Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Esteban Cambiasso: Mắt xích không thể thiếu của Inter.

Thứ Năm 24/01/2008 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng với Claude Makelele (sang Chelsea năm 2003), Cambiasso bị cho là người thừa ở Real Madrid khị bị bán cho Inter Milan năm 2004. Và cũng giống như tiền vệ người Pháp, Cambiasso đã làm cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô cùng tiếc nuối vì phong độ ổn định hiện nay của mình.

Cambiasso cầu thủ quan trọng nhất tại tuyến giữa của Inter Milan

Vụ chuyển nhượng của Cambiasso lúc bấy giờ không gây ồn ào cho dư luận. Vì đơn giản, anh chỉ được mong đợi sẽ trở thành một cầu thủ "dự bị" cho tiền vệ nổi tiếng người Hà Lan - Edgar Davids – người vừa kí kết hợp đồng với Inter sau quãng thời gian 6 tháng cho mượn từ Barcelona. Nhưng mọi việc thay đổi như chong chóng khi mà vị trí của cả hai được tráo đổi cho nhau: Davids trên băng ghế dự bị còn Cambiasso từng bước làm nên tên tuổi của mình tại nước Ý với vai trò của một tiền vệ giữa xuất sắc.

 

Trong 6 tháng đầu tiên chơi cho Inter, không ai nghi ngờ về tiềm năng trở thành một cầu thủ tiền vệ phòng ngự đẳng cấp thế giới của anh. Từ đó đến nay, đã 3 năm trôi qua và thực tế cho thấy với phong độ hiện tại, cùng với  Gattuso, Pirlo của AC Milan, anh chính là một tiền vệ giữa đáng xem nhất tại Serie A nói riêng cũng như châu Âu nói chung.

 
Một trong những yếu tố tạo nên Cambiasso như ngày nay là khả năng nhạy bén trong tư duy chiến thuật. Anh được đánh giá gần như là hoàn hảo ở vị trí của mình. Khả năng tiếp cận, phong tỏa và làm chủ khoảng trống giữa vạch 16m50 đến vạch vôi giữa sân của anh khiến cho các tiền vệ tấn công cũng như hộ công của đối phương không có cơ hội tỏa sáng. Bằng chứng rõ nhất là sự kiềm tỏa của anh khiến ngôi sao Brazil di chuyển hết sức khó khăn trong trận Derby Milan diễn ra cách đây 1 tháng.

Cambiasso là mắt xích cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của Mancini

 

Kỹ năng kèm người, tranh bóng, rình rập cùng với một trái tim dũng cảm kết hợp với thể lực dồi dào khiến cho bất kì cầu thủ đối phương nào cũng gặp khó khăn khi quyết định vượt qua Cambiasso. Hiếm khi anh cho họ có cơ hội chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Hơn nữa, ở Inter, Cambiasso còn được biết đến như một mẫu cầu thủ cực kì dai sức. Tiền vệ 27 tuổi này luôn luôn trong trạng thái "sung" nhất ngay cả khi vừa đua đường trường với đối phương.

 
Tuy vậy, điều làm cho Cambiasso trở nên đặc biệt và chúng ta có thể dễ dàng phân biệt anh với mẫu cầu thủ tiền vệ giữa thông thường giống như Javier Mascherano của Liverpoll chính là khả năng chơi tấn công đầy tính "bản năng" của anh. Cambiasso thường là "kẻ chủ mưu" của những cuộc phát động tấn công. Chơi sáng tạo, chuyền bóng chính xác, thông minh trong những pha chọc khe khiến cho hiệu suất mất bóng của anh là rất thấp. Không chỉ đóng vai trò cản phá và phát động tấn công, Esteban còn tự mình ghi bàn. Cho đến thời điểm này, anh đã có cả thảy 6 bàn thắng cho Inter trên mọi mặt trận và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba cho Inter sau hai tiền đạo là Ibrahimovic và Cruz. Trong 3 trận gần đây nhất ở Serie A, anh đều khai hỏa. Đặc biệt, những bàn thắng của anh đều mang tính chất quan trọng, nó giúp Inter vượt qua Milan trong trận cầu trước lễ Giáng Sinh, đánh bại Siena, Parma ở vòng đấu 18, 19; cũng cần phải nhắc tới cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Inter trước CSKA Moscow ở Champions League với cú đúp của Cambiasso sau khi đã bị dẫn tới 2-0.

Cambiasso luôn chiến đấu với tinh thần của một chiến binh


Có nhiều người cho rằng Zlatan Ibrahimovic là cầu thủ quan trọng nhất của Inter, câu này đúng nhưng không hoàn toàn. Với phong độ đang có cộng với những giây phút tỏa sáng cần thiết, Cambiasso là một mắt xích cũng không thể thiếu của cỗ máy Nerazzurri bên cạnh tiền đạo người Thụy Điển.

 

Với những màn trình diễn thuyết phục trong màu áo xanh đen thành Milan, Cambiasso đã được đem ra so sánh xem anh có phải là tiền vệ giữa hay nhất châu Âu hiện tại hay không. Điều này là vô cùng khó trả lời vì mỗi cầu thủ đều có thế mạnh riêng của mình. Thử lấy một ví dụ, Andrea Pirlo là mẫu cầu thủ quá giỏi về khả năng kết nối từ xa, ngay cả bên phần sân nhà. Mặc dù chơi cùng với vị trí của Cambiasso song chưa bao giờ Pirlo được nhìn nhận như một tiền vệ phòng ngự đơn thuần. Gattuso, "võ sĩ giác đấu" thành Milan lại nổi tiếng về sức khỏe, sự cơ động và lầm lì nhưng lại hiếm khi "ghi bàn" như Cambiasso. Có lẽ mẫu cầu thủ "hao hao" giống với tiền vệ của Inter nhất là hai cái tên đến từ giải Ngoại Hạng Anh là Mascherano của Liverpool và Michael Essien của Chelsea.

 

Khả năng phòng ngự của Mascherano là không phải bàn cãi nhưng về kỹ năng tấn công thì có lẽ tiền vệ trẻ đồng hương người Argentina này của Cambiasso cần phải mài giũa và học tập nhiều hơn. Essien, mẫu cầu thủ mà bất kì HLV nào cũng ao ước có được, anh có sức mạnh, tốc độ, nhiệt tình, sự đa năng trong việc đảm nhận vị trí. Đơn giản, anh là một hiện tượng của bóng đá hiện đại. Tài năng của anh có lẽ chỉ được "đong đếm" với Cambiasso nếu cả hai có một cuộc chạm chán ở Chapions League. Nhưng dù sao cũng phải nhìn nhận rõ ràng rằng cả hai đang chơi trong những môi trường bóng đá khác nhau. Nếu ở Premiership kĩ năng chơi bóng nhanh, tốc độ và thể lực được đặt lên hàng đầu thì ở Calcio, các đội bóng giành chiến thắng chủ yếu bằng chiến thuật, sự khôn ngoan và  tốc độ trận đấu thường diễn ra chậm. Không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu hai cầu thủ này đổi chỗ cho nhau đây?

 

6 bàn thắng cho Inter Milan, có công lớn trong việc giúp đội nhà bất bại ở Serie A và đứng đầu bảng với 7 điểm nhiều hơn Roma-đội đứng thứ 2, Cambiasso đang chứng tỏ bản thân trên con đường trở thành trụ cột của đội bóng sọc xanh – đen.

 

  • Ngô  Thắng ( Hà Nội)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X