Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

West Brom: Giấc mơ có thật

Thứ Tư 13/08/2008 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong số 3 tân binh của Premier League năm nay, thì West Brom có thực lực nhất. Cửa trụ hạng của đội bóng này là rất sáng thậm chí họ tràn đầy khả năng trở thành chú "ngựa ô" của giải đấu.



Không như Hull City, West Brom chẳng xa lạ gì với giải Ngoại hạng. Mùa giải 2001-2002, họ lần đầu tiên được chơi ở Premier League nhưng chỉ trụ lại được đúng 1 năm. Đến mùa giải 2003-2004, họ được thăng hạng và thời gian trụ lại của họ có lâu hơn: 2 năm. Và sau hai mùa bóng vật, họ lại nhìn thấy được ánh mặt trời chói chang của giải Ngoại hạng. Thực ra, một năm trước, họ đã thất bại trong trận play-off với Derby County nhưng sang mùa giải 2007-2008, West Brom giành ngôi vô địch đầy thuyết phục và đường hoàng lên chơi ở Premier League. Đội bóng cũng đã xuất sắc lọt vào tới bán kết cúp FA và chỉ chịu thua Portsmouth, đội sau đó đã đăng quang.

West Brom đủ sức ở lại Premier League thêm 1 năm

West Brom không phải là đội không có truyền thống. Họ từng 5 lần giành cúp FA, giải đấu lâu đời nhất thế giới (tương đương với cúp Quốc gia ở các nước khác) và 1 chức VĐQG (tiền thân của Premier League ngày nay). Tuy nhiên, quá khứ huy hoàng đó đã lùi xa từ lâu và mong ước duy nhất của West Brom vào thời điểm bây giờ là ở lại giải đấu này càng lâu càng tốt.

Để hiện thực hóa giấc mơ đó, ban lãnh đạo West Brom đã mạnh dạn cấp cho HLV Tony Mowbray ngân quỹ cần thiết để mang về những tân binh phù hợp với tiềm lực của đội bóng. Đó là Scott Carson, thủ thành "nổi tiếng" với pha xử lý lóng ngóng trong trận đấu quyết định chiếc vé tham dự Euro 2008 giữa Anh và Croatia, gián tiếp khiến Tam sư ngậm ngùi xem giải đấu lớn nhất châu lục qua màn hình tivi. Dù sao, Carson mới chỉ 22 tuổi và vẫn còn tiềm năng phát triển ở phía trước. Mới cả West Brom cũng biết "an phận", chẳng dám mơ cao xa gì. Đó là tiền đạo Luke Moore, một cầu thủ bằng tuổi với Carson và đã từng để lại không ít ấn tượng trong màu áo Aston Villa nhưng anh đã quyết định tới West Brom để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Cũng phải kể đến hậu vệ người Bờ Biển Ngà, Meite đến từ Bolton hay tuyển thủ quốc gia CH Séc, Marek Cech từ Porto. Hai cầu thủ này sẽ là những sự bổ sung đáng kể cùng với Carson làm cho hàng phòng ngự của West Brom trở nên chắc chắn hơn. Ngoài ra cũng không thể bỏ qua, cầu thủ đang tham dự Olympic 2008 ở Bắc Kinh trong sắc áo U-23 Hà Lan, Gianni Zuiverloon chuyển tới từ Heerenveen. Bên cạnh trình độ ở mức chấp nhận được thì các tân binh này đều đang rất khao khát thể hiện khả năng và chứng tỏ mình ở một môi trường tuy "nhỏ bé" hơn nơi cũ nhưng lại có nhiều điều kiện để vùng vẫy hơn. Đó cũng là điều mà West Brom trông đợi nhất.

Trong số những gương mặt cũ, quan trọng nhất là đội trưởng Jonathan Greening, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU và gia nhập West Brom cách đây 4 năm từ CLB Middlesbrough. Mùa giải năm ngoái, Greening đã có mặt trong tất cả các trận đấu của đội bóng ở giải hạng Nhất và có đóng góp lớn vào thành tích của đội bóng. Anh cũng có mặt trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải. Còn có James Morrison, đồng đội cũ của Greening ở Boro và tuổi đời mới bước qua 22 hay thủ thành kỳ cựu Dean Kiely (từng chơi ở Portsmouth, Charlton). Vấn đề lớn nhất mà HLV 44 tuổi Mowbray phải giải quyết trong lần đầu tiên được tham dự Premier League là kết hợp tốt người cũ và người mới để tạo thành một tập thể vững mạnh bởi chắc chắn những cầu thủ ông đưa về sẽ là một phần không thể thiếu của West Brom trong cuộc đua trụ hạng.

Tony Mowbray: HLV trưởng West Brom

Nếu thành công thì khả năng trụ hạng của West Brom là rất cao, thậm chí họ đủ sức tạo ra không ít bất ngờ. Hãy chờ xem "Những chú chim hét" (trong biểu tượng của CLB có hình một chú chim hét - tên tiếng Anh là Throstles) sẽ sải cánh như thế nào ở Premier League rộng lớn và có thể một lần quật đổ con "Quỷ đỏ" to lớn hay "khẩu thần công" nặng ngàn cân. Biết đâu đấy!

Tình hình chuyển nhượng:
Đến: Scott Carson (Liverpool, 3.25 triệu bảng), Gianni Zuiverloon (Heerenveen, 3.2 triệu bảng), Luke Moore (Aston Villa, 3 triệu bảng), Roman Bednar (Hearts, 2.5 triệu bảng), Abdoulaye Meite (Bolton, 2 triệu bảng), Marek Cech (Porto, 1.4 triệu bảng), Do-heon Kim (Seongnam Ilhwa Shunma, 550,000 bảng), Graham Dorrans (Livingston, 100,000 bảng), Michal Danek (Viktoria Plzen, mượn)
Đi: Curtis Davies (Aston Villa, 8 triệu bảng), Martin Albrechtsen (Derby, CNTD), Luke Steele (Barnsley, CNTD), Zoltan Gera (Fulham, CNTD), Kevin Phillips (Birmingham, CNTD), Tininho (sa thải)

Vài nét về CLB West Brom
- Tên đầy đủ: West Bromwich Albion
- Năm thành lập: 19878
- Sân vận động: The Hawthorns (sức chứa: 28.003)
- Màu áo truyền thống: Áo sọc xanh trắng, quần trắng, tất xanh
- Chủ tịch: Jeremy Peace
- HLV trưởng: Tony Mowbray
- Thành tích cao nhất:
+ 1 lần VĐQG (1920)
+ 5 cúp FA (1888, 1892, 1931, 1954, 1968)
+ 1 League Cup (1966)
  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X