Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháo thủ một lần nữa bắn hạ Chích choè

Thứ Tư 30/01/2008 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại là một chiến thắng dễ dàng nữa cho các pháo thủ khi họ đối đầu với Newcastle. Trong một thế trận một chiều và khá nhàn nhã, Arsenal đã lặp lại tỉ số 3-0 như trong trận đấu 4 ngày truớc đó. Thật tội nghiệp cho Kevin Keagan khi ông chưa biết sẽ làm cách nào để vực dậy một Newcastle đã quá rệu rã và bất ổn ở mọi tuyến.


Các cầu thủ Arsenal lại có chiến thắng liên tiếp thứ 2 cùng với tỉ số 3-0

Với đội hình không có nhiều thay đổi so với lần gặp nhau 4 ngày về trước,Newcastle hi vọng sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm sau khi đã chịu thua tới 3-0 và bị loại khỏi vòng 4 cúp FA. Arsenal cũng vào sân với một quyết tâm rất cao bởi nếu chiến thắng họ sẽ giành lấy ngôi đầu bảng và gây áp lực lên MU, đội phải thi đấu muộn hơn 1 ngày. Sát thủ Adebayor sát cùng Eduardo trên hàng công trong khi đó Fabregas cùng Flamini làm chủ khu vực trung tuyến.  

Kết quả các trận đấu
Arsenal 3 - 0 Newcastle
Adebayor 40', Flamini 72', Fabregas 80'

Middlesbrough 1-0 Wigan
Aliadiere 20'

Sunderland 2 - 0 Birmingham
Murphy 15', Prica 65'

Bolton 0-0 Fulham

Những phút đầu tiên của trận đấu, không bên nào tạo được thế trận chủ động và lấn lướt hơn. Arsenal nắm giữ khu trung tuyến và gây sức ép nhiều lên khung thành Given nhưng Newcastle đã lựa chọn một lối chơi phòng ngự tập trung khá hợp lí và thường xuyên tìm kẽ hở để tấn công nhanh. 30 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua mà không bên nào tạo được một cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Tuy nhiên dường như các cầu thủ Arsenal đã tìm ra chìa khoá dẫn vào khung thành Shay Given khi họ liên tục đột kích bên cánh phải. Những quả tạt từ bên cánh này cộng với những pha đi bóng kĩ thuật của những cầu thủ ở mặt trận tấn công khiến cho các cầu thủ Newcastle khá lúng túng. Nếu trọng tài tinh tường hơn nữa thì Arsenal đã được nhận một quả phạt penalty do cầu thủ Newcastle chạm tay vào bóng.

Adebayor chỉ còn kém Ronaldo 1 bàn nữa trong danh sách vua phá lưới

Cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên đến ở phút thứ 37, Nhận đường chuyền thuận lợi của Flamini và Fabregas đi bóng ở bên cánh phải. Một quả tạt đúng tầm giành cho Adebayor ngả nguời volley. Tuy nhiên các pháo thủ không phải đợi chờ lâu để có bàn thắng. Chỉ 2 phút sau,kịch bản được lặp lại Flamini bứt tốc độ rất nhanh bên phía cánh phải và anh có đường chuyền bóng chuẩn xác cho Adebayor bật cao đánh đầu tung lưới Given. Đây đã là bàn thắng thứ 16 của cầu thủ người Togo cho Arsenal tại Premier League mùa giải này.

Bước sang hiệp 2, thế chủ động trên sân hoàn toàn nghiêng  về đội chủ nhà Arsenal. Phút thứ 52, tiền vệ cơ bắp Diaby làm ngạc nhiên tất cả bằng một pha khống chế rồi đi bóng qua người khá khéo léo truớc khi tung cú sút xa khá nguy hiểm.

Lối chơi tấn công của Arsenal thật đa dạng khi họ không thường xuyên khoét vào biên phải nữa mà tổ chức những pha "đánh vỗ mặt" vào hàng phòng ngự đối phương bằng cách phối hợp cự ly gần, đan xen nhau làm phá nát hàng phòng ngự Newcastle.

Cách chơi này của các cầu thủ Arsenal đã khiến đội khách Newcastle gặp rất nhiều khó khăn trong khâu phòng ngự. Dường như, toàn bộ đội hình của Newcastle đã lùi về sân nhà để tổ chức phòng ngự. Tuy nhiên điều gì đến đã phải đến. Phút thứ 73, sau một pha dàn xếp tấn công hoàn hảo, Flamini đã có một cú sút cực kì căng ở khoảng cách 30m, bóng đi thẳng vào góc cao khung thành và không cho Given một cơ hội nào dù nhỏ nhất để cản phá.

Phút thứ 77 Fabregas có bàn thắng thứ 3 của trận đấu. Sau khi nhận bóng từ đường chuyền dài từ phần sân nhà tiền đạo vào sân thay người Bentdner nhả bóng thuận lợi cho Fabregas tung cú sút căng trong vòng cấm địa. Một bàn thắng gây tranh cãi bởi nhiều cầu thủ Newcastle cho rằng Bendtner đã ở vào tư thế việt vị trước khi nhận bóng.

Flamini có phong độ rất tốt trong trận đấu này

Những gì mà Newcastle làm được trong hiệp 2 này là quá ít ỏi. Họ hầu như không tạo ra một đợt tấn công sắc bén nào ngoại trừ cú đá phạt trực tiếp của N.Butt ở phút thứ 87 khiến thủ thành Almunia phải vất vả cản phá. Ở phút bù giờ cuối cùng tiền đạo vào thay người Ameobi suýt chút nữa có bàn thắng khi anh có pha ngoặt bóng khéo léo qua người Senderos nhưng cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ dù ở một tư thế thuận lợi.

Tiếp tục thua trận cùng với tỉ số 3-0 trước Arsenal, Newcastle tiếp tục chìm vào khủng hoảng. Các pháo thủ đã dậy cho họ bài học về một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả thứ mà Newcastle đang hướng tới nhưng có lẽ họ sẽ không bao giờ đạt được bởi đẳng cấp của họ thực ra chỉ có đến thế. Có thêm 3 điểm trong trận đấu này Arsenal đã tạm thời leo lên ngôi đầu bảng ít nhất là trong 24 giờ tới. Một chiến thắng khá nhẹ nhàng và không mất nhiều sức lực của các cầu thủ Arsenal.

Đội hình ra quân
Arsenal
: Almunia – Sagna, Senderos, Gallas, Clichy – Diaby(Gilberto 77), Flamini, Fabregas, Hleb – Eduardo (Bendtner 71'), Adebayor(Walcott 81').
Newcaslte
: Given, Carr, N'Zogbia, Rozehnal (Barton 58'), Cacapa, Taylor, Milner(Ameobi 73'), Butt, Duff, Owen, Viduka.

Kim Phượng


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X