Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Euro 1980: Sự trở lại của người Đức

Thứ Tư 04/06/2008 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bốn năm sau thất bại trong trận chung kết trước Tiệp Khắc, người Đức đánh dấu sự trở lại ấn tượng khi là đội đầu tiên đăng quang lần thứ hai tại VCK Euro.



Đội Đức xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu nghẹt thở với ĐT Bỉ

 

Tại Euro lần này, áp dụng luật thi đấu mới khi các đội bóng sẽ phải thi đấu vòng loại để chọn ra 8 đội mạnh nhất sẽ góp mặt trên đất Italia để tham dự VCK. 8 đại diện này của châu Âu sẽ được chia thành hai bảng đấu thi đấu theo thể thức vòng tròn để tìm ra hai đội đứng đầu bảng vào chơi tại trận chung kết. Hai đội nhì bảng sẽ tranh giải ba.

 

Sự run rủi của số phận đã đưa Tiệp Khắc và Đức cùng nằm chung bảng với nhau. Ở bảng 1, còn có sự góp mặt của Hà Lan và Hy Lạp. Tuyển Đức đã rửa được mối hận tại Euro 1976 khi hạ Tiệp Khắc 1-0 ngay ở trận khai mạc của giải. Với sự góp mặt của “Thiên thần tóc vàng” Bernd Schuster (hiện đang là HLV của Real Madrid) cùng Karl–Heinz Rummenigge (một huyền thoại nữa của Bayern Munich và đang là Phó Chủ tịch của “Hùm xám”), tuyển Đức đã đem đến cho Euro 1980 một đội hình giàu cả chất và lượng. Sau thắng lợi 1-0 trước Tiệp Khắc, họ lại có được chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Hà Lan. Ở lượt trận cuối cùng Đức hòa nhẹ nhàng Hy Lạp 0-0 là đủ quyền lọt vào trận chung kết với ngôi đầu bảng. Tiệp Khắc dù rất cố gắng nhưng vẫn ngậm ngùi với vị trí thứ hai.



Karl–Heinz Rummenigge nâng cao chiếc cúp vô địch cùng các đồng đội

 

Ở bảng 2, bất ngờ lớn nhất mang tên Bỉ. Phải nằm cùng bảng với đội chủ nhà Italia và hai ĐT tên tuổi của bóng đá châu lục: Anh và Tây Ban Nha nhưng Bỉ lại chính là đội có tên trong trận đấu cuối cùng. Họ xuất sắc cầm hòa Anh trong trận đấu mở màn sau đó hạ gục Tây Ban Nha 2-1. Bỉ kết thúc vòng đấu bảng với ngôi đầu bảng sau khi thủ hòa 0-0 trước chủ nhà Italia.

 

Không thể thắng được Bỉ, Italia buộc phải chấp nhận vị trí thứ hai do thua kém Bỉ về hiệu số bàn thắng thua. Bước vào trận tranh giải ba, Italia phải đối mặt với ĐKVĐ Tiệp Khắc. Sau khi hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút 11m may rủi. Sau 18 loạt sút (một kỷ lục ở các kỳ Euro), Tiệp Khắc là đội giành chiến thắng.



ĐT Đức lần thứ hai đăng quang ở châu Âu

 

Trận chung kết diễn ra vào ngày 20/6/2008 tại sân Olimpico ở thủ đô Roma. Bỉ đã chơi khá kiên cường, dù bị Đức dẫn trước từ khá sớm với bàn thắng mở tỷ số của Hrubesch nhưng Bỉ vẫn có được bàn thắng cân bằng tỷ số. Phải chờ đến phút thứ 88, Đức với có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 với pha lập công lần thứ hai của Hrubesch. Bằng bản lĩnh cùng sự tinh quái của mình, Đức xứng đáng lần thứ hai bước lên bậc cao nhất của bóng đá châu Âu.

 

 

Thông tin xung quanh Euro 1980

- Số trận đấu: 14

- Số bàn thắng: 27 (Trung bình: 1,93 bàn/1 trận)

- Vua phá lưới: Klaus Allofs (Tây Đức, 3 bàn)

- Bàn thắng nhanh nhất: Antonin Panenka (Tiệp Khắc, phút thứ 6 trong trận gặp Hy Lạp)

- Đội hình tiêu biểu:

Dino Zoff, Claudio Gentile, Gaetano Scirea, Marco Tardelli (Italia); Karl-Heinz Forster, Hans-Peter Briegel, Bernd Schuster, Hansi Muller, Karl-Heinz Rummenigge, Horst Hrubesch (Tây Đức), Jan Ceulemans (Bỉ)
  • Xuân Giáp (Tổng hợp)
     

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X