Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hạ Mali, “Voi rừng” đưa “siêu đại bàng” vào Tứ kết.

Thứ Tư 30/01/2008 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như sẽ sớm phải chia tay giải sau 2 trận đầu bết bát nhưng “siêu đại bàng” đã có chiến thắng 2-0 quý giá trước Benin đêm qua. Và quan trọng hơn cả là Bờ Biển Ngà cũng đã đè bẹp Mali đến 3-0 để giúp Nigeria “thoát hiểm” ở phút chót nhờ hơn đối phương hiệu số.

Yakubu  với bàn ấn định tỉ số


Ra sân với nhiệm vụ phải thắng, Nigeria đã chơi rất cố gắng và có được chiến thắng 2-0 với sự tỏa sáng của John Mikel Obi (53’) và Ayegbeni Yakubu (86’). Cùng lúc đó, việc Bờ Biển Ngà đánh bại Mali đến 3-0 là điều kiện đủ để đưa “siêu đại bàng” vào Tứ kết.

Với vị trí nhì bảng B, đối thủ của Nigeria ở vòng sau sẽ là chủ nhà Ghana. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu nảy lửa nữa của giải khi cả 2 đều là những ƯCV nặng ký cho chức VĐ. Trong khi đó, Bờ Biển Ngà sẽ chỉ phải gặp Ghi-nê, đội xếp nhì bảng A.

 

Bước vào trận đấu, mặc dù nhập cuộc khá “hùng hổ” nhưng Nigeria không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trước một Benin phòng ngự với số đông. Ngay cả khi tin vui từ trận Bờ Biển Ngà – Mali báo về rằng Drogba đã sớm đưa “voi rừng” vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9 thì “siêu đại bàng” vẫn không “bốc” lên được.


Tình huống đáng kể nhất trong 45 phút đầu tiên của Nigeria là pha hỏng ăn vô cùng đáng tiếc của Yakubu ngay phút thứ 2. Từ một pha tấn công bên cánh trái, tiền đạo của Nigeria đã xâm nhập vòng cấm địa. Sau một nhịp khống chế và quặt bóng loại hậu vệ đối phương, anh đặt lòng nhắm vào góc xa. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Niềm vui vô bờ bến của các cầu thủ Nigeria
 

Đáp trả, phút 15, Benin đã có cú sút xa rất nguy hiểm của Gaspoz buộc thủ thành Ejide phải đổ người đấm bóng. Đó cũng là tất cả những gì 2 đội có được trong hiệp một. Phải chờ đến sau giờ nghỉ giải lao, tốc độ trận đấu mới được đẩy cao hơn.

 

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, tin vui tiếp tục lại đến với Nigeria khi Kpolo nâng tỷ số lên 2-0 cho Bờ Biển Ngà. Đã có điều kiện đủ, tất cả những gì “đại bàng xanh” còn phải làm là tự ghi bàn. Và họ đã làm được điều đó.

 

Phút 53, xuất phát từ pha đá phạt của Taiwo, thủ môn Benin đẩy bóng ra gây nên tình huống rối loạn trước khung thành Benin. Bóng được Odemwingie  câu vào trong. Ngay lập tức tiền vệ của Chelsea John Obi Mikel đã ập vào đánh đầu rất kịp thời. 1-0, Nigeria vượt lên dẫn trước.


Có được bàn thắng giải tỏa bế tắc, “siêu đại bàng” tấn công càng mạnh mẽ hơn. Họ hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến với thời gian kiểm soát bóng vượt trội trong khi đối phương chỉ biết lùi sâu. Phút 57, cầu thủ vào thay người Obinna Nsofor sút bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc trước khi Ikechukwu Uche có pha dứt điểm cận thành chớp nhoáng buộc thủ môn Benin phải trổ tài.

 

Sau rất nhiều pha hỏng ăn đáng tiếc, phút 86 Nigeria đã có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận được đường chuyền dài của Mikel, Yakubu đã nhanh nhẹn vượt qua hàng thủ đối phương trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành Amoussou trong pha đối mặt. Bàn thắng đến gần như cùng lúc với pha ấn định tỷ số của Sanogo cho Bờ Biển Ngà ở trận đấu với Benin. Và “đại bàng xanh” hiểu rằng họ đã vượt qua “cửa tử”.

(Theo Dân trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X