Thứ Sáu, 05/07/2024 Mới nhất
Zalo

FIFA sắp áp dụng công nghệ cao vào công tác trọng tài

Thứ Năm 23/11/2006 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ khi luật việt vị được áp dụng trong các trận đấu bóng đá, nó đã gây ra nhiều tình huống gây tranh cãi, vì nhiều khi, chính bản thân các trọng tài cũng không thể xác định được tình huống đó có hợp lệ hay không.


Và đó cũng là lý do khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ gọi bẫy việt vị là "con dao 2 lưỡi" do đôi khi nó phụ thuộc quá nhiều vào cảm tính của các ông Vua sân cỏ. Để hạn chế những tranh cãi không đáng có này, LĐBĐ thế giới (FIFA) quyết định sẽ áp dụng công nghệ mới nhằm mục đích xác định bàn thắng tại giải vô địch các CLB thế giới tổ chức vào năm sau, sau một thời gian thử nghiệm.

 

Trước đây, FIFA đã có ý tưởng áp dụng phương pháp này tại VCK Cúp bóng đá thế giới 2006, nhưng do chưa đạt được sự thống nhất nên tạm thời chưa "trình làng" công nghệ mới.

"Năm 2005, chúng tôi đã tiến hành một số cuộc thử nghiệm công nghệ này, như tại World Cup U-17 ở Peru nhưng cảm thấy vẫn nên kéo dài quá trình thử nghiệm để phòng tránh những sự cố nếu đem ra áp dụng rộng rãi. Như vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra tính chính xác của nó tại các giải trẻ thế giới được tổ chức vào năm sau", Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter phát biểu trong một cuộc họp báo tại Madrid (ảnh): "FIFA cũng quyết định sẽ áp dụng phương pháp này tại giải vô địch các CLB thế giới 2007 và sau đó là các giải đấu khác thuộc hệ thống thi đấu của FIFA".

 

Nhiệt tình ủng hộ FIFA trong vấn đề này là những nhân vật ở giải Ngoại hạng Anh, khi họ tuyên bố, đây là "bước đi mới rất đúng hướng vì sự phát triển bóng đá trên toàn cầu". "Tất nhiên là bất cứ kỹ thuật nào được áp dụng ở các trận bóng đá ban đầu bao giờ cũng sẽ có những vấn đề nhưng tôi tin chắc, công nghệ mới này sẽ phát huy hiệu quả", phát ngôn viên của BTC giải Ngoại hạng, Dan Johnson nói.


Sepp Blatter - người luôn cổ súy việc
đưa công nghệ cao vào bóng đá
 

Chủ tịch Blatter cho biết, thiết bị quay hình ảnh ở vạch cầu môn chỉ là một trong những thiết bị dùng để giúp trọng tài xác định bàn thắng có hợp lệ hay không, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ này đối với những người điều khiển trận đấu.


Theo Thể Thao Hàng Ngày

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X