Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

25 sự kiện ghi dấu chặng đường của Man Utd mùa giải 2007/08

Thứ Hai 19/05/2008 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước thềm trận chung kết Champions League, Quỷ đỏ đã có bước đệm tinh thần to lớn từ ngôi vương Premiership. Nhưng để hái được quả ngọt ấy các cầu thủ, ban lãnh đạo cùng các cổ động viên MU đã phải trải qua bao giây phút cam go, vui có, buồn có. Họ xứng đáng với những gì đã đạt được và hy vọng The Red Devils sẽ thêm một lần được vỡ òa trong niềm vui chiến thắng tại Moscow.

 

1. Kí hợp đồng với Tevez, Nani, Anderson và Hargreaves


Man United đã móc hầu bao tổng cộng gần 68 triệu bảng để có được "bộ tứ" này. Nhiều người không khỏi bất ngờ khi Sir Alex bỏ ra 17,3 và 20,4 triệu bảng cho hai cầu thủ trẻ Nani và Anderson, nhưng đúng là "tiền nào của ấy" họ đã không phụ lòng Fergie. Cả hai đặc biệt là Anderson đều để lại dấu ấn ngay mùa bóng đầu tiên tại Old Trafford. Tương tự Tevez cùng Hargreaves không những đóng góp cho MU những bàn thắng mà còn là một phần quan trọng trong lối chơi của Quỷ đỏ.


2. Vạn sự khởi đầu nan


Ba trận đầu tiên, MU bị cầm hòa bởi Reading và Portsmouth cùng trận thua trước đối thủ cùng thành phố Manchester City. Lúc ấy Sir Alex phải hứng chịu một cơn bão chỉ trích khi cho rằng ông đã sai lầm khi không mang về một mẫu tiền đạo cắm thực thụ. Thậm chí tương lai của Alex lúc ấy còn được đem ra "bàn bạc" bởi báo chí, nhưng rồi tất cả cũng đã qua.


3. Thẻ đỏ của Ronaldo trong trận gặp Portsmouth


Cầu thủ chạy cánh bị đuổi khỏi sân sau khi không thể giữ bình tĩnh trước Richard Hughes trong trận hòa 1-1 của MU tại Fratton Park. Anh ngay lập tức bị cấm thi đấu 3 trận và tưởng chừng sẽ gặp phải "hội chứng World Cup 2006" nhưng cũng giống như lần trước, R7 đã trở lại và thể hiện một phong độ "nở rộ" bằng vô số bàn thắng.


Chiếc thẻ đỏ không đáng có của Ronaldo

 

4. Đả bại một Chelsea "nhốn nháo"  


Tháng 9, khi Manchester United đối mặt với một Chelsea vừa trải qua cuộc thay đổi nhân sự, họ đã không bỏ lỡ thời cơ khi "phá vỡ" buổi tiệc ra mắt của Grant với chiến thắng 2-0 tại Old Trafford. Đây cũng là 3 điểm quý giá giúp MU bứt phá trên bảng xếp hạng, đứng ngay sau Arsenal.

 

5. Phong độ tuyệt vời của Ferdinand và Vidic


Sau khi để thua Man City, MU giành chuỗi bảy trận thắng mà không để lọt lưới. trong đó có tới 5 trận kết thúc với tỉ số 1-0. Sự chắc chắn của Rio Ferdinand và Nemanja Vidic chính là nhân tố "vực dậy" cả một tập thể Quỷ đỏ đang hoang mang trước khởi đầu tồi tệ của mùa giải.

 

6. Rooney: Khắc tinh của Roma


Ở trận đấu gặp Roma trong khuôn khổ vòng đấu bảng Champions League, Rooney đã ghi bàn thắng duy nhất, đập tan giấc mộng trả thù của đội bóng thành Rome. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của R10 khi trước đó anh tịt ngòi tới 2 tháng kể từ đầu mùa bóng. Như giải được hạn, tiền đạo người Anh liền nổ súng liên tiếp 3 trận sau đó.

 

7. Chiến thắng trước các CLB vùng Merseyside


MU hành quân đến Anfield và tiếp Everton trên sân nhà chỉ trong vòng một tuần, trước kì nghỉ Giáng sinh. Lúc ấy Liverpool đang kém MU 6 điểm và tràn đầy quyết tâm thu hẹp khoảng cách nhưng bàn thắng duy nhất của Tevez đã phá tan giấc mộng của The Kop. Sau đó ít ngày, Cristiano Ronaldo là người ấn định tỉ số 2-1 khi gặp Everton, giúp Quỷ đỏ tiếp tục bám đuổi Pháo thủ.


