Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real nhắm Schuster về thay HLV Capello

Thứ Năm 08/02/2007 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân đang dẫn dắt CLB Getafe, Bernd Schuster, đã được ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia nhắm để thay Capello trong mùa hè 2007, nếu HLV người Italy tiếp tục để tình trạng tồi tệ hiện nay kéo dài.

Trong cuộc họp căng thẳng sau trận thua Levante 0-1 cuối tuần qua, theo thông tin của tờ AS, ban lãnh đạo Real Madrid đã chấp nhận phương án chỉ định cựu danh thủ Michel - người đang dẫn dắt đội B thi đấu ở giải hạng nhì - làm HLV tạm quyền trong trường hợp sa thải Capello trước khi mùa bóng kết thúc. Còn sự lựa chọn số một trong mùa hè 2007 sẽ là Bernd Schuster - huyền thoại tóc vàng người Đức từng thi đấu cho cả Real Madrid lẫn Barcelona.

Schuster từng là cựu danh thủ của "Kền kền trắng"

Năm nay 47 tuổi, Bernd Schuster tỏ ra khá "mát tay" với những đội bóng nhỏ. Ông từng dẫn dắt Shakhtar Donetsk (Ukraine), Levante, trước khi tới Getafe và giúp CLB tí hon vùng ngoại ô Madrid này liên tục gây ấn tượng tốt trong hai mùa bóng gần đây tại giải vô địch Tây Ban Nha. Đáng chú ý, chính thày trò Schuster còn là đội đầu tiên buộc Real phải nếm mùi thất bại ở La Liga 2006-2007 (0-1, vòng 6).

 

Tham gia "Anh tài sân cỏ"

Quay trở lại với Capello, vị thế của HLV người Italy đang trở nên vô cùng bấp bênh. Nhiều thành viên trong ban lãnh đạo đã tỏ ra hết kiên nhẫn với ông sau khi Real thua 4 trong 6 trận gần đây ở giải quốc nội. Nhưng Mijatovic - giám đốc thể thao - vẫn ủng hộ hết mình, trong khi các cầu thủ cũng không muốn bỏ rơi nhà cầm quân 61 tuổi trong hoàn cảnh hiện tại (bất chấp quan điểm hắt hủi Beckham, Ronaldo, và Cassano của Capello được xem là nguyên nhân chính dẫn tới lủng củng nội bộ).

Về phía CĐV, có thể nói chưa bao giờ các madridista trở nên mất niềm tin vào bộ máy lãnh đạo như thời điểm hiện nay. Theo thăm dò của một tờ báo có tiếng, với câu hỏi nên đuổi việc ai đầu tiên trong số chủ tịch Calderon, giám đốc thể thao Mijatovic, và HLV Capello, có tới gần 70% chọn phương án thứ tư là bãi miễn cả 3 người.

Theo thông tin trên tờ Marca, ngoài Bernd Schuster thì cựu HLV Vicente Del Bosque cũng là một phương án được nhắc đến trong cuộc họp ban lãnh đạo Real. Tuy nhiên, chủ tịch Calderon chưa nhất trí với ý tưởng dùng người cũ từ thời Florentino Perez.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X