Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Del Piero ghi tên mình vào lịch sử Capocannoniere

Thứ Hai 19/05/2008 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Alessandro Del Piero vừa ghi tên mình vào lịch sử Calcio khi anh là cầu thủ thứ hai từng giành được liên tiếp hai danh hiệu Capocannoniere (Vua phá lưới) tại Serie A và Serie B.

 

Tiền đạo đội trưởng của Juventus đã ghi được 20 bàn thắng ở mùa giải 2006/07, đứng đầu danh sách ghi bàn tại Serie B, góp phần giúp Bà đầm già thành Turin thăng hạng thành công sau cuộc khủng hoảng Calcio 2006. Mùa bóng này Alex vẫn duy trì được một phong độ kinh ngạc khi mọi người đều cho rằng anh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.


Alessandro Del Piero: Capocannoniere mùa bóng 2007/08
 

Cầu thủ 34 tuổi người Italia vừa có cú đúp trong trận hòa 3-3 của Juve trước Sampdoria, nâng số bàn thắng của anh tại Serie A mùa này lên con số 21, hơn một bàn so với người đồng đội David Trezeguet.

 

Tiền đạo Marco Borriello của Genoa, người dẫn đầu danh sách Capocannoniere trong hầu hết mùa giải chỉ về thứ 3 với 19 bàn thắng. Trong khi Del Piero có được cú đúp cho riêng mình ở vòng đấu cuối thì Marco Borriello lại "tịt ngòi" và đành ngậm ngùi nhìn Alex trở thành vua phá lưới Serie A mùa giải này.

 

Del Piero là cầu thủ thứ hai trong lịch sử, sau huyền thoại Paolo Rossi từng giành được danh hiệu Capocannoniere trong hai năm liên tiếp, một ở Serie B (1977) và một tại Serie A (1978).


Alessandro Del Piero xứng đáng được chơi tại Euro 2008
 

Nhà cựu vô địch của World Cup 1982 đã từng dẫn đầu danh sách làm bàn tại Serie B với con số 21 và ở Serie A với con số 24 trong màu áo Vicenza. Paolo Rossi cũng đã từng chơi cho Juve giữa những năm 1982-85. Năm 1982 là năm thi đấu thành công nhất của Paolo Rossi, ngoài chức vô địch World Cup, ông còn giành cho mình danh hiệu quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Các cổ động viên của Juve và Italia vì thế đang liên tưởng đến thành công tương tự mà Del Piero mang lại cho các tifosi vào Euro sắp tới.

 

Cũng với 21 bàn thắng ghi được, Del Piero đã san bằng thành tích mình lập được ở mùa giải 1997/98. Khi ấy anh cũng nổ súng 21 lần, trong 32 trận ra sân (so với 37 lần ra sân trong mùa bóng này).

 

Sẽ không hề ngạc nhiên nếu Del Piero được HLV Donadoni cân nhắc ghi tên vào danh sách các Azzurri dự Euro 2008 sắp tới. Với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng được sát cánh cùng các đồng đội trong màu áo thiên thanh.

 

  • Huy Nam

           

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X