Pha đệm lòng tinh tế của Tevez vào lưới Reina

 

8. Hủy diệt Newcastle United


Nếu mùa giải năm nay MU phải phân định ngôi vô địch với Chelsea thì họ phải cảm ơn Newcastle rất nhiều. Chỉ trong vòng một tháng, qua hai trận đấu hồi tháng một và tháng hai, The Red Devils đã hủy diệt đội quân Chích chòe với các tỉ số 6-0 và 5-1. Đây chắc chắn là hai trận đấu thăng hoa nhất của MU năm nay.

 

9. Phút giây bùng nổ của R7


Portsmouth và David James, đó là hai cái tên phải hứng chịu sự trả thù ngọt ngào của R7 cho chiếc thẻ đỏ trận lượt đi. Một cú đúp hoàn hảo, trong đó bàn thắng từ pha đá phạt "Ronaldo Rocket" sẽ còn được nhắc đến như bàn thắng đẹp nhất mùa giải, đồng thời là một trong những cú sút phạt tuyệt vời nhất lịch sử Premiership.

 

10. Tevez cứu MU trước Tottenham


Đúng vào những phút bù giờ của trận đấu, tiền đạo người Argentina đã "cứu"' cho Quỷ đỏ một trận thua trông thấy. Suýt chút nữa thì Tottenham Hotspur đã có được 3 điểm trọn vẹn trên sân White Hart Lane. Trận hòa đã mang lại cho Quỷ đỏ một điểm "quý như vàng". Dù vậy họ cũng đã bị Arsenal soán ngôi sau 3 vòng đấu ở trên đỉnh bảng xếp hạng.

 

11. 50 năm "thảm họa" Munich


Đó không chỉ là buổi lễ kỉ niệm 50 năm thảm họa Munich mà nó còn là trận đấu "thảm họa" của MU. Họ tiếp tục để thua trong trận derby và nhìn Arsenal củng cố ngôi vị đầu bảng khi The Gunners giành chiến thắng 2-0 trước Blackburn.


Các cầu thủ MU không thể vượt qua trận derby
 ở cả hai lượt đi và về

 

12. Tevez lại đóng vai người hùng


MU đã trải qua gần 90 phút đầy khó khăn trên sân của Lyon ở vòng đấu loại Champions League thứ nhất. Bị dẫn trước và thi đấu bế tắc nhưng Quỷ đỏ đã được giải cứu bởi "Đấng cứu rỗi" Tevez ở phút 87. Chính bàn gỡ hòa của Tevez mới là nhân tố quyết định giúp MU đi tiếp, bàn thắng của R7 trong trận lượt về giữa hai đội chỉ là hệ quả tất yếu sau khi MU nắm được lợi thế tâm lý ở điểm số.

 

13. Cuộc dạo chơi của Nani trong trận gặp Arsenal


Nani như "bay bổng" trong trận đấu MU  đè bẹp Arsenal 4-0 tại FA Cup. Chính phong độ chói sáng của anh cùng Fletcher trong trận đấu này đã góp phần nhấn chìm khẩu pháo thành London xuống "vực sâu". Các chuyên gia bóng đá của xứ sở sương mù nhận định rằng MU đã chính thức loại được Arsenal sau chiến thắng này. Arsenal đã không thể gượng dậy nổi sau cú sốc.

 

14. Người hùng Ben Foster (vs Derby)


Ronaldo là người ghi bàn duy nhất của trận đấu nhưng người hùng thật sự lại là Ben Foster. Thủ môn trẻ của MU đã có màn ra mắt quá ấn tượng, anh không hề bị sức ép tâm lý đè nặng trong ngày đầu tiên khoác chiếc áo thủ môn chính thức tại MU. Trận thắng này giúp Quỷ đỏ duy trì ngôi vị đầu bảng vừa đoạt được trước đó một tuần.

 

15. Ronaldo xô đổ kỷ lục của George Best


Ronaldo san bằng và sau đó xô đổ kỷ lục 32 bàn của huyền thoại George Best trong trận thắng 2-0 trước Bolton Wanderers ngay trên sân nhà Old Trafford hồi tháng ba. Cú đúp đánh dấu sự ra đời của một huyền thoại mới! Đó là dòng tít trên hầu hết các trang báo tại Anh ngày hôm sau.


Ronaldo tỏ ra rất tự tin với chiếc băng đội trưởng trên cánh tay

 

16. Thẻ đỏ cho Mascherano


Trước khi "Mad"cherano không giữ được bình tĩnh và bị đuổi khỏi sân thì MU cũng đang dẫn trước Liverpool một bàn nhưng quả thực việc thiếu mất một cầu thủ đồng thời là chốt chặn nơi hàng tiền vệ đã khiến The Kop không thể đảo ngược được kết quả. Thậm chí họ còn đón nhận thất bại cay đắng 3-0. Đánh bại Liverpool đồng nghĩa với việc MU loại được một đối thủ trên con đường đua tranh danh hiệu.

