Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đánh bại Bolton, Chelsea xứng danh "Vua sân khách"

Chủ Nhật 07/12/2008 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai pha lập công của Anelka và Deco ngay trong hiệp 1 giúp Chelsea tiếp tục mạch trận ấn tượng trên sân khách khi đánh bại Bolton 2-0, qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool với 1 điểm kém hơn.

Có một nghịch lý với Chelsea mùa này là The Blues chơi trên sân khách tốt hơn hẳn khi được đá tại sân nhà! Số liệu thống kê cho thấy, Chelsea đã để thua tới 2 trận (trước Liverpool và Arsenal) và hòa 3 trận tại Stamford Bridge kể từ đầu giải trong khi ở cả 8 lần làm khách trên sân đối phương (tính cả trận đấu với Bolton tối nay), thày trò Felipe Scolari đã ca khúc khải hoàn cả 8 lần.

Một lý do giải thích cho nghịch lý trên của Chelsea là khi được chơi trên sân nhà, đội bóng của Big Phil luôn phải chịu sức ép chơi tấn công, trong khi các đối thủ chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự chặt chẽ và khiến The Blues gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn.

 

Ngược lại, trong những chuyến làm khách, Chelsea không cần nhập cuộc quá vồn vã mà chỉ cần tạo thế trận chủ động và “tiêu diệt” đối thủ chỉ với những cơ hội nhỏ nhất, đặc biệt với sự sắc bén của Anelka trong những pha phản công.


Pha bay người đánh đầu mở tỷ số của Anelka
 

Ở trận đấu tối nay, chính tiền đạo người Pháp ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, mở tỷ số từ ngay phút thứ 9 cho Chelsea. Có được bàn thắng sớm và chủ động trong chiếm lĩnh thế trận nhờ hàng tiền vệ cơ động, The Blues sớm “hạ gục” đội chủ sân Reebok ngay trong hiệp 1 với bàn thắng nhân đôi cách biệt của Deco ở phút 25. Dù rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng trước lối chơi chặt chẽ và tỉnh táo của đội khách, Bolton đành chấp nhận thất bại 0-2.

Chelsea bước vào trận đấu này với đội hình chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất so với trận gặp Arsenal. Đó là sự xuất hiện của trung vệ người Brazil Alex, thay Ivanovic đá cặp cùng đội trưởng John Terry.

 

Vẫn chỉ cắm một mình Anelka ở phía trên, Chelsea nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng nhờ sự vượt trội ở tuyến giữa. Ballack và Lampard thực sự lấn lướt bộ đôi tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà và liên tục điều bóng sang hai cánh cho Deco cùng Kalou.

 

Phút 9, Chelsea đã sớm có bàn thắng vượt lên nhờ công Anelka, “người cũ” của sân Reebok. Từ pha lên bóng bên cánh phải của Bosingwa, bóng được tạt vào trong vòng cấm rất thuận lợi và Anelka bay người đánh đầu chính xác tung lưới Jaaskalainen. 1-0 cho Chelsea. Đây là bàn thắng thứ 13 của Anelka cho Chelsea tại Premier League mùa này.

 

Đội chủ nhà ngay lập tức dồn lên nhưng vấp phải hàng thủ vững chắc của Chelsea. Lợi thế dẫn bàn giúp The Blues ung dung triển khai lối chơi sở trường của mình, không tấn công ào ạt nhưng luôn biết khai thác tối đa sơ hở của đối phương.


Cú tung người móc bóng ấn định chiến thắng 2-0 của Deco
 

Phút 25, tỷ số đã là 2-0 cho Chelsea sau một pha làm bàn đẹp mắt của Deco. Đón đường chuyền bằng đầu của Michael Ballack, tiền vệ người Bồ Đào Nha ngay lập tức tung người móc bóng ngoạn mục trong vòng cấm đưa bóng đi thẳng vào góc gần khung thành Jaaskalainen, không cho thủ môn này một cơ hội cản phá.

Sau giờ nghỉ, Chelsea chủ động chơi chùng xuống nhằm bảo vệ lợi thế cách biệt hai bàn, đồng thời tận dụng các pha phản công nhanh. Phút 60, chút nữa Deco đã nâng tỷ số lên 3-0 nếu cựu cầu thủ Barca dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt với Jaaskalainen sau khi đón đường chuyền của Kalou.

 

Bolton không phải không có cơ hội nhưng đội chủ nhà vừa thiếu một chút may mắn, đồng thời các chân sút cũng vô duyên nên không thể gỡ được bàn danh dự. Trong đó đáng kể là tình huống trọng tài từ chối quả penalty cho Bolton khi Terry để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 60.

 

Phút 70, Cech có liên tiếp hai pha cứu thua để giữ sạch mành lưới cho The Blues. Sau khi cản phá pha đánh đầu hiểm hóc của Cahill, thủ thành người CH Séc lại từ chối nỗ lực đá bồi của McCann. Những phút cuối trận, HLV Scolari lần lượt đưa Ferreira rồi Ivanovic vào sân nhằm củng cố hàng thủ và Chelsea bảo toàn chiến thắng 2-0 để giành trọn 3 điểm tại Reebok.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X