Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

UEFA Cup: Cơ hội giành vé sớm cho các đội bóng Anh

Thứ Năm 23/11/2006 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 4 đại diện của bóng đá vương quốc Anh là Rangers, Tottenham, Newcastle và Blackburn cùng có cơ hội tốt để giành vé vào vòng 1/32 trong loạt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Cup đêm nay.


Với 3/5 đội sẽ được đi tiếp trong mỗi 8 bảng đấu, cơ hội rõ ràng để Rangers, Tottenham Hotspur, Newcastle United và Blackburn Rovers ghi tên vào đấu loại trực tiếp đã đến.

Dù không có được phong độ tốt tại giải quốc nội nhưng việc toàn thắng trong 2 lượt trận đầu tiên, cả 4 đội bóng của Vương quốc Anh chỉ cần thêm một kết quả thuận lợi để giành vé đi tiếp.

Ngày về của Berbatov

Tottenham Hotspur, đội bóng vô địch UEFA năm 1972 và 1984, đụng độ với Bayer Leverkusen là trận cầu đáng chú ý nhất ở lượt trận thứ 3 này. Trận đấu còn đặc biệt hơn khi đây là lần đầu tiên tiền đạo Dimitar Berbatov của Tottenham, cầu thủ từng ghi 69 bàn trong 154 trận cho Leverkusen, trở lại BayArena để chống lại đội bóng cũ.

Berbatov (phải) và Keane sẽ giúp Spurs giành vé...

Trong mùa hè vừa qua, Berbatov chuyển sang Spurs với mức phí 16 triệu euro với hi vọng giúp Tottenham cạnh tranh với các "đại gia" tại Premier League sau khi đã để mất chiếc vé Champions League một cách tức tưởi ở mùa trước. Dù vậy, sau những trận giao hữu đầu mùa đầy hứa hẹn với phong độ chói sáng, tiền đạo người Bulgaria cũng như đội bóng thành London vẫn chưa thể để lại dấu ấn trong mùa giải mới.

Berbatov vẫn chưa thể thích nghi với lối đá nhanh tại Premier League. Sau 13 vòng đấu cùng với chiến dịch xoay vòng tiền đạo của HLV Martin Jol, cầu thủ 25 tuổi này chỉ 9 lần (4 trận từ băng ghế dự bị) và mới đóng góp cho CLB vỏn vẹn có 1 bàn thắng. Tottenham cũng vì thế mà sa sút khi chỉ xếp thứ 12/20 đội tại Anh.

Trong trận đấu cuối tuần trước với Blackburn Rovers (hòa 1-1), Berbatov đã không được tung vào sân. Dẫu vậy, một suất đá chính trên hàng công với Robbie Keane trong trận đấu đêm nay gần như chắc chắn được đảm bảo bởi phong độ tốt mà Berbatov đã thể hiện tại UEFA Cup. Ở lượt trận thứ 2, "vua phá lưới" UEFA Cup năm 2001 này đã lập cú đúp trong chiến thắng ấn tượng 3-1 của Tottenham trước Brugge.

Đội bóng cũ của Berbatov hiện cũng không có phong độ tốt. Cũng giống như Spurs, Leverkusen đang lận đận ở vị trí thứ 12 trên BXH Bundesliga sau chuỗi phong độ thất thường với 6 trận thua.

Tại UEFA Cup, mọi chuyện cũng không sáng sủa hơn dù họ mới chỉ thi đấu 1 trận và có được 1 điểm trên sân của Club Brugge. Với những người theo dõi trận đấu đó, 1 điểm mà Bayer 04 có được trên đất Bỉ phần lớn là nhờ may mắn.

"Nếu muốn đi tiếp, không còn cách nào khác là phải giành chiến thắng trong những trận đấu trên sân nhà. Berbatov là tiền đạo rất sắc sảo nhưng tại Spurs, còn có rất nhiều cầu thủ giỏi. Để thắng được Tottenham cần phải có thêm cả may mắn." - Đội trưởng Carsten Ramelow của Leverkusen phát biểu.

May cho Bayer 04 là trong trận đấu này, Tottenham sẽ không thể tung ra sân 2 tuyển thủ QG Anh là Aaron Lennon và Jermain Jenas. Cùng với một lực lượng khá cân bằng và ưu thế sân nhà của Leverkusen, đây dự đoán sẽ là một trận đấu cân bằng và khó dự đoán.

