Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Liverpool: "Chích chòe" dễ... gãy cánh

Thứ Bảy 27/12/2008 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng trước một đối thủ đang chễm trệ trên bảng xếp hạng như Liverpool, khả năng giành điểm của Joe Kinnear và các học trò là rất mong manh.

Trận thua Wigan hôm thứ 6 vừa rồi đã khiến Newcastle tiếp tục đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng. Mặc dù không quá xuất sắc trong thời gian qua, nhưng đoàn quân của Joe Kinnear vẫn làm hài lòng người hâm mộ so với những gì diễn ra hồi đầu mùa bóng. Trước khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt Newcastle, Kinnear đã xác định chỉ làm bổn phận cho đến khi đội bóng được bán cho một người khác. Khi đó, ban lãnh đạo sẽ tìm kiếm 1 HLV mới cho CLB. Nhưng đến lúc này, chủ tịch Mike Ashley vẫn chưa tìm được người trả đủ số tiền mà ông yêu cầu. Trong khi đó, Kinnear làm được nhiều hơn những gì mà ban lãnh đạo đội bóng này yêu cầu. Ông đã dần ổn định được tinh thần của các cầu thủ và mang về cho CLB những kết quả có thể chấp nhận được.


Kinnear đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình

Newcastle không còn nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ giải ngoại hạng Anh như ở mùa giải trước. Nhưng điều này không có nghĩa là họ bị mất đi những sự đột biến trong lối chơi và gây nên những bất ngờ thú vị. Ví dụ như họ thắng Aston Villa ở vòng 11, hòa Chelsea ở vòng 14 ngay trên sân Stamford Bridge, thắng Portsmouth 3-0 ở vòng 17, đánh bại Tottenham ở vòng 18 trên sân nhà. Vì tất cả những kết quả đáng tự hào trên, thày trò HLV Kinnear có quyền tự tin vào một trận đấu có một kết cục khả quan trước đội bóng đến từ thành phố cảng Liverpool.

Owen đã tuyên bố sẽ không tiếp tục gắn bó với Newcastle khi mùa bóng năm nay kết thúc, nhưng hứa sẽ thi đấu hết mình vì thành công của đội bóng chừng nào còn khoác trên mình chiếc áo sọc trắng đen. Phong độ ổn định của tiền đạo người Anh là một trong những yếu tố rất lớn góp vào thành tích của Newcastle sau "cơn động chấn" sa thải Kevin Keegan và bị các CĐV tẩy chay hồi đầu mùa giải. Cầu thủ này cũng vẫn là một trong những cái tên trong đội hình xuất phát của đội bóng chủ sân St James' Park, mặc dù bị thay ra trong trận đấu với Wigan hôm thứ 6 vừa rồi. Alan Smith, Joe Barton và Gonzalez vẫn đang phải chịu những chấn thương dai dẳng và nhiều khả năng vẫn sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu này. Tuy nhiên cũng có một tin vui cho họ khi Obefami Martins có thể sẽ quay trở lại thi đấu sau chấn thương.


Martins nhiều khả năng sẽ trở lại sát cánh cùng Owen trên hàng công của Newcastle

Trong khi đó, đối thủ của họ trong trận đấu này mới có thêm một chiến thắng nữa trên con đường hướng đến chức vô địch sau 18 năm chờ đợi. Với 3 điểm trước Bolton, HLV Benitez và các học trò hiện đang là những nhà vô địch lượt đi ở mùa giải năm nay. Có vẻ như Liverpool đang "trêu ngươi" các đối thủ đứng sau họ. Khi mà các đối thủ trực tiếp như Chelsea và MU thua hoặc hòa, Liverpool cũng không có được những kết quả thuận lợi. Và cả đến khi Liverpool thua hoặc hòa thì hai đội bóng còn lại cũng không làm sao bứt phá được. Có thể thấy trong những ƯCV hàng đầu cho chức vô địch năm nay thì Liverpool xứng đáng hơn cả. Họ thể hiện được một phong độ ổn định và những chiến thắng thì thuyết phục hơn nhiều so với các đối thủ còn lại.

Torres vẫn đang chấn thương, nhưng với những gì Robbie Keane thể hiện trong trận đấu với Bolton, người hâm mộ đội bóng này có thể tin vào một chuỗi thành tích ấn tượng của tiền đạo người CH Ailen. Mặc dù chưa khiến ban huấn luyện hài lòng kể từ khi được đưa về từ hồi mùa hè vừa qua, nhưng Robbie Keane vẫn là một cầu thủ có tố chất và chỉ cần yếu tố "thiên thời" là có thể phát huy được hết khả năng của mình. Gerrard vẫn là một cầu thủ không thể thiếu và Benitez cũng như các đồng nghiệp cần phải cảm ơn "trời đất" vì tiền vệ người Anh đang rất sung sức và không gặp phải chấn thương. Sự bùng nổ của Benayoun cũng khiến tuyến giữa của Liverpool chơi bóng hiệu quả hơn. Aurelio và Skrtel vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn còn quá nhiều cầu thủ để có thể thay thế một cách tốt nhất những vị trí đó.


Khả năng thắng trận của Liverpool là cao hơn

Lịch sử 10 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội đang nghiêng về Liverpool. Họ thắng 7 trong và chỉ thất bại 2 lần. Cùng với việc được đánh giá cao hơn đối phương, một kết quả nghiêng về Liverpool sẽ là điều mà nhiều người nghĩ đến sau khi trận đấu này kết thúc.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Given, Coloccini, Taylor, N'Zogbia, Edgar, Guthrie, Butt, Duff, Gutierrez, Martins, Owen.

Liverpool: Reina, Hyypia, Agger, Insua, Carragher, Mascherano, Gerrard, Babel, Benayoun, Kuyt, Keane.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X