì đã mang trong người một quả thận của một người bạn Việt, nhưng tôi muốn làm điều gì đó cho bóng đá đất nước này. Tôi không phải là mẫu người có thể nhẩy cẫng lên và phát cuồng vì sung sướng, nhưng thật hạnh phúc nếu VN lọt vào Tứ kết”.

 

Nhưng cuối cùng, ông vẫn “thòng” một câu rất cẩn thận: “Nếu Việt Nam thua trận ngày mai, cơ hội đó chỉ còn khoảng 40%”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa "Bầy Sói" Wolves và "Bầy Ong" Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Xem thêm
top-arrow
X