Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Hà Lan vất vả "lết" vào tứ kết

Thứ Tư 13/08/2008 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Buộc phải thắng nhưng Hà Lan vẫn thể hiện một lối chơi thiếu sinh khí và khá rời rạc như thường lệ trước Nhật Bản đội bóng đã chắc chắn bị loại. Nhưng dù sao thì thầy trò ông Haan cũng gặp may mắn khi họ được hưởng quả 11m từ một nhận định khá mơ hồ của trọng tài.

 

 Chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên nên phải có được trọn vẹn 3 điểm trong cuộc gặp gỡ với O.Nhật Bản, Hà Lan mới có thể giành được tấm vé vào vào tứ kết. Đây quả là một điều đáng thất vọng với một đội bóng được mệnh danh là “cơn lốc màu da cam” bởi người ta trông đợi nhiều hơn ở họ nhất là khi Hà Lan đã mang đến Trung Quốc rất nhiều những ngôi sao: Makaay, Maduro, Babel hay De Guzman.


Hà Lan gặp rất nhiều khó khăn trước Nhật Bản
 

Nhật Bản đã thua cả hai trận đấu đầu tiên nhưng tinh thần thi đấu của họ là rất cao. Các võ sỹ Samurai đã bước vào trận đấu không còn ý nghĩa với Hà Lan với sự chuẩn bị khá tốt về đấu pháp và tỏ ra không mấy thua kém đối thủ.

 

O. Hà Lan gặp khá nhiều bế tắc trong suốt cả hiệp 1 khi họ không thể tạo dựng được một thế trận có lợi. Những Emanuelson, De Guzman hay Babel tỏ ra khá nhạt nhòa trước hàng tiền vệ có lối chơi đầy sức mạnh của đội bóng xứ hoa anh đào. Không thể triển khai được những pha phối hợp trong đoạn ngắn sở trường nên “cơn gió màu da cam” chỉ có thể tìm cách tiếp cận khung thành của

Nishikawa từ những pha câu bóng vào vòng cấm địa để cho tiền đạo chơi đầu rất tốt Makaay tự xoay xở. Nhưng trước một hàng phòng ngự được bọc lót chặt chẽ của Nhật Bản, phương án tấn công này gần như đã bị vô hiệu hóa.

 

O.Nhật Bản mặc dù không cầm bóng nhiều nhưng họ cũng tạo được những pha phản công khá nguy hiểm. Phút thứ 35 từ pha phạt góc suýt chút nữa

 Ryan Babel trở thành tội đồ khi để bóng chạm vào người và bay thẳng về phía khung thành may mà thủ môn Vermeer đã cảnh giác và bắt gọn bóng. Hà Lan cũng suýt chút nữa có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 44, từ một pha tranh chấp lộn xộn trước khung thành  Sibon có pha ngả người móc bóng theo kiểu “xe đạp chổng ngược” rất đẹp mắt, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra với thế trận cởi mở hơn khi cả hai bên đều tích cực tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của nhau. Ngay ở phút thứ phút 48 De Guzman đã có một pha đá phạt trực tiếp từ cự li khoảng 30m và thủ thành Nishikawa đã phải rất vất vả mới có thể đẩy được bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm.


Cơn lốc màu da cam giờ chỉ như cơn gió thoảng nhẹ
 

Trận đấu tiếp tục sôi nổi khi ở phút thứ 51, lại là Drenthe thử sức Nishikawa bằng một pha sút phạt căng bằng chân trái nhưng thêm một lần nữa trái bóng không đi vào khung thành mà lại chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 61, Nhật Bản cũng có cơ hội nguy hiểm.  Tiền đạo Toyota đi bóng nỗ lực rồi sút bóng từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi lập bập khiến cho Vermeer đã bị lỡ đà tuy nhiên rất may cho các cầu thủ Hà Lan là bóng không đi vào lưới.

 

Sau rất nhiều những nỗ lực cuối cùng thì Oranje đã được đền đáp bằng bàn thắng. Tuy nhiên nó lại xuất phát từ một sai lầm trong nhận định của trọng tài. Phút thứ 69, sau pha phạm lỗi không rõ ràng  của Honda trong vòng cấm, Hà Lan đã được hưởng quả đá phạt 11m. Và tiền đạo đã cứu rỗi cho Hà Lan trong trận gặp Mỹ ở vòng đấu trước đã bình tĩnh bước lên thực hiện thành công quả đá phạt đền mở tỉ số.

 

Từ phút này, Hà Lan chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận khi các cầu thủ Nhật Bản tỏ ra không còn nhiều đồng lực thi đấu nữa. Tuy nhiên những gì mà họ có thể làm được là một cú sút nguy hiểm của Makaay ở phút thứ 86 trong một pha bóng mà người thể hiện xuất sắc hơn lại là thủ thành Nishikawa với một  pha bay người đẩy bóng khá ngoạn mục.


Với những gì đã thể hiện rõ ràng cơn lốc màu da cam chỉ còn là một cơn gió thoảng và mặc dù vào tứ kết nhưng O. Hà Lan sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ của họ sẽ là một O. Argentina đầy sức mạnh. 

 

Đội hình ra quân

Hà Lan: Vermeer;Calvin Jong, Marcellis, Jaliens, De Guzman(Pieters 90’), Emanuelson, Maduro( Bakkal 62’), Babel, Sibon( Zuiverloon 77’), Drenthe, Makaay
Nhật Bản: Nishikawa, Yoshida, Mizumoto, Nagatomo, Morishige, Hosogai, Honda, Kajiyama, Taniguchi, Toyoda, Okazaki

  •  Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X