Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài 6: Genoa - Ánh hào quang quá khứ

Thứ Tư 13/08/2008 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu xét về thành tích, Genoa là một trong những ông lớn của bóng đá Italia với 9 Scudetto. Nhưng tất cả các danh hiệu này, họ giành được từ thuở Serie A còn mới sơ khai. Chính vì vậy với những động thái trên thị trường chuyển nhượng năm nay, Genoa hứa hẹn sẽ trình làng một bộ mặt mới  cùng với những tham vọng mới.

Genoa quả là đội “phú quý giật lùi” khi thành tích của đội ngày càng đi xuống kể từ năm … 1937 (khi họ giành chiếc cúp quốc gia Italia, danh hiệu cao quý cuối cùng tính đến thời điểm này).  

Họ cứ “vạ vật” ở nhóm những đội bóng thuộc diện trung bình của Serie A và việc “lên lên xuống xuống” Serie A đã trở thành chuyện thường tình. Năm 1995, Genoa lại một lần nữa "hạ cánh" xuống Serie B và ở đó liền 10 năm. Đến năm 2005, họ giành chức vô địch, đồng nghĩa với chiếc vé trở lại Serie A. Song, thảm họa đã đến sau khi Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Italia phát hiện ra rằng họ đã "mua" các cầu thủ Venezia trong một trận đấu của giải năm đó (Genoa thắng 3-2). Một bản án kỷ luật nặng nề đã đẩy Genoa xuống tận Serie C.

Raffaele Palladino sẽ là niềm hy vọng mới của Genoa

Sự chờ đợi của các cổ động viên Genoa đến cái ngày “người khổng lồ thức giấc” đã quá lâu. Nhưng rồi thì sự chờ đợi tưởng như sẽ kéo dài trong vô vọng đó cuối cùng đã kết thúc. Trận hòa 0-0 của Genoa trước Napoli ở vòng đấu 42, vòng đấu cuối cùng của Serie B 2006/2007 đã đặt chiếc vé thăng hạng vào tay hai đội bóng nổi tiếng một thời.

Một năm trở lại với Serie A giúp Genoa có những bước hồi sinh mạnh mẽ. Họ là một trong những đội bóng chơi ổn định nhất ở tốp giữa của bảng xếp hạng. Suốt cả một mùa giải dài, Genoa luôn đứng vững ở tốp an toàn khi không phải lo lắng bởi cuộc chiến trụ hạng. Có thể dễ nhận thất sự ổn định của đội bóng thành phố Genova gắn liền với sự đồng đều của một tập thể luôn chơi bóng với quyết tâm cao nhất mỗi khi vào sân thi đấu. Bên cạnh đó cũng cần phải kể đến phong độ tuyệt vời của chân sút Marco Borriello, người mà Genoa đang sở hữu 50% giá trị (50% còn lại thuộc về Milan). Với 17 bàn thắng trong 28 trận, "tiểu Marco" đã mang về những điểm số quan trọng cho các Rossoblu.

Bước sang mùa giải năm nay, Borriello đã trở lại Milan và nhiệm vụ HLV Gian Piero Gasperini là sẽ phải tìm cho đội bóng một chân sút đẳng cấp để có thể làm tốt nhiệm vụ ghi bàn mà Borriello để lại. Hiện tại trong đội hình của Genoa chủ yếu là các cầu thủ người Italia và đa phần còn trẻ. Chuẩn bị cho sân chơi lớn ở Serie A, HLV Gasperini đã đôn lên đội hình một tới 4 cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, Genoa cũng mang về sân Stadio Luigi Ferraris những cầu thủ phù hợp cho đội bóng. Đó là tiền vệ Modesto (Reggina), Gasbarroni (Parma), Mesto (Udinese), Palladino (Juventus)..Trong số những tân binh này thì Palladino có lẽ là người nổi bật nhất. Tiền đạo của Juventus có đẳng cấp, sức trẻ cùng khả năng săn bàn. Tiền đạo 25 tuổi này sẽ là người được kỳ vọng thay thế Borriello ở mùa bóng năm nay.

Có tới 12 tân binh đã đầu quân cho Genoa ở mùa giải năm nay. Đó cũng là số cầu thủ đã phải chia tay sân Ferraris ở mùa hè này khi không còn một suất trong kế hoạch của Piero Gasperini . Chính sách thay máu hàng loạt của đội bóng thành Genova đã chứng tỏ tham vọng của họ ở mùa giải 2008/2009 không hề nhỏ chút nào. Rất có thể, giấc mơ trời Âu sẽ là một cái đích mà Rossoblu hướng tới.

Tình hình chuyển nhượng tính đến thời điểm này:

Đến: Polenta (Danubio), Modesto (Reggina), Di Gennaro (Bologna), Gasbarroni (Parma), Potenza (Fiorentina), Biava (Palermo), Mesto (Udinese), Palladino (Juventus), Pinau (Monaco), Olivera (Juventus), Papastathopoulos (AEK Athens), Ferrari (chuyển nhượng tự do)
Đi: Borriello (Milan), Bovo (Palermo), Konko (Siviglia), Fabiano (Reggina), Santos (Reggina), Ledesma (QPR), Leon (Parma), A Lucarelli (Parma), Mamede (Potenza), Pires (Potenza), Pegolo (Parma), Pinau (Hibernian)
 

Vài nét về Genoa

Thành lập

1893

Biệt danh

Rossoblu

Sân nhà

Stadio Luigi Ferraris

Sức chứa

36.536

Chủ tịch

Giambattista Pastorello

HLVGian Piero Gasperini

Địa chỉ

Via De Pra, 1 16155, Genova Italy

Tel/Fax

39 (010) 61 28 31 Fax: 39 (010) 61 28 344

Thành tích- Vô địch quốc gia Italia (Serie A): 9 (1898, 1899, 1900, 1902, 1903, 1904, 1915, 1923, 1924)
- Cúp QG Italia: 1 (1937)


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X