Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen ngợi

Chủ Nhật 22/07/2007 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đã bị kéo khỏi "Giấc mơ hoa" khi để thua các cầu thủ Iraq với tỷ số 0 - 2 vào tối hôm qua, tuy nhiên, những chàng trai áo đỏ xứng đáng được nhận sự vinh danh từ phía người hâm mộ.


Là đội chủ nhà duy nhất ở giải đấu năm nay vượt qua được vòng bảng, Việt Nam đã vượt qua những tên tuổi lớn để góp mặt vào hàng ngũ "bát đại gia" của bóng đá châu Á. Ở vòng bảng, với lợi thế sân nhà, sự cổ động nhiệt tình từ những người hâm mộ, sự quyết tâm và toả sáng đúng lúc của các cầu thủ cộng thêm 1 chút may mắn (điều kiện đủ để thành công), ĐT của chúng ta đã gây nên 1 "cơn địa chấn" (không gây thiệt hại về người và của) trong làng bóng đá thế giới. Rất nhiều báo chí nước ngoài, không chỉ châu Á mà cả châu Âu cũng nói về "điều kỳ diệu" đến từ đất nước hình chữ S. Đó đã là chiến thắng quá lớn của cả một nền bóng đá, vốn được đánh giá là trung bình yếu so với mặt bằng chung của thế giới.

Các cầu thủ Iraq ăn mừng bàn thắng vào lưới Việt Nam

Đến khi vào vòng loại trực tiếp, đối thủ không phải là Hàn quốc với sự vắng mặt của nhiều ngôi sao, và đã thi đấu rất chật vật ở vòng bảng, càng không phải Iran già nua và đang trong thời kỳ chuyển giao. Mà lại là Iraq hừng hực khí thế chiến đấu. Một đội bóng đến từ đất nước đang gặp nhiều khó khăn do chiến tranh liên miên. Họ mang đến Asian Cup niềm tin và những lời nguyện cầu của những người dân đang phải chịu cảnh tang tóc nơi quê nhà. Họ muốn đem về cho những người thân, nhũng người đồng hương 1 chút "ánh sáng" của sự chiến thắng. Điều mà họ luôn thiếu trong những cuộc xung đột liên miên, điều mà họ luôn bị tước mất trong những cuộc đàm phán, nhằm mang đến cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây.

Đó là quá đủ để những đôi chân của các cầu thủ Iraq không bao giờ cảm thấy mệt mỏi. Thậm chí họ còn biết làm cho chúng dẻo dai và quyến rũ hơn rất nhiều. Chúng ta có thể nhận thấy rất rõ điều đó, khi họ luôn có những pha biểu diễn rất điệu nghệ trước các cầu thủ Việt Nam tối hôm qua. Sau khi xem họ thi đấu, chắc hẳn những người theo dõi Asian Cup từ đầu đến giờ có thể nhận ra ứng cử viên "tiềm tàng" nhất cho chức vô địch năm nay không ai khác ngoài các cầu thủ đến từ vùng Vịnh. Những cầu thủ Iraq đã đưa Việt Nam về "mặt đất" rất nhẹ nhàng bằng 2 bàn thắng từ những tình huống cố định, đồng thời đem về cho những người dân ở quê nhà thêm "chút nước niềm vui" vốn đã hiếm hoi, khi họ đang phải ngày đêm sống trong "sa mạc" tang tóc và đau khổ.

Huy Hoàng đã thi đấu rất tốt ở Asian Cup lần này

Còn các cầu thủ mang trên mình màu cờ đỏ sao vàng, họ cũng đã rất cố gắng. Huy Hoàng ra sân và thi đấu tuyệt vời với cái mu bàn chân bị vỡ, các cầu thủ khác đã cống hiến hết mình dù cho thể lực không còn sung mãn. Hơn nữa họ phải đối mặt với những cầu thủ cao to hơn hẳn. Vậy mà không ít lần thủ môn đội bạn đã phải toát mồ hôi sau những pha dứt điểm của Vũ Phong, Tài Em và Công Vinh.

Trước đối thủ đá như một câu lạc bộ giải ngoại hạng Anh, các cầu thủ Việt Nam đã không hề tỏ ra nao núng. Phải nói rằng hàng phòng ngự của chúng ta đã chơi 1 trận quá tốt ở trận này. Đặc biệt là thủ môn Hồng Sơn và trung vệ Huy Hoàng. Xem Hồng Sơn thi đấu, chắc hẳn không ít người nhớ lại Văn Cường khi xưa tung hoàng ngang dọc trên bầu trời bóng đá Đông Nam Á. Còn Huy Hoàng đã làm cho người hâm mộ nhớ đến Đỗ Khải với biệt danh "tiều phu đốn giò". Nói vậy không có nghĩa là Huy Hoàng và Đỗ Khải là những trung vệ chơi thô bạo, thật ra họ đều có điểm chung là thi đấu hết mình, hiệu quả và không ngại va chạm.

Việt Nam đã có thêm 1 "Đỗ Khải" nữa trong lòng người hâm mộ. Không biết khi nào đội tuyển chúng ta lại có được những trung vệ hàng đầu khu vực như vậy. Huy Hoàng đã quyết định chia tay đội tuyển sau khi trận đấu kết thúc. Các cổ động viên yêu mến đội tuyển sẽ rất nhớ hình ảnh dũng mãnh của anh, và thầm mong cho anh hạnh phúc ở câu lạc bộ cũng như trong cuộc sống đời thường. Xin thay mặt những người hâm mộ cảm ơn những gì Huy Hoàng đã đóng góp cho màu cờ sắc áo đội tuyển quốc gia.


Trong trận đấu ở Thái Lan tối qua, các cầu thủ áo đỏ đã chơi với hơn 100% khả năng của mình. Dù thua nhưng những gì họ đã thể hiện là không thể bàn cãi. Họ xứng đáng nhận được những sự khen ngợi, những sự trân trọng nhất từ quê nhà. Hy vọng sau giải đấu này ,Việt Nam sẽ trở thành điểm sáng của bóng đá châu lục. Lúc đó những sự quan tâm và đầu tư từ phía những người có thẩm quyền sẽ mang đến khuôn mặt mới cho nền bóng đá nước nhà.


Một lần nữa, xin chúc mừng đội tuyển quốc gia Việt Nam, chúng ta đã được đứng trong 8 đội bóng hàng đầu châu Á. Các anh đã đem về cho người hâm mộ nơi đây sự tự hào khôn tả. Tất cả mọi người đều thán phục trước những nỗ lực không biết mệt mỏi của các anh.

  • Sơn Lâm 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X