Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU muốn bảo vệ ngôi vô địch? Không dễ!

Thứ Tư 13/08/2008 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐKVĐ ngoại hạng Anh Manchester Utd vẫn là ứng cử viên vô địch hàng đầu, chí ít là trong đánh giá của các nhà cái. Williams Hill đặt tỷ lệ 11/8 cho việc M.U bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Con đường bảo vệ chức vô địch của họ có nhiều thuận lợi nhưng cũng lắm chông gai…

Bài viết dự thi: “Nếu bạn là chuyên gia“
Trần Khánh An: 17 KTT Thủy sản, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

1. Người ta đã dành cả mùa hè để nói về chuyện đi-ở Ronaldo và rốt cuộc là anh này ở lại, dù miễn cưỡng. Trong mắt các CĐV MU, hình ảnh của anh chắc chắn sẽ xấu đi nhưng trên sân cỏ sẽ không đến nỗi thế.


Ronaldo đã ở lại dù miễn cưỡng

CR7 là cầu thủ chuyên nghiệp, hưởng lương chuyên nghiệp nên đương nhiên anh sẽ thi đấu hết mình (mà có như thế thì người khổng lồ Real mới tiếp tục mê mẩn chứ!), không có chuyện đá ẩu, đá láo. Tập thể đội bóng sẽ cho kẻ ỡm ờ ra rìa ư? HLV Ferguson vẫn luôn ở bên cậu học trò, các đồng đội thì dù có thể trong bụng ghét đấy nhưng họ cũng là những người “pro” nên họ biết phải đá thế nào cho xứng với đồng lương được hưởng.

Việc anh có giữ được phong độ hay không mới là quan trọng.  Phải thấy rằng nó rất khó (nhưng không có nghĩa là không thể) vì ngay cả những siêu sao cỡ Ronaldo, Ronaldinho cũng có những quãng thời gian không mấy dễ chịu.

2. Nếu vụ chuyển nhượng Berbatov từ Spurs thất bại cũng sẽ là một vấn đề đối với MU. Không có cựu tiền đạo của Leverkusen tức là ĐKVĐ Primier League sẽ vẫn chơi với một hàng công như năm ngoái, không có tiền đạo mũi nhọn. Tôi nghĩ điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của MU, bởi cứ xem họ thi đấu mùa trước thì rõ!

Có một cầu thủ như Nistelrooy thì đội bóng của Alex Ferguson sẽ giải quyết nhiều trận đấu một cách rất gọn gàng vì các sát thủ biết cách ghi bàn từ nửa cơ hội. Nhưng cũng nên nhớ rằng nếu có một số 9 trong đội bóng thì cũng phải có một đội hình thích hợp nếu không anh ta sẽ không phát huy được tác dụng. Các cầu thủ rời Arsenal thường không thành công vì HLV mới không hiểu họ bằng giáo sư Wenger.


Nếu không có Berbatov, MU sẽ có đôi chút khó khăn trên hàng công

Mùa trước, MU đã đăng quang Premier League lẫn Champions League nhờ sự linh hoạt của các sơ đồ 4-1-4-1 và 4-2-3-1 ( thậm chí là 4-6-0). Chắc chắn Sir Alex đã có những phương án ghi bàn từ các sơ đồ đó, tất nhiên nó có thành công như năm ngoái hay không thì phải chờ bóng lăn!

Có một điều mừng cho MU đó chính là sơ đồ chiến thuật này chưa hoàn thiện nên nó giúp các cầu thủ giữ được lửa quyết tâm, họ còn phải làm cho nó hoàn hảo. Có người nói rằng: Cá tính của  HLV chính là cá tính của đội bóng. Fergie không bao giờ dung thứ cho thói tự mãn. Ông là một người đã có tất cả mà vẫn còn khao khát viết nên những điều kỳ diệu thì cầu thủ của ông cũng sẽ như vậy. Ví như Nani và Anderson. Họ đã sở hữu trong tay hai danh hiệu nhưng họ biết cống hiến của họ còn ít, danh hiệu cá nhân cũng chưa có thế nên họ sẽ còn đá hết mình.