Một kết quả hòa đủ để đảm bảo cho Tottenham một suất ở vòng đấu loại trực tiếp điều này rất có thể sẽ xảy ra.

Cơ hội của Blackburn, Newcastle và Rangers

Blackburn làm khách trên sân của Feyenoord, trận đấu tại bảng E, cũng là một trận cầu rất đáng chú ý tại vòng 3 này. Cũng giống như Leverkusen và Tottenham, cặp đấu giữa Feyenoord và Blackburn cũng có những điểm tương đồng.

...và Blackburn (sau) sẽ theo chân!?

Cả Feyenoord và Blackburn đang không có phong độ thật sự tốt tại giải VĐQG. Trong khi đội bóng Anh đã giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu ra quân tại bảng E thì đội bóng của thành phố cảng Rotterdam đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại UEFA Cup sau trận hòa với Basel tại Thụy Sĩ.

Ở cặp đấu này, cũng có một sự trở về đáng chú ý đó là trường hợp của tiền vệ người Australia, Brett Emerton, bên phía Blackburn. Emerton sẽ trở lại thành phố cảng Rotterdam để đối đầu với đội CLB cũ, đội bóng mà anh đã từng góp công mang về chức vô địch UEFA Cup trong năm 2002.

Trong khi đó, Newcastle sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Celta Vigo trên sân nhà trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng H. Trận hòa 1-1 trên sân của Arsenal cuối tuần qua giúp "những chú chim chích chòe" thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" tại Premier League. Đó là một kết quả lạc quan và giúp Newcastle thêm tự tin trước khi tiếp đội bóng của Tây Ban Nha.

Dù vậy, họ sẽ gặp phải khó khăn lớn khi tiền vệ Damien Duff và hậu vệ Craig Moore gần như chắc chắn không thể tham gia vào trận đấu này. Đó cũng chỉ là 2 cái tên trong danh sách chấn thương vốn dĩ đã rất dài của Newcastle.

Không những vậy, Celta cũng là đội bóng có thành tích thi đấu sân khách rất tốt ở mùa này. Chiến thắng 1-0 trước Deportivo Coruna trong trận derby vùng Galician vào Chủ nhật vừa qua là điểm số thứ 13 trong tối đa 15 điểm mà Celta có thể gặt hái được ở những trận đấu trên sân khách tại Primera Liga mùa này.

Ở một cặp đấu khác, Rangers gần như đã hết cơ hội tại giải VĐQG Scotland khi bị Celtic bỏ xa tới 15 điểm sẽ có cơ hội sớm giành vé đi tiếp tại UEFA Cup khi tới làm khách trên sân của đội bóng Pháp Auxerre. Dù phải làm khách nhưng cơ hội giành điểm của Rangers là rất cao bởi Auxerre đang khủng hoảng phong độ với chuỗi 7 trận chưa thắng tại Ligue 1 cùng trận thua 1-3 trước Maccabi Haifa ở lượt trận mở màn tại bảng A.

Thêm một trận thắng hoặc có thể là một trận hòa (nếu kết quả các trận đấu khác trong bảng thuận lợi) sẽ giúp Blackburn, Newcastle và Rangers trở thành những đội bóng đầu tiên ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp (1/32).

 
Lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Cup
24/11   00:15 Slovan Liberec vs Grasshopper Club
24/11   00:30 Sparta Praha vs Ajax Amsterdam
24/11   01:00 Fenerbahce vs Palermo
24/11   01:15 Rapid Bucuresti vs Mlada Boleslav
24/11   01:30 Auxerre vs Rangers
24/11   01:45 Maccabi Haifa (N) vs Partizan Belgrade
24/11   02:15 Basel vs Nancy
24/11   02:30Club Brugge vs Dinamo Bucuresti
Leverkusen vs Tottenham
24/11   02:45Feyenoord vs Blackburn
Newcastle vs Celta Vigo
OB Odense vs Lens
Parma vs Heerenveen
PSG vs Hapoel Tel-Aviv
Sevilla vs Braga
24/11   03:30 Espanyol vs Zulte-Waregem
  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X