Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ác mộng của Barca

Thứ Năm 24/01/2008 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

El Madrigal có lẽ là SVĐ kém náo nhiệt nhất trong số 20 sân đấu ở Liga, với lượng khán giả bình quân chỉ vào khoảng 19.000 người (thực tế, con số đó vẫn thể hiện được tình yêu bóng đá tuyệt vời của người Villarreal, bởi tổng dân số của cả thành phố này cũng chỉ hơn 50.000 người). Tuy nhiên , đừng để bị vẻ yên bình ấy đánh lừa! Hơn ai hết, Barca hiểu rõ sự bất trắc ở El Madrigal là lớn đến thế nào. Với họ, đêm trước những chuyến đi tới mảnh đất bên bờ Địa Trung Hải ấy luôn chỉ có những cơn ác mộng.

Thử thách hay ác mộng đang chờ đón Barca

Trong 6 lần gần đây nhất phải hành quân đến El Madrigal, đội quân hùng hậu xứ Catalan gần như chỉ biết đến thua và thua. Chính xác là thua 5 và chỉ thắng được 1. Cơn ác mộng bắt đầu ở mùa giải 2002 - 2003, khi Barca của Radomir Antic thua trắng 0-2 vì 2 quả penalty của Jorge Lopez và Calleia. Ở 2 mùa giải tiếp theo, dù HLV đã là Riikaard, câu chuyện về những chuyến đi bão táp tới El Madrigal vẫn không có cái kết tốt đẹp hơn: Barca để thua 1-2 ở mùa 03-04 và 0-3 ởmùa 2004-2005.

Cái "dớp" ấy tưởng đã chấm dứt ở mùa 2005- 2006, khi Barca vượt qua đội chủ nhà 2-0 với cú đúp. . . phản lưới của trung vệ Pena, nhưng đến mùa giải này, thì chuyện đâu lại vào đấy. Lượt đi, Villarreal dễ dàng hạ gục một Barca đang bay cao trong chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp với 3 bàn thắng được ghi chỉ trọng 34 phút, trong đó có cú đúp bằng penalty của Marcos Senna.

Villarreal luôn chơi rất hay tại El Madrigal

Nếu xét trên phong độ của 6 trận gần nhất, thì không một sân đấu vào khác ở Liga có thể khiến Barca sợ hãi như El Madrigal ở Bemabeu, Barca ít ra còn giành được 2 trận thắng vài trận hòa. Ở Vicente Calderon, là 2 thắng , 2 hòa và 2 thua. Ở Sanchez Piziuan, họ cũng chiếm ưu thế so với chủ nhà Sevilla khi giành được 3 chiến thắng, hòa 1 và chỉ để thua 2. Ở Mestalla, thành tích của họ còn thuyết phục hơn nữa , với 4 thắng và 2 bại.

Không hề có sự ngẫu nhiên nào ở đây, tất cả đều có lý do của nó. So với các SVĐ kể trên, El Madrigal ngắn và hẹp hơn cả, nghĩa là bất lợi nhất cho lối chơi cần nhiều khoảng trống của Barca. So với các đội bóng trên, Villarreal chú trọng hơn cả đến nhũng pha đánh biên. Trận lượt đi, các tiền vệ cánh của họ là Cazorla, tác giả bàn mở tỉ số, và Pires, người tạo ra cả 2 quả penalty, đã hành cho các hậu vệ biên của Barca tơi tả.

Thay đổi?

Barcelona đang trình diễn một thứ bóng đá xấu xí

So với trận lượt đi , đội hình của Barca trận này chỉ có 2 sự thay đổi đáng kể về mặt nhân sự, là Zambrotta thế vai Oleguer bên cánh phải và "bộ ba mỏng cơm" Xavi , Deco và lniesta sẽ phải cạnh tranh cho 2 suất bên cạnh Marquez, chứ không phải là cùng ra sân nữa. Tuy nhiên, đằng sau đó là một sự thay đổi lớn, rất lớn về mặt tư duy của Riikaard và các học trò. Trong 3 trận đấu gần nhất, 2 trận với Sevilla ở Cúp Nhà Vua và trận gặp Racing ở Liga, Barca không chỉ khiến các cules phát sốt, mà còn làm cho các HLV Marcelino (Racing) và Jimenez (Sevilla) ức chế trầm trọng với lối chơi khá “chày bửa" của họ.

Không còn cái cảnh tỷ lệ kiểm soát bóng nghiêng hẳn về phía Barca nữa; ngược lại, Barca toàn tự chủ động đá quả bóng vào chân đối phương và. . . co về phòng ngự. 3 trận ấy, Barca chỉ ghi được 2 bàn, 1 từ khoảnh khắc lóe sáng của Henry, 1 từ pha "ăn cắp trứng gà", cũng của Henry. Nhưng quan trọng nhất là cuối cùng Barca vẫn có được những thứ họ cần: Biến Sevilla thành cựu VĐ Cúp Nhà Vua và giành trọn 3 điểm trước Racing. Vì vậy, ở El Madrigal chắc chắn sẽ vẫn là 1 Barca chủ động với lối chơi phòng ngự như thế.

Để xem, liệu sự thay đổi to lớn ấy của thầy trò Rajkaard có giúp họ giải được cái dớp mang tên El Madrigal hay không?

Đội hình dự kiến:
Villarreal: Viera - Angel, Godin, Cygan, Capdevilla, Senna,Bruno, Pires, Cazola, Rossi, Nihat
Barcelona: Valdes - Zambrotta, Millito, Puyol, Sylvinho - Marquez, Xavi, Deco - Krkic, Henry, Messi

Dự đoán: Villarreal thắng 2-1

(Theo Thể thao & Văn hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X