Động lực thi đấu là vô cùng cần thiết khi mà người ta đang sở hữu trong tay hai chiếc cúp danh giá. Hai mùa giải qua, Barcelona xuống dốc một phần do HLV Rijkaard không có gì mới cả, vẫn là sơ đồ 4-3-3, dù cực hay nhưng đã lên đến đỉnh vào năm 2005. Nó khiến cho Barca bị đối thủ bắt bài, cầu thủ thì thấy nản.

3. Về mặt cầu thủ tuy không có ngôi sao mới nào đến nhưng có thể trông chờ vào những sự tỏa sáng của hàng công. Như phân tích ở trên, CR7 vẫn có thể đá tốt nếu anh giữ được phong độ.  Đó còn là Rooney và Tevez, hai anh tài có vẻ lép vế so với siêu sao người Bồ Đào Nha. Họ sẽ không để mọi người nhìn mình như vậy! Là những Nani, Anderson, Hargreaves. Và cả những cầu thủ trẻ như Frazier Campbell, Jonny Evans… nữa. Sir Alex đặt rất nhiều niềm tin vào họ.

Nhưng từ đặt niềm tin đến thành công là cả một quãng đường dài dù cho người tin họ có là ngài Alex đi chăng nữa! Những Wes Brown, Fletcher, Richardson…chẳng mãi mà không lớn được đó sao? Thế nên cần có nhữngcầu thủ có kinh nghiệm. Ryan Giggs hay Scholes đều đã lớn tuổi, họ không thể cày ải tất cả các mặt trận nhưng họ vẫn có thể đóng góp nhiều. Hãy nhớ đến trường hợp của Henrik Larsson.


Scholes và Giggs vẫn sẽ là những nhân tố quan trọng của MU

Hàng thủ của MU mùa giải qua đã đạt được những thành tích đáng nể. Đã thế thủ môn số 1 của CLB, Edwin van der Sar còn tự tin khẳng định sức mạnh tuyến phòng ngự của Quỷ đỏ sẽ mạnh gấp đôi trong mùa bóng năm nay! Điều này có đúng hay không thì cứ phải chờ bóng lăn mới biết nhưng đúng là kể từ khi có thủ thành người Hà Lan, MU đã không còn phải chịu những bàn thua ngớ ngẩn như thời hậu Peter Schmeichel.

Nhưng hàng hậu vệ vẫn còn những nỗi lo. Cánh phải có nhiều lựa chọn nhưng giá như có thêm một cái tên cỡ Daniel Alves thì sẽ chắc chắn hơn. Rio-Vidic-Evra phải nói là tuyệt vời. Một trong số họ bị chấn thương thì sẽ có những phương án để lấp chỗ trống. Như vị trí trung về thì có O’Shea hay đẩy Brown vào, Silvestre cho cánh trái. Nhưng người ta thấy hoang mang khi những cái tên thay thế kia chưa thật sự thuyết phục.

4. Chuyện "quỷ đỏ" có vô địch hay không thì phải chờ đến cuối mùa giải mới biết được. Nhưng nhìn vào lịch thi đấu những lượt trận đầu tiên, chúng ta thấy vấn đề mà Bóng đá 24h đặt ra: cơ hội để bứt phá ngay từ những phút ban đầu của MU sẽ gặp vô số khó khăn, là có cơ sở.

Trận mở màn ngày 16/08/08, Man Utd sẽ phải đối đầu với Newcastle, một đội bóng có tiềm lực nhưng khá dễ chơi với MU. 23/08/08, sẽ gặp Portsmouth , một đội bóng không lớn nhưng khó nhằn. Trận gặp Fulham vào 30/08/08 có thể nói là dễ dàng nhất. Nhưng ngay sau đó sẽ là hai đối thủ không dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào trên thế giới: 13/09/08 gặp Liverpool và 20/09/08 sẽ gặp…Chelsea!

Đây quả là một lịch thi đấu không mấy thuận lợi cho quỷ đỏ nhất là khi các cầu thủ của họ đang gặp phải những chấn thương. CR7 nghỉ đến tháng 10, Rooney bị nhiễm một loại virus lạ, Anderson dự Olympic cùng Brazil, Nani phải nghỉ vì thẻ đỏ từ mùa trước. Hàng công của Manchester hiện giờ chỉ còn Carlos Tevez, Louis Saha (nếu không bị bán) và Fraizer Campbell. Nếu như không vượt qua được thử thách này thì MU phải tăng tốc ngoạn mục ở giai đoạn sau mới mong giành được chức vô địch.


