Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đức, Hà Lan - Xứng mặt bậc đàn anh

Thứ Năm 08/02/2007 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước ĐT được đánh giá thấp hơn là Thụy Sỹ, Cỗ xe tăng Đức đã không phạm sai lầm nào để có được chiến thắng 3-1. Trong khi đó Cơn lốc màu da cam Hà Lan cũng “thổi bay” gấu Nga với tỷ số đậm đà 4-1.

 
Hà Lan 4–1 Nga
(Babel 68’, Sneijder 71’, Mathijsen 80’, Van der Vaart 89’ – Bystrov 76’)

"Cơn lốc màu da cam" cuốn phăng "Chú gấu Nga"

Cuộc hành quân trở về quê nhà Hà Lan của HLV Guus Hiddink trong vai trò người dẫn dắt ĐTQG Nga đã không đạt được kết quả như ý muốn. Cho dù trong đội hình chỉ gồm phần lớn những tuyển thủ trẻ nhưng điều đó cũng không ngăn cản Những cơn lốc màu da cam có được chiến thắng đậm đà 4-1 trước một ĐT Nga vất vả trong phòng thủ và bế tắc nơi hàng công.

 

 

Tham gia "Anh tài sân cỏ"

Với hàng loạt những chấn thương và việc các CLB lớn không chịu nhả trụ cột trở về phục vụ ĐTQG, HLV Marco Van Basten đành tự an ủi coi trận giao hữu tại Armsterdam với ĐT Nga là cơ hội để các cầu thủ trẻ cọ xát.

 

Bên cạnh đó vị HLV trẻ tuổi này đã thử nghiệm cho ĐT một lối chơi hoàn toàn mới khi từ bỏ hẳn sức mạnh hai cánh để tập trung đánh thẳng vào trung lộ đối phương. 

Tuy nhiên lối chơi lạ lẫm này đã không phát huy được tác dụng trước hàng thủ co cụm với số lượng lớn của ĐT Nga khi 45 phút đầu tiên, những gì chủ nhà làm được chỉ là duy nhất một lần khiến thủ thành Akinfejev phải trổ tài. 

 

Sự có mặt của Babel khiến cho hàng tấn công của Hà Lan trở nên rất nguy hiểm

Sang đến hiệp hai, nhận thấy sự bế tắc trong tấn công, ngay lập tức cựu “Người Hà Lan bay” đã lần lượt tung bộ đôi chạy cánh Sneijder và Babel vào sân. Và điều này ngay lập tức phát huy được hiệu quả rõ rệt khi các bài tấn công của ĐT Hà Lan trở nên đa dạng và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm. 

 

Phút 68, tiền vệ trẻ đang thi đấu cho Ajax Ryan Babel đã thổi bùng không khí sôi động trên các khán đài bằng bàn thắng mở tỷ số của mình. Từ bên cánh trái, thay vì dẫn bóng xuống sát đường biên, cầu thủ này bất ngờ đột phá vào trung lộ rồi bất ngờ tung cú sút sệt cực kỳ chính xác từ ngoài vòng 16m50 mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn với bàn thắng có được, các học trò HLV Van Basten ào lên tấn công và đẩy những chú gấu Nga lùi sâu về phần sân nhà cố thủ và gần như không có cơ hội tấn công.

 

Chỉ 3 phút sau pha mở tỷ số của Babel, đến lượt Sneijder lập công cho đội chủ nhà. Phút 71, nhận được bóng của đồng đội trong vòng cấm địa, tiền vệ đầy hứa hẹn của xứ sở hoa Tulip, sau một nhịp khống chế bóng đã dứt điểm trái phá vào góc gần không cho Akinfeev một cơ hội cản phá.  

