Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ MU xuất sắc dưới thời Alex Ferguson

Thứ Tư 30/01/2008 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 21 năm cùng với sự phát triển của một đế chế đỏ mang tên Manchester United, Alex Ferguson đã có công bồi dưỡng, đào tạo và phát triển những tên tuổi lớn cho thế giới bóng đá. Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất của MU dười thời Sir Alex do tạp chí Goal bầu chọn.

Eric Catona

Catona một tượng đài ở MU

Tuy chỉ cống hiến cho MU vỏn vẹn 6 năm từ 1992 đến 1997 (từ giã sự nghiệp), nhưng những gì mà anh có được với “Quỷ đỏ thành Manchester” cũng đủ để anh được bầu là cầu thủ hay nhất thế kỷ 20 của MU và giải ngoại hạng Anh. Trong thập niên 1990, ở MU anh là ngôi sao sáng nhất, riêng với những cổ động viên của MU thì Eric là Chúa trời…Sir Alex đã tìm thấy ở anh phẩm chất của một thủ lĩnh tối cao, người truyền cảm hứng cho đồng đội, với những phẩm chất đó, Cantona đã đưa MU đến những chiến thắng rực rỡ.
George Best, cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử của MU đã có lần nói rằng: “Tôi sẽ đánh đổi những danh hiệu mình nếu được một lần sát cánh thi đấu bên cậu ấy trong một trận đấu lớn của Châu Âu tại Old Trafford.”

Roy Keane

Cũng giống như Eric Cantona, Keane chính là một huyền thoại đích thực của MU. Kế nhiệm vua Eric ở khu trung tuyến của quỷ đỏ, cầu thủ xuất thân từ một tay anh chị tại Ai len này luôn biết thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình trong sân cỏ. Luôn tập trung cao độ cho từng trận đấu, dũng mãnh nhiều khi đến mức thô bạo, Roy Keane thực sự là một thủ lĩnh biết cách xốc dậy tinh thần chiến đấu cho các đồng đội. Ấn tượng sâu đậm nhất mà Roy Keane để lại là lần anh đã là người mở màn cho cuộc lội ngược dòng xuất sắc của MU trước Juventus tại trận bán kết Champions League 1999, để rồi năm đó Quỷ đỏ có cú ăn ba vĩ đại

P.Schmeichel

Schmeichel cũng có những năm tháng đáng nhớ với MU

To lớn kềnh càng  P.Schmeichel là lá chắn tin cậy cho MU ở tuyến dưới. Câu nói “thủ môn là một nửa đội bóng quả thực đúng trong trường hợp này’ khi thủ môn người Đan Mạch có khả năng chỉ huy trong khu vực cấm địa cực tốt .Năm 2001, Schmeichel đã được Reuters trao giải là Thủ môn xuất sắc nhất mọi thời đại.

 Bryan Robson

Trước khi có Roy Keane, MU cũng đã có một thủ lĩnh xuất sắc - Bryan Robson. Ông đã từng là thủ quân của Quỷ đỏ trong suốt 12 năm để trở thành người đội trưởng lâu nhất trong lịch sử đội bóng. Quay trở lại những năm 80 của thế kỉ trước, mọi người thường gọi MU là “đội bóng 1 người “, và Robson chính là hiện thân của MU khi đó.

 Paul Scholes

Không còn nghi ngờ gì về tình yêu mà Scholes giành cho MU. Trường thành từ đội trẻ cùng lứa với những Giggs, anh em nhà Neville hay Beckham Scholes khẳng định tên tuổi nhờ sự đơn giản nhưng hiệu quả trong lối chơi cộng với những quả sút xa như trái phá. Có thể nói anh là cầu thủ sút bóng sống tốt nhất thế giới

 Ruud van Nistelrooy

Van Nistelrooy khi còn là một Quỷ Đỏ

Không ai nghi ngờ khả năng của Van Nistelrooy khi anh sinh ra như chỉ để chơi bóng và ghi bàn. Một trung phong đẳng cấp, một cái máy làm bàn lạnh lùng đó là những gì người ta nói về anh. Sau 105 lần ra sân thi đấu cho đội bóng chủ sấn Old Trafford, Nistelrooy đã ghi được tổng cộng 95 bàn thắng. Ngay cả ở hiện tại, Ruud vẫn phát huy được bản năng săn bàn của mình trong màu áo Real Madrid.

Cris Ronaldo

Mới 23 tuổi nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha dường như đang đạt đến độ chính trong sự nghiệp cầu thủ của mình.. Với lối đi bóng lắt léo đầy tốc độ và hiệu suất ghi bàn đáng nể, Ronaldo nhiều cơ hội sẽ trở thành vua phá lưới giải ngoại hạng Anh. Sir Alex đang phải nhăn trán suy nghĩ mà cũng không tìm ra một phương án dự phòng nào khả dĩ nếu Ro7 không thể thi đấu. Ronaldo đang đi trên con đường mà những số 7 huyền thoại của MU đang đi để được lưu danh vào sử sách tại nhà hát của những giấc mơ

David Beckham

Beckham  đã đóng góp rất nhiều cho MU

Dù ở MU, Real Madrid hay LA Galaxy, Beckham vẫn luôn thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận. Không vượt trội về tốc độ hay khả năng qua người kĩ thuật, nhưng Becks có một “vũ khí” khiến nhiều người phải nể đó là những pha sút phạt trực tiếp thần sầu và những pha chuyền bóng dài chính xác đến từng milimet. Có nhiều tranh cãi về khả năng thực sự của Beckham nhưng tất cả đều công nhận rằng anh có những đóng góp không thể nào quên với MU

 Ryan Giggs

lần trên đỉnh châu Âu, 4 FA Cup giàu truyền thống, 9 mùa thống trị nước Anh, 17 mùa giải, 25 danh hiệu, 99 trận Champions League, 100 bàn Premier League và gần 800 “nhịp đập” cùng M.U. Giggs quả là một tượng đài. Bằng lối chơi sáng tạo kết hợp với tốc độ và sự dẻo dai, anh dường như có được sự duyên dáng, uyển chuyển trong những pha "lướt đi" của một vũ công ba lê thực thụ nhưng cũng không thiếu sức mạnh của một đầu máy xe lửa. Anh xứng đáng với tên gọi với cái tên "Đứa con của thần gió".

 Mark Hughes

Với sức càn lướt đáng nể, và khả năng dứt điểm chuẩn xác, Hughes luôn là một mối đe dọa thường trực đối với các hàng phòng ngự. Trong sự nghiệp cầu thủ, Hughes đã ghi được 164 bàn thắng sau 453 trận đấu cho MU. Hughes hiện tại là một trong những HLV trẻ thành công khi dẫn dắt Blackburn Rovers.

  • Mộ Dung

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X