Sự vắng mặt ở đầu mùa giải của Rooney sẽ ảnh hưởng
không tốt đối với “Quỷ đỏ“

5.
Cũng phải nhắc đến những đối thủ của "quỷ đỏ", những đội bóng sẽ cản trở quyết liệt việc họ bảo vệ chức VĐ . Đầu tiên phải nhắc ngay đến gã nhà giàu Chelsea. Tuy không tăng cường rầm rộ như các mùa trước nhưng có thể thấy đội hình của Chelsea rất ổn, vấn đề là có vận hành trơn tru hay không thôi.

Nếu nói đội bóng của tỷ phú Abramovich chú tâm vào Champions League hơn mà bỏ Primier League thì rất sai lầm. Không có HLV nào lại làm như thế cả (Benitez cũng muốn vô địch Primier League lắm nhưng lực bất tòng tâm). Dựa vào tính cách của Big Phil từ xưa đến nay thì chắc chắn ông sẽ muốn ăn có cú ăn 2, thậm chí là 3 hay 4 nếu thuận lợi. Bản thân ông cũng tuyên bố rằng: Vô địch đã, sexy sau!

Arsenal luôn là một đối thủ không đội trời chung của MU. Tuy mất đi một vài trụ cột nhưng qua những gì các "pháo thủ" đã thể hiện mùa rồi cũng như sự tự tin của "giáo sư", chúng ta hiểu rằng The Gunners đã có sự chuẩn bị chu đáo để đòi lại chiếc cúp mùa trước nhẽ ra phải thuộc về mình. Đối tác của HAGL có một vấn đề đó là nếu bình thường thì họ sẽ đá rất tốt nhưng nếu có một sự cố nào đó, như Eduardo gãy chân, thì họ sẽ gặp trục trặc. Mà bóng đá cũng như cuộc đời, có nhiều bất trắc…

Liverpool tuy không tăng cường rầm rộ cũng như có những lời tuyên bố mạnh miệng nhưng The Reds chưa bao giờ là đội bóng dễ chơi. Rất có thể sau vài mùa đá vật vờ ở giải ngoại hạng, mùa này họ sẽ khác, nhất là khi đã sở hữu một tiền đạo ghi bàn ổn định, Robbie Keane. Tottenham tuy chưa đủ lực để trở thành một ông lớn nhưng với những sự bổ sung đáng kể cộng thêm HLV Ramos đã có nhiều thời gian hơn, Spurs sẽ rất đáng gờm. Nên nhớ Seville chẳng có nhiều sao hơn Spurs và mùa nào cũng phải bán đi những cái tên ưu tú nhất nhưng nhờ tài lèo lái của Ramos mà họ đạt được những thành tích đáng nể.


Mark Hughes và Man City không phải đối thủ dễ chơi đối với Manchester United

Tương tự như vậy, các đội bóng chiếu dưới tuy không đủ sức chen chân vào Top 4 nhưng càng ngày càng mạnh lên và trở thành những chú ngựa ô, những kẻ ngáng đường khó chịu. Đó là Everton, là Blackburn, là Aston Villa, là Portsmouth. Hay như Man City chẳng hạn. Nếu trước kia khi gặp Man "xanh", các fan của Man "đỏ" có thể điền vào một trận thắng và ngồi dự đoán trận sau thì mùa vừa rồi, Man "đỏ" thua Man "xanh" cả hai trận! Có thể các đội bóng Anh hãy còn non ở đấu trường châu Âu nhưng ở sân nhà, họ không còn ngơ ngác để cho quỷ đỏ dễ dàng "ăn thịt" nữa.

Lúc này, không thể dự đoán MU có vô địch hay không nhưng qua những phân tích trên có thể thấy, nếu muốn vô địch thì "quỷ đỏ" phải vượt qua rất nhiều khó khăn, từ chính mình lẫn các đối thủ. "Quỷ đỏ" sẽ không dễ dàng bảo vệ chức vô địch và điều đó làm cho Primier League ngày càng hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X