Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real và cuộc “đại phẫu” mùa hè 2009

Thứ Hai 04/05/2009 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận thua ô danh của Real Madrid trước Barcelona khiến đội chủ sân Bernabeu đối mặt với nguy cơ trắng tay trong mùa giải năm nay, đồng thời mở ra cuộc đại cách mạng cả trong và ngoài sân đấu mùa hè 2009.

Valdano và Monchi: Những cánh tay nối dài của Florentino Perez

Barcelona vừa hủy diệt Madrid tới tỉ số khó tin 2-6, chính thức phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân Santiago Bernabeu của họ 35 năm trước (0-5). Các cules hoan hỷ, đổ ra đường ăn mừng chiến thắng và chào đón các cầu thủ con cưng ngay từ sân bay El Prat rồi quảng trường Caneletas; trái ngược hoàn toàn với áng mây đen u ám bao phủ bầu trời Madrid. Đây mới là lần thứ 3 Real để thủng lưới tới 6 bàn trên sân nhà, trước đây là hai trường hợp ở mùa giải 1930-31 (để thua Athletic Bilbao 0-6) và mùa 1950-51 (Ateltico Madrid).

Real Madrid: Kền kền giã cánh

"Chúng tôi cảm thấy bất lực và đau đớn vì cách chịu trận của mình" đội trưởng Raul Gonzalez buồn bã thổ lộ "Chúng tôi cố gắng chiến đấu tới giây phút cuối cùng nhưng đối thủ quá mạnh. Cảm giác lúc này thật vô vọng!" Tâm trạng của Raul cũng chính là cảm xúc chung của các Madridista. Theo Marca, 86% số người được hỏi cho rằng đây là thất bại nhục nhã nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia. Chính vì vậy, một kế hoạch thay đổi cần được đưa ra để Real có thể làm mới chính mình.

Trên lý thuyết, cơ hội vô địch của Real tại La Liga là vẫn còn, song với khoảng cách 7 điểm và 4 vòng đấu trước mắt, thật khó tưởng tượng Barca sẽ mất ngôi vị số 1 vào tay Real. Trong khi Barca chỉ còn gặp đối thủ có “số má” duy nhất là Villarreal thì Real vẫn còn đó hai cuộc chiến trước Valencia và chính Villarreal, hai đội bóng đang khát điểm để chắc suất cán đích tốp 4. Nguy cơ trắng tay, cộng với thực tế là 5 năm bị loại tại vòng 1/8 Champions League sẽ là cơ sở để Nhà trắng khơi mào cuộc tổng cải tổ trong mùa hè 2009.

Theo tờ AS, ngay sau trận thua của Real, Florentino Perez đã tổ chức cuộc gặp gỡ với “bộ sậu” của mình để bàn bạc về việc tuyên bố tranh cử. Đây được cho là thời điểm nhạy cảm khi “lòng người” rối bời và muốn có được một tia hy vọng cuối đường hầm; Perez có lẽ sẽ đảm nhiệm vai trò ấy. Cùng với phụ tá được cho là cánh tay phải của mình là Jorge Valdano, Florentino Perez sẽ nhanh chóng đề ra lộ trình tranh cử chủ tịch Nhà trắng trong tuần tới. Nếu không có bất ngờ nào quá lớn, cha đẻ của Dải ngân hà Galactico năm nào sẽ lại đảm nhiệm chức vụ quyền lực nhất Real.

 

Perez và Valdano: Hai đầu não mới của bộ máy điều hành Real

Vị trí đầu tiên cần được thay thế là HLV Juande Ramos. Mặc dù đã đưa Real trải qua 18 trận bất bại, trong đó có 17 trận thắng trong khoảng thời gian giữa hai trận thua Barca ở lượt đi và lượt về, song ông không thuyết phục được những gười yêu mến hình ảnh nghệ thuật của CLB Hoàng gia. Real thường tỏ ra lép vế trước mọi đối thủ và rồi bất chợt tung ra những đường phản công để ghi bàn, nhưng đó không phải phong cách gắn liền với CLB vĩ đại nhất TK 20. Khi Real buộc phải chơi tấn công, mà ví dụ điển hình nhất là trận thua Barca vừa qua, họ lập tức để lộ ra những yếu huyệt không thể khắc phục của mình, đặc biệt là hàng thủ và vị trí tiền vệ trung tâm.

HLV đương nhiệm của Milan, Carlo Ancelotti, hiện đang là sự lựa chọn số 1 của Perez sau khi HLV Arsene Wenger hai lần liên tiếp khước từ lời mời dẫn dắt Bầy kền kền trắng. Điều đó phần nào cho thấy Perez đang rất khao khát sở hữu một HLV mang hơi hướng tấn công, thay vì một “nhà khoa học” cân, đong, đo, đếm bóng đá như Juande Ramos.

Cũng theo tiết lộ của tờ AS, Florentino và Valdano đã quyết định đi theo chính sách “Galactico” ngày nào, đó là chiêu mộ hàng loạt các ngôi sao cho Real. Những cái tên như Cristiano Ronaldo, Kaka và Franck Ribery đang dẫn đầu danh sách. Trong số này, khả năng sở hữu Ribery và Kaka của Nhà trắng là khả quan hơn cả, vì Ronaldo khó lòng từ bỏ MU trong một sớm một chiều. Bên cạnh những siêu sao ngoại quốc, Real cũng sẽ xây dựng bộ khung gồm những hảo thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha. Cesc Fabregas, Xabi Alonso, David Villa và David Silva hiện đang là những bản hợp đồng ưu tiên số 1.

Để dọn đường cho một loạt trụ cột mới của đội bóng, Real sẽ tìm cách thanh lý Drenthe, Dudek, Metzelder, Saviola, Cannavaro và Van der Vaart.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X