Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam rơi vào “chảo lửa”

Chủ Nhật 07/12/2008 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm tin vừa được nhen nhóm ở giải giao hữu T&T Cup, cuối cũng vẫn không đủ giúp ĐT Việt Nam tránh được thất bại trước Thái Lan tại AFF Cup. Trắng tay, đồng nghĩa con đường vào bán kết của thầy ‘Tô” và học trò trở nên rất chông gai.

Thêm một trận thua, chuỗi thời gian không thắng của ĐT Việt Nam đã lên tới 990 phút liên tục. Nhưng trận thua Thái Lan hôm qua, khác biệt hẳn so với 10 phút trước đó. Đơn giản, vì ở giải đấu chính thức chỉ có thành tích mới là thước đo chuẩn xác. Khi đã thất bại, ĐT Việt Nam sẽ phải sống chung với những rủi ro khó lường .

 

Trước khi bước vào trận đấu gặp Thái Lan, rất nhiều người hâm mộ đã tin tưởng các tuyển thủ sẽ duy trì được tinh thần thi đấu cùng sự tự tin vừa được vun đắp muộn từ trận hòa 2 - 2 với Thái Lan ở T&T Cup. Nhưng AFF Cup là giải đấu khác hẳn, khi người Thái dốc hết sức tìm kiếm chiến thắng, sự tự tin vừa mới hình thành ở đội tuyển bổng dưng bị vỡ vụn quá dễ dàng.

 

Khi Thái Lan chủ động áp đặt lối chơi ngay từ những phút đầu, đội hình ĐT Việt Nam lập tức rơi vào cảnh lúng túng, các tuyển thủ thua trong những pha tranh chấp tay đôi. Không còn “đất” để triển khai lối chơi, thì việc bị đối phương dồn ép liên tục trên sân cũng chẳng phải là điều quá bất ngờ.

Tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên, là minh chứng rõ nhất cho sự thiếu bình tĩnh của các tuyển thủ Việt Nam. Có thể, các tuyển thủ phản ứng mạnh mẽ để phòng trừ bị trọng tài “đè nén” những phút còn lại. Nhưng sự phản kháng đó đã phần nào khiến cho họ mất đi tập trung, lẫn sự tỉnh táo khi lên phương án cản phá quả đá phạt của Suksomkit. Giá mà các tuyển thủ giữ được cái đầu “lạnh”, có thể ĐT Việt Nam đã làm tốt hơn ở tình huống này.


Việt Nam (đỏ) thi đấu đầy bế tắc trước ĐT Thái Lan
 

Sau khi bị dẫn trước, các tuyển thủ đã tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Đó có lẽ là những dấu ấn duy nhất ĐT Việt Nam để lại trong tối qua trên sân Surakul. Đáng tiếc mọi sự nỗ lực đều không đủ mang đến hiệu quả, trước một đội hình Thái Lan đã hoàn toàn áp đặt toàn diện cả về lối chơi, đẩy các phương án tấn công của ĐT Việt Nam đều rơi vào “ngõ cụt”.

 

Tất cả những cố gắng của ĐT Việt Nam đã trở về số 0 tròn trĩnh, khi thủ thành Dương Hồng Sơn không bắt dính đường chuyền vượt tuyến đơn giản, giúp cho Nutnum (8) dễ dàng đưa bóng vào lưới. Bàn thua ở những phút bù giờ hiệp 1 đã khiến cho cả đội rơi vào tình cảnh suy sụp toàn diện.

 

Trong trận hòa 2-2 với Thái Lan cách đó tròn 20 ngày, người hâm mộ đã được nhìn thấy các tuyển thủ vùng dậy mạnh mẽ trong hiệp 2. Nhưng 45 phút thi đấu cuối cùng tối qua điều này không còn tồn tại, thay thế vào đó là cảnh vất vả “chịu trận” trước các đợt tấn công của người Thái.

Trước khi bước vào trận đấu với Thái Lan, ông Calisto đã tuyên bố: “Không thể coi trận đấu với Thái Lan có ý nghĩa sinh - tử với ĐT Việt Nam…”. Tuy nhiên, khi để thua một tới 0-2, và chỉ tạo ra được vài pha hãm thành từ những quả phạt trực tiếp, thì có rất nhiều điều để mà suy ngẫm.


Với sự cổ động tinh thần của người Việt ngay tại sân Surakul, ĐTVN sẽ chơi tốt trong hai trận tới?
 

Chừng đó đủ thấy, ĐT Việt Nam vẫn có khoảng cách rất xa nếu so sánh bản lĩnh thi đấu với Thái Lan. “Bóng ma” quá khứ chưa chịu buông tha cho ĐT Việt Nam, trận thua hôm qua thêm một lần chỉ rõ sự chênh lệch về đẳng cấp đang tồn tại giữa người Thái và ĐT Việt Nam .

 

Để thua ở trận mở màn, ĐT Việt Nam sẽ phải quyết đấu với Malaysia, đi kèm đó là rất nhiều rủi ro có thể xảy đến, đặc biệt là tâm lý thi đấu khi đối diện áp lực buộc phải thắng. Sau trận thua hôm qua, chỉ với 1 ngày nghỉ ngơi liệu có đủ cho các cầu thủ phục hồi lại sức mạnh tinh thần trong trận đấu chiều mai?. Chỉ mỗi ông ‘Tô” biết được rõ câu trả lời mà thôi.

 

Để thua Thái Lan, đó chưa phải là “thảm họa” đối với ĐT Việt Nam trong cuộc hành trình AFF Cup. Điều quan trọng nhất lúc này là phải tìm ra cách vượt qua nỗi đau, để giật giật lấy những cơ hội ở hai trận còn lại!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X