 

HLV trẻ tuổi Van Basten "ghi điểm" trước người đồng hương kì cựu, Guus Hiddink

Mặc dù sau đó Vladimir Bistrov đã giúp ĐT Nga nhen nhóm chút hy vọng vào một lật ngược dòng bằng cú cứa lòng điệu nghệ ở phút 76 nhưng ngay sau đó, lần lượt trung vệ Mathijsen và tiền vệ công Van der Vaart ghi bàn ấn định chiến thắng đậm đà 4-1 cho chủ nhà Hà Lan.

Đội hình thi đấu:
Hà Lan: Stekelenburg- Bouma, Jaliens, Mathijsen, Van Bronckhorst- De Jong (Mendes 63’), Landzaat (Sneijder 46’), Seedorf (De Cleer 78’) , Van der Vaart- Kuyt (Babel 46’), Hesselink (Huntelaar 78’)
Nga: Akinfeev- Aniukov, A. Berezutsky (V. Berezutsky 69’), Kolodin, Bilyaletdinov (Sychev 45’)- Bystrov, Semshov, Titov (Aldonin 58’), Zhirkov- Arshavin (Pavluchenko 72’), Saenko

Đức 3-1 Thụy Sỹ
(Kuranyi 7’, Gomez 30’, Frings 65’ - Streller 71’)

Việc vắng mặt hai tiền đạo chủ chốt Klose (chấn thương) và Podolski (treo giò) trong đội hình đã khiến HLV Joachim Loew buộc phải kết hợp cựu binh Kuranyi với tiền đạo lần đầu khoác áo ĐTQG Đức Mario Gomez. Tuy nhiên bộ đôi hàng công này đã khiến ông thở phào nhẹ nhõm khi tìm được lời giải cho bài toán tấn công trong trận gặp CH Séc tại vòng loại Euro 2008 vào tháng Ba tới.

 

"Cỗ xe tăng" Đức "ủi nát" Thuỵ Sĩ

Với Kuranyi, anh đã có dịp ăn mừng trở lại ĐT sau 15 tháng vắng mặt bằng bàn thắng ngay ở phút thứ 7 khi tận dụng thành công cú dứt điểm hỏng ăn của Ballack để lao vào dùng đầu kết thúc chính xác mở tỷ số trận đấu.

Sau khoảng 30 phút hãm thành, Những cỗ xe tăng Đức đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Mario Gomez, chân sút lần đầu lên tuyển đã kịp để lại dấu ấn của mình khi từ bên hành lang cánh trái, Philipp Lahm chuyền bóng chuẩn xác cho Fritz trước khi cầu thủ này có cú căng ngang chuẩn xác để Gomez dứt điểm chính xác bằng đầu ở tư thế khá thoải mái.

 

Sớm có được cách biệt hai bàn ngay trong hiệp một, các cầu thủ Đức đã chủ động giảm áp lực lên khung thành đối phương bằng lối đá chắc ở khu vực giữa sân. Chính điều này đã khiến Thụy Sỹ dù rất cố gắng nhưng cũng không thể có được bóng để triển khai tấn công.

 

Tài năng trẻ, Mario Gomez có bàn ra mắt ĐT Đức

Và bàn thắng thứ 3 đến với chủ nhà khá dễ dàng khi từ pha đá phạt trực tiếp, Tosten Frings dứt điểm xuyên qua cả rừng chân hậu vệ trước khi găm bóng thẳng vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ thành Benaglio.   

Đội khách Thụy Sỹ sau rất nhiều nỗ lực cũng may mắn có được bàn an ủi khi phút 71, Streller cướp được bóng sau đường chuyền cẩu thả của Lahm cho Metzelder và dễ dàng hạ gục Jens Lehmann đã rời xa khung gỗ.

 

Thắng lợi 3-1 ngay trên sân nhà, HLV Joachim Loew có thể tạm hài lòng với bộ khung đang có trước khi bước vào những loạt đấu cam go tại vòng loại Euro 2008 trong tháng Ba với hy vọng sẽ sớm vượt mặt đối thủ kị giơ CH Séc để giành tấm vé dự VCK giải đấu này vào mùa Hè năm sau.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X