Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Otto Rehhagel- người đi xây những giấc mơ

Thứ Hai 19/05/2008 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vua Otto đó là những gì người ta xưng tụng vê HLV Rehhagel - người đã viết nên câu chuyện thần thoại thời hiện đại cho bóng đá Hy Lạp khi cùng đội bóng của quê hương những vị thần lên ngôi một cách đầy bất ngờ tại Euro 2004 bằng một lối chơi chặt chẽ và hiệu quả đúng theo phong cách Đức.

Otto Rehhagel- vua của người Hy Lạp

 

Triết lý bóng đá của ông thầy người Đức này rất đơn giản, ngăn cản đối phương chơi thứ bóng đá của họ rồi chờ đợi thời cơ để đánh bại họ. Không có trong tay những cầu thủ đẳng cấp kiểu như những Zidane, Figo, Nedved, Beckham, Del Piero, Ruud van Nistelrooy v.v... nhưng với tài năng của Otto đã xây dựng được một tập thể với những “người thợ lành nghề”nhưng biết tập hợp nhau lại để tạo nên một công trình lớn. Ông biến Charisteas - chàng tiền đạo vô duyên của Werder Bremen – trở thành một tay sát thủ lạnh lùng của Hy Lạp, làm thay đổi hình dạng của chàng tiền vệ Karagounis thường mài đũng quần trên ghế dự bị trở nên một sức bật hoàn hảo ở trục giữa, biến Zagorakis từ một cầu thủ tưởng như hết thời trở thành một động lực mới cho sức mạnh của Hy lạp. Hơn hết là ông đã làm thay đổi cả diện mạo của một tập thể không có ngôi sao và luôn bị đánh giá là chiếu dưới trở thành một hiện tượng thực sự tại Euro 2004 cũng như ghi dấu ấn vào lịch sử bóng đá thế giới bằng một chức vô địch đầy bất ngờ.

 Nhưng con đường đến với vinh quang của Otto cũng phải trải qua muôn vàn đắng cay. Không chỉ có những vinh quang với  4 chức vô địch Bundesliga cùng Bremen, Kaiserslautern, Bayern Munich, 2 lần đoạt Cup quốc gia Đức và 1 Cup UEFA. Ít ai biết được Otto Rehhagel đã bị chính hoàng đế Beckenbauer, một huyền thoại của bóng đá Đức đồng thời là chủ tịch CLB Bayern Munich sa thải vì “không chứng tỏ được năng lực”. Đặt chân đến Hy Lạp, một nền bóng đá xa lạ với hành trang là con số 0 kinh nghiệm khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia, Vua Otto ban đầu đã không chiếm được thiện cảm của đông đảo người hâm mộ ở đất nước các vị thần khi người ta cho rằng ông đã lợi dụng Hy Lạp làm chốn nghỉ hưu của mình khi nhận chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này ở tuổi 64.

VĐ Euro 2004 là chiến tích đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của Vua Otto
 

Tuy nhiên ở độ tuổi xưa nay hiếm với các HLV, Otto Rehhagel đã có được thành công với ĐTQG Hy Lạp. Chìa khóa thành công của ĐTQG ở đất nước những vị thần năm đó khả năng duy trì tổ chức và kỷ luật cao. Kết hợp với việc sử dụng những chiến thuật khôn ngoan lọc lõi, Otto Rehhagel đã tạo ra một lối chơi “bản sao” của người Đức một cách khá hoàn hảo. HLV Otto Rehhagel một lần nữa lại chứng minh một định đề gần như đã lỗi thời, trong bóng đá hiện đại vẫn cần phải biết cách phòng thủ tốt. Cái cách mà ĐT Hy Lạp thể hiện tại Euro lần đó, tuy không làm hài lòng những người yêu vẻ đẹp của bóng đá, nhưng rõ ràng mang đến sự hợp lý rất cao của tính thực dụng và hiệu quả.

HLV Otto Rehhagel đã rất thành công trong việc liên kết những cá nhân thành một tập thể mạnh, và biến tấu điều đó theo nhiều cách khác nhau sao cho phù hợp với diễn biến thực tế của từng trận đấu cụ thể. Cho dù, với một phương pháp huấn luyện và lối chơi không đẹp mắt thì kết quả vẫn là yếu tố cuối cùng nói lên sự thành công. Dưới sự lãnh đạo của ông, tinh thần đoàn kết luôn là khẩu hiệu số 1. Sự kết dính đồng đều giữa 3 tuyến, sự hiểu nhau trong từng tình huống bọc lót và triển khai tấn công của các cầu thủ đã chứng tỏ sức mạnh đoàn kết và kỷ luật cao của một tập thể mạnh. Hầu như không bao giờ có chuyện bất đồng cãi cọ nội bộ trước, trong và sau mỗi trận đấu.

 

Cùng với ĐTQG Hi Lạp đến với Euro lần này trong “cái thế” rất khác lần trước khi mà yếu tố bất ngờ trong lối chơi của họ đã không còn. Tuy nhiên người Hi Lạp vẫn có lí do để mà tự hào khi mà họ có trên băng ghế huấn luyện một bộ óc siêu việt, người có khả năng tạo ra sự khác biệt cho Hy Lạp trong hành trình chinh phục Euro 2008 đầy khó khăn này. Otto Rehhagel- người đi xây những ước mơ

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X