Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Everton - Aston Villa: Những người khốn khổ

Chủ Nhật 07/12/2008 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aston Villa đang xếp thứ 5 trên BXH. Nhiều người gọi họ là một “hiện tượng” Premiership. Nhưng công bằng mà xét, khi đến làm khách ở Goodison Park, Aston Villa cũng khốn khổ chẳng kém Everton.

Đối với Aston Villa, ánh hào quang từ vị trí mà họ đang giữ không thể che giấu thực tế là Villa đang chơi rất thất thường. Năm trận gần nhất tại Premiership, họ chỉ có 1 chiến thắng. Thày trò HLV Martin O’Neill hạ cả Arsenal nhưng lại thua Newcastle, Boro, rồi bị Fulham cầm chân ngay ở sân nhà. Dường như sau một thời gian gồng mình lên chơi tại Carling Cup, Premiership rồi lại sang UEFA Cup, Aston Villa đã có dấu hiệu mệt mỏi (cần lưu ý, họ có thói quen chỉ chơi với một đội hình xuất phát trong mọi trận đấu). Việc Martin O’Neill chủ động buông trước Zilina tại UEFA Cup cho thấy ông cũng đã nhận ra vấn đề ở đội bóng của mình.

Cơn khủng hoảng chấn thương đang hành hạ Everton

Nhưng so với Everton, tình trạng của Aston Villa vẫn còn khá hơn. Đội khách trận này chỉ mất Carew (chấn thương) nhưng Everton thậm chí còn mất gần nguyên cả hàng tiền đạo. Nếu Anichebe cũng chấn thương nốt, HLV David Moyes sẽ không còn lựa chọn nào cho hàng công. Quả là đau đầu với Moyes.

Chút an ủi dành cho Everton là họ đã có dấu hiệu khởi sắc ở những trận gần đây. 4/6 trận vừa qua của Everton kết thúc với chiến thắng thuộc về họ. Nhưng có điều là Everton chỉ quen thắng tại sân khách. Trên sân nhà mùa này, The Toffees mới chỉ vượt qua Fulham, còn lại toàn hòa hoặc thua. Nói cách khác, Everton chỉ chơi hiệu quả nếu bị đặt vào “cửa dưới”, chịu đựng chờ thời.

Muốn có điểm trước Aston Villa, Everton cũng phải dùng “khổ nhục kế” dù có lợi thế sân nhà. Vả chăng, Aston Villa thiếu chân sút chủ lực Carew nên cũng không dễ thắng. Hòa là kết quả hợp lý và dễ chấp nhận nhất với cả hai. Còn nếu muốn tìm người chiến thắng, Aston Villa sẽ sáng giá hơn.

CON SỐ

0: Trên cương vị HLV, Martin O’Neill chưa bao giờ thua Everton.

1: Trong 7 lần gần nhất tới Goodison Park, Aston Villa chỉ thắng duy nhất 1 trận. Đó là trận thắng 1-0 vào ngày 11/11/2006.

15: Không đội nào tại Premiership thua Aston Villa nhiều như Everton (15 trận). Everton cũng là đội “cống hiến” cho Aston Villa nhiều điểm nhất (55 điểm).

500: Chỉ cần thêm 1 chiến thắng, Everton sẽ nâng tổng số điểm giành tại sân nhà trong khuôn khổ Premiership lên con số 500.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Everton: Howard, P.Neville, Jagielka, Yobo, Lescott, Osman, Cahill, Arteta, Fellaini, Pienaar, Anichebe
Aston Villa: Friedel, Cuellar, Laursen, Davies, Young, Sidwell, Petrov, Milner, A.Young, Barry, Agbonlahor

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X