Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

MU - Portsmouth: Trả nợ

Thứ Tư 30/01/2008 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong hai lần đối đầu gần đây nhất, MU không thể có được trọn vẹn 3 điểm trước Portsmouth. Với các cổ động viên của “Quỷ đỏ“ đó là một món nợ khó đòi đã kéo dài trong gần một năm qua. Tiếp The Pompey trên sân nhà Old Trafford sẽ là dịp để thầy trò HLV Alex Ferguson trả lại món nợ mà họ đã vay.

Đã đến lúc MU trả nợ

MU bị chỉ trích quá tham tiền khi chỉ vì một triệu bảng mà cất công bay sang tận xứ Arập để thi đấu một trận đấu giao hữu vô thưởng vô phạt một ngày sau chiến thắng 2-0 trước Reading ở vòng 23. Thậm chí, HLV Arsene Wenger của Arsenal còn chỉ ra rằng MU sẽ bị đuối sức trong cuộc đua đường trường mà cụ thể là trận đấu với Portsmouth ở vòng 24 này.

Bỏ qua những lời nói có vẻ khiêu khích ấy, "Quỷ đỏ" vẫn có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Tottenham ở vòng 4 cúp FA và chẳng có dấu hiệu nào của sự sa sút thể lực cả. Một chiến thắng trước Portsmouth trong trận đấu diễn ra đêm nay sẽ chứng minh những lời nói của Wenger hoàn toàn không có cơ sở.

Portsmouth luôn là một đối thủ tương đối khó chịu đối với thày trò HLV Alex Ferguson. Ở trận lượt về mùa bóng năm ngoái, MU từng thua 1-2 sau pha đá phản lưới nhà của trung vệ Rio Ferdinand. Trận lượt đi mùa giải năm nay, "Quỷ đỏ" cũng chẳng thể nào giành được 3 điểm dù đã dẫn trước từ khá sớm với bàn thẳng đẳng cấp của tân binh Nani. Khi ấy MU vẫn đang loay hoay khi cỗ máy vẫn còn đang chạy rốt da. Trong khi The Pom Pey đang là một hiện tượng của Premiership.

Đội hình của Portsmouth đã bị sứt mẻ nhiều do thiếu những
trụ cột như Muntari


Nhưng giờ mọi chuyện đã khác, đội quân của HLV Harry Redknapp đang có dấu hiệu chững lại. Họ thông thắng được 5/7 trận gần đây nhất. Lực lượng của Portsmouth cũng bị ảnh hưởng nặng nề do virut CAN gây ra khi mất tới 5 cầu thủ trong đó có 3 trụ cột: chân sút chủ lực Kanu, cầu thủ chạy cánh Utaka và tiền vệ trung tâm Muntari. Trước một đội hình sứt mẻ trầm trọng như vậy HLV Redknapp đã phải chạy đôn chạy đáo trên thị trường chuyển nhượng mùa đông khi mượn tiền đạo Milan Baros về từ Lyon hay mua đứt tiền vệ người Pháp, Lassana Diarra của Arsenal với giá 6 triệu bảng.

Không những không có đủ binh hùng tướng mạnh, mà The Pompey còn phải hành quân đến Old Trafford, nơi luôn đi dễ khó về với các đội bóng tại Premiership (chỉ duy nhất Reading rời nơi đây với 1 điểm). Tính từ năm 1958, chưa một lần nào Portsmouth có được một chiến thắng khi hành quân tới "nhà hát của những giấc mơ".

Ronaldo đang là một hiện tượng tại Premiership

Trái ngược với Portsmouth, MU lại đang đạt được điểm rơi phong độ cao. Hầu hết các vị trí đều đang chơi đúng với khả năng của mình.Đó là Van der Sar, Ferdinand, Vidic hay Evra chắc chắn ở hàng thủ, Anderson, Carrick hay Hargreaves ổn định ở tuyến giữa cùng sự bùng nổ ở hai bên cánh của Giggs và Ronaldo. Trong khi Tevez và Rooney càng chơi càng thể hiện sự ăn ý trên hàng công. Sự trở lại sau chấn thương của Scholes (sắp tới là Neville) càng khiến cho "hổ mọc thêm cánh".

Nổi trội hơn cả trong đội quân áo đỏ là vẫn là Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang như một hiện tượng tại Premiership khi dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 17 bàn thắng. Tính tổng cộng trong 26 trận đá chính ỏ mùa này, anh ghi tới 25 bàn. 6 trận gần đây, Ronaldo còn phát hỏa tới 10 lần (gần 2 bàn/ trận). Một hiệu suất tương đối cao, đặc biệt khi anh chỉ là một tiền vệ.

Với MU, Portsmouth chỉ đáng sợ khi chơi tại sân nhà Fratton Park (hai trận đấu MU hòa và thua đều diễn ra tại nơi đây). Được chơi tại sân nhà và đang trong trạng thái hưng phấn về tinh thần, mục tiêu của Sir Alex đặt ra là 3 điểm. Một chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bảng từ Arsenal (đội vừa thắng 3-0 trước Newcastle ở trận đấu sớm) và để trả món nợ mà họ đã vay Portsmouth ở trận lượt đi.

Đội hình dự kiến:
MU:Van der Sar; O’Shea, Brown, Ferdinand, Evra ; Ronaldo, Scholes , Hargreaves, Nani; Rooney, Tevez
Portsmouth:James; Johnson, Pamarot, Distin, Hreidarsson; Lauren , Pedro Mendes , Diarra, Kranjcar; Baros, Benjani

Dự đoán: MU
thắng 2-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X