 

17. Cặp song sát Ro-Ro


MU hành quân đến sân Olimpico của Roma trong khuôn khổ trận lượt đi tứ kết Champions League đúng vào ngày Cá tháng tư (1/4). Đó là điều khiến người ta nghĩ rằng những tuyên bố "trả nợ" sòng phẳng của Roma cũng chỉ là lời nói đùa. Ronaldo và Rooney là hai cầu thủ ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho MU. Ở trận lượt về một tuần sau đó, đến lượt Tevez tỏa sáng khi mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

18. Rooney tỏa sáng tại Riverside


Khi trận cầu chỉ còn 16 phút thi đấu chính thức, Quỷ đỏ bị Middlesbrough dẫn trước 2-1 nhưng Wayne Rooney đã tỏa sáng đúng thời điểm, mang về 1 điểm cho MU, bàn đầu tiên của họ do Ronaldo ghi. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp đánh dấu "đôi bạn cùng tiến" Ro-Ro lập công.

 

19. Quả đá phạt của Hargreaves vào lưới Arsenal


Pha đá phạt đẹp mắt của Owen Hargreaves mang về cho MU 3 điểm và loại Arsenal khỏi cuộc đua tam mã. Khi xem bàn thắng này có lẽ người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ bớt nhớ Beckham thời đỉnh cao phong độ tại Old Trafford.


Hargreaves ăn mừng pha làm bàn ngoạn mục

 

20. Emile Heskey "cứu" Quỷ đỏ


Mùa giải này MU đã đôi lần được các nhân tố khách quan trợ giúp hết sức đắc lực. Heskey là một trong số đó. Trong khi đội quân của Avram Grant đang hứng khởi đón nhận 3 điểm thì Heskey dội một gáo nước lạnh vào niềm vui trên sân Stamford Bridge. Anh ghi bàn san bằng tỉ số cho Wigan và giúp MU tạo khoảng cách với The Blues lên 5 điểm. Nếu không có trận hòa này chưa chắc Chelsea đã để vọt mất cơ hội lên ngôi.

 

21. Tevez nói không với Blackburn


Ở những vòng đấu cuối cùng mỗi điểm mà MU có được đều rất đáng giá. Trong tất cả những bàn thắng quyết định của Tevez mùa này, không có bàn nào mang tầm quan trọng như pha gỡ hòa 1-1 ở phút 88 trước Blackburn Rovers trên sân Ewood Park. Đó là một điểm MU có được ở vòng 35 và nhiều người cho rằng bàn thắng đó đã mang cúp vô địch về với Quỷ đỏ.

 

22. "Giây phút vàng" của Scholes


Sau trận hòa không bàn thắng ở sân Nou Camp, MU tiếp Barca trên sân nhà Old Trafford và chỉ mất có 14 phút để Quỷ đỏ biến lợi thế sân nhà thành lợi thế tỉ số. Pha sút xa hiểm hóc của Scholes làm bó tay thủ môn Valdes, đây có lẽ là bàn thắng quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp của lão tướng người Anh khi nó giúp đội bóng của anh ghi tên mình vào trận chung kết Champions League.

 

23. Mốc 40 bàn của Ronaldo


Sau Mark Hughes và Rudd Van Nistelrooy, cầu thủ người Bồ Đào Nha là Quỷ đỏ thứ 3 có được 40 bàn thắng trong một mùa giải cho MU. Đáng chú ý hơn khi anh lại không phải một tiền đạo như hai bậc đàn anh. Con số 40 bàn thắng được R7 thiết lập trong trận thắng 4-1 trước West Ham United tại Old Trafford. Đây là món quá ý nghĩa ghi dấu trận đấu cuối cùng trên sân nhà của The Red Devils trong mùa giải 2007/08.

 

24. "Giây phút vàng" của Ryan Giggs


Giggs san bằng kỷ lục 758 lần khoác áo Quỷ đỏ của Sir Bobby Charlton trong  trận "chung kết" Premiership trước Wigan Athletic trên sân JJB. Kỷ lục ấy còn ngọt ngào hơn khi chính anh là người ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 của trận đấu sau khi vào sân thay người.

 

25. Chung kết Champions League:


Đây xứng đáng là sự kiện khép lại một mùa giải thành công của MU. Nếu giành chiến thắng, Quỷ đỏ sẽ có được chiếc cúp Champions League thứ 3 và chắc chắn tên của các cầu thủ sẽ được lịch sử ghi lại, đúng như những gì Ronaldo đã nói.

 

(Tiếp theo: 25 sự kiện ghi dấu chặng đường của Chelsea mùa giải 2007/08)

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X