Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MU với "miếng đánh" mới - Khi Rooney dạt ra cánh trái...

Thứ Hai 04/05/2009 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gần đây, người hâm mộ Manchester United đang được chứng kiến một Rooney chơi bóng ở một vị trí rất mới, nhưng người ta cũng được thấy một Rooney không chút bỡ ngỡ và thậm chí là anh đã làm rất tốt vai trò của mình.

Với việc Ryan Giggs đã không còn sung sức như cách đây vài năm, cộng thêm việc Nani hay Park Ji-Sung chưa đủ "sức nặng" để đảm trách vai trò mà Giggs để lại bên hành lang trái, HLV Alex Ferugson đã có một nước bài táo bạo, đó là "điều" Rooney - cầu thủ luôn phát biểu rằng muốn được chơi bóng trong phạm vi càng rộng càng tốt - ra trám vào vị trí của Giggs, khi tiền vệ người xứ Wales chỉ còn đủ sức lực để chơi ở khung trung tâm với nhiệm vụ kiến thiết cho các tiền đạo ghi bàn. Và có lẽ Sir Alex không ngờ rằng thử nghiệm của mình lại đạt được hiệu quả ngoài sức tưởng tượng như vậy.

Rooney (áo đỏ) chơi quá tốt khi được đẩy sang cánh trái

Nếu muốn xem được hiệu quả tối đa của Rooney khi chơi ở cánh trái, hãy nhìn vào trận thắng tưng bừng của MU trước Tottenham, sau khi đã bị dẫn trước tới 2 bàn ngay trong hiệp một. Với hai đường chuyền cho Ronaldo và Berbatov lập công, cộng thêm 2 lần trực tiếp đánh bại thủ môn Gomes, đó là chưa kể cú chọc khe cho Carrick buộc thủ môn đối phương phải phạm lỗi để Ronaldo có bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2, Rooney đã được những tờ báo thể thao hàng đầu châu Âu ca ngợi sau trận đấu. Khi Tevez vào sân từ đầu hiệp hai, đồng nghĩa với việc Rooney được đẩy ra cánh và hiệu quả đã ngay lập tức được thể hiện. Các cầu thủ MU liên tiếp trong vòng 23 phút đã mang về 5 bàn thắng và buộc Tottenham ra về tay trắng cùng một cú sốc nhớ đời. Và tất nhiên, công đầu trong chiến thắng tưng bừng đó thuộc về Rooney như chúng ta đã biết.

Không chỉ có vậy, trong trận đấu với Arsenal, Rooney cũng là nhân tố chủ đạo trong chiến thắng của đội nhà, tạo lợi thế trước trận bán kết lượt về Champions League ở Emirates sẽ diễn ra đêm mai. Liên tục đe dọa khung thành của Almunia bằng những pha kiến tạo "sắc như dao", và thậm chí là khiến thủ môn người Tây Ban Nha phải giật mình với những pha dứt điểm đầy uy lực. Chắc chắn Sir Alex sẽ cần đến những màn trình diễn ấn tượng như vậy của Rooney trong chuyến làm khách hứa hẹn đầy rủi ro ở London lần này. Ai cũng thấy hàng hậu vệ của Arsenal đã vất vả như thế nào trong việc theo kèm tiền đạo người Anh trong trận đấu đó. Với bản lĩnh đã được tích lũy sau những năm thi đấu đỉnh cao cùng MU, việc thi đấu trên sân nào có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của Rooney.

Chuỗi trận xuất sắc của Rooney vẫn còn tiếp diễn đến trước ngày hôm nay, đó là chiến thắng 2-0 của "Quỷ đỏ" trong chuyến làm khách trên sân Riverside của Middlesbrough. Sự nguy hiểm tiềm ẩn trong những "miếng đánh" từ biên trái của Rooney tiếp tục là yếu tố chủ đạo mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Đường chuyền tinh tế và cực kỳ thuận lợi của cầu thủ đang mong chờ đứa con đầu lòng ra đời đã giúp Park Ji-Sung có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội bóng của Sir Alex Ferguson.


Ro-Ro tạo thành cặp tấn công rất mạnh bên hai cánh của MU

Trận đấu giữa MU và Arsenal đã chuẩn bị diễn ra, lợi thế đang nghiêng về phía những nhà ĐKVĐ với một bàn có được trên sân nhà trong trận lượt đi. Phong độ của các học trò HLV Alex Ferguson cũng đang ổn định, đặc biệt là sự xuất thần của Rooney ở một vai trò mới, khiến niềm tin của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ đội bóng này được tăng lên nhiều lần. Rooney đã khẳng định sẽ gắn bó cả sự nghiệp thi đấu của mình với MU, mục đích của anh là trở thành một trong những huyền thoại ở sân Old Trafford. Những phát biểu đó cùng với những gì đã được "tai nghe mắt thấy" chắc chắn sẽ khiến người ta tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo đã từng được mệnh danh là "thần đồng bóng đá Anh", sau Michael Owen ngày nào. Rooney đã được thỏa mãn nhu cầu thi đấu trong một phạm vi rộng, và tất cả đều thấy hiệu quả của nhu cầu đó lớn đến thế nào. Mùa bóng năm nay, MU lại thêm một miếng đánh lợi hại mới - khi Rooney dạt ra cánh trái...
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X