Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - M.U, đêm mai: Bóng tối dưới chân đèn…

Thứ Hai 04/05/2009 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Emirates, Arsenal sẽ luôn tìm mọi cách để toả sáng bằng lối chơi tấn công. Nhưng chỉ cần 1 lần bị thủng lưới thôi, mọi chuyện sẽ rất khác đối với Pháo thủ. Với Arsenal, những hiểm hoạ từ hàng thủ cũng như khoảng tối dưới chân đèn, rất khó để kiểm soát, rất khó nhận ra. Nhưng lại là điều có thật.

Chiến thắng 3-0 trước Portsmouth có bao nhiêu ý nghĩa với các CĐV Arsenal? Chắc chắn là rất nhiều người đã nghĩ tới Man Utd ngay khi đoàn Pháo thủ bước ra từ đường hầm Fratton Park. Trước Pompey, Gunners đã chơi một trận tấn công đúng như những gì người ta mong đợi. Nhưng ở Emirates, Man Utd là một đối thủ hoàn toàn khác. Họ không chỉ đang nắm lợi thế từ bàn thắng của O'Shea, mà còn nắm ưu thế về kinh nghiệm, về bản lĩnh thép khi đá ở sân khách, cùng bộ óc sắc sảo của Sir Alex. Không khó để hình dung một kịch bản quen thuộc tại London: Arsenal tấn công để đòi lại công bằng, sau khi bị dồn ép bởi những mũi giáo sắc nhọn từ Manchester.

Nếu Arsenal bị Manchester United chọc thủng lưới trên Emirates, mọi chuyện sẽ có thể chấm hết

Nhưng từ đó, trận đấu sẽ rẽ sang 2 ngả: 1, Arsenal làm chủ trận đấu và ghi bàn; 2, Arsenal làm chủ trận đấu và… bị thủng lưới. Thiên đường hay bi kịch cũng sẽ nằm ở 2 hướng đó. Chính vì vậy, khả năng chiến thắng của Arsenal sẽ không chỉ phụ thuộc vào việc họ sút bao nhiêu quả, hay cầm được bao nhiêu bóng. Trên hết, Wenger cùng các học trò sẽ không thể để mất phương hướng về “bóng tối nơi chân đèn”, ngay cả khi đã toả sáng rực rỡ với các bàn thắng. Gunners ghi bao nhiêu bàn là đủ? 2, hay 3? Tất cả rất có thể sẽ trở thành vô nghĩa, nếu M.U khoan thủng được mành lưới Almunia. Dù chỉ 1 lần.

Điểm yếu ở cánh trái? Không, ở tất cả

Trong trận lượt đi, vị trí bên cánh trái của Gibbs đã bị Man Utd khoan phá liên tục. Cầu thủ trẻ này đã chơi rất nỗ lực, nhưng rõ ràng, anh không thể làm người ta quên được Clichy. Trong bối cảnh Sagna đã bình phục và Djourou đá tốt, có vẻ như điểm yếu duy nhất của hàng thủ Arsenal nằm ở Gibbs. Điều đó đúng. Và sai.

Tại Old Trafford, nếu như có gì đó để chê trách cầu thủ cầu thủ 20 tuổi có sở trường chơi ở vị trí tiền vệ, đó chỉ là việc anh thường tỏ ra sợ sệt khi có mặt ở phía kia nửa sân. Nhưng sự căng thẳng đó có thể giải thích, hoặc ở khía cạnh tâm lý, hoặc ở chính những chỉ đạo phòng thủ từ Wenger. Công bằng mà nói, Gibbs đã chơi tròn vai, cho dù anh vẫn chưa thể quen với việc thường xuyên bị bỏ rơi bởi những tiền vệ đá lệch biên. Trước Portsmouth, Wenger đã thay đổi vị trí này bởi Eboue. Cầu thủ người Bờ biển Ngà đá tốt, nhưng không có nghĩa là anh đủ sức mang lại niềm tin trước M.U. Vấn đề không nằm ở Gibbs, Eboue, hay Clichy, mà nằm chính ở khả năng hỗ trợ lẫn nhau của cả hàng phòng ngự Arsenal.

Trên lý thuyết, Toure và Djourou có thể chơi cùng nhau ở trung lộ một cách hiệu quả. Nhưng trong những thế trận tấn công, họ vẫn giữ một thói quen nguy hiểm: Mất tập trung mỗi khi bị phản đòn ở cánh. Rất nhiều tình huống các trung vệ của Wenger luôn có xu hướng lùi quá sâu khi bị mất bóng, khiến các hậu vệ cánh trở nên lạc lõng ghê gớm khi phải lựa chọn giữa việc lao lên đánh chặn, hay lùi về tạo thế phòng thủ. Ở những tình huống như vậy, Gibbs hay Clichy đều sẽ gặp khó khăn. Khác biệt chỉ nằm ở chỗ ai nhanh hơn để sửa sai mà thôi.

Khi tấn công, Arsenal sẽ bị cuốn vào những bữa tiệc kỹ thuật trên mọi vị trí. Chắc chắn một người như Ferguson sẽ thừa hiểu điều đó. Cũng như ông sẽ hiểu, Arsenal sẽ phải trả giá khi đánh mất sự tỉnh táo, và bị ru ngủ khi bế tắc. Vấn đề đó nằm trên toàn tuyến, chứ không phải ở cánh trái, hay trung lộ. Ngòi nổ của Pháo thủ vẫn đang phụ thuộc rất nhiều vào Fabregas, nhưng Tiểu tướng người Tây Ban Nha lại đang sở hữu một trục di chuyển quá rộng. Cesc tranh chấp không tồi, nhưng anh không phải là một đấu sỹ để vừa đấu cơ bắp, vừa tham gia kiến tạo. Khi Fabregas đã dâng cao, và không còn khả năng quản lý khu trung tuyến, đó sẽ là cơ hội để M.U phản đòn.

Bóng tối nằm ngay dưới chân mình. Nhưng không phải lúc nào người ta cũng đủ tỉnh táo để nhìn ra nó.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X