Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước trận tranh Siêu cúp Anh: Trông cả vào "Apache"

Chủ Nhật 10/08/2008 12:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những ngôi sao lớn trong đội hình, sức mạnh tấn công của Man Utd vẫn luôn là bài toàn khó cho bất cứ đối thủ nào ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, vào thời điểm này, đã có rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho Sir Alex Ferguson khi hàng loạt các trụ cột của ông chưa thể trở lại. Không còn cách nào khác, những nhà ĐKVĐ châu Âu và nước Anh sẽ phải trông đợi vào sự xuất sắc của "hợp đồng mới" Carlos Tevez trong trận đấu ở Wembley.

Không chỉ thiếu tiền đạo trong trận tranh Community Shield, hiện ông Ferguson đã tỏ ra lo lắng khi tỏ ý muốn có thêm ít nhất 1 chân sút nữa cho giai đoạn khởi đầu mùa bóng. Man Utd vẫn đang bất lực trước các mục tiêu như David Villa, Klaas-Jan Huntelaar, Karim Benzema, hay cả 2 cái tên tưởng chừng đã trong tầm tay họ là Roque Santa Cruz của Blackburn và Dimitar Berbatov của Tottenham. Trước hàng thủ chơi rất khó chịu của Portsmouth, có lẽ ông chủ của Quỷ đỏ đã có lý khi lo ngại về một sự bế tắc nào đó bởi chỉ có Tevez trên hàng công.

Khi thiếu Rooney và Ronaldo

Trước trận đấu với Pompey, Man Utd đã chắc chắn không có sự phục vụ của Rooney (sốt virus) và Cristiano Ronaldo (chấn thương mắt cá). Ngay cả Louis Saha cũng đang bị nghi ngờ về khả năng ra sân. Điều này đồng nghĩa với việc Ferguson sẽ phải sử dụng Tevez không chỉ như một tiền đạo đơn thuần, mà anh này sẽ còn phải gánh vác cả những nhiệm vụ hỗ trợ đồng đội. Nhiều khả năng Giggs và Nani sẽ được đẩy lên cao để chơi cạnh tiền đạo người Argentina trong trận đấu hôm nay. Nhưng rõ ràng, M.U không muốn các trụ cột lớn của mình phải căng sức ra chiến đấu trong những trận chiến kiểu này. Ferguson vẫn còn những sự lựa chọn khác cần phải thử thách ở một trận đấu tranh Cúp. Đó là những Fletcher, Gibson, Possebon, Martin, hay Campbell.


Trên thực tế, ở Argentina, Tevez vẫn được xem là một mẫu tiền đạo thứ 2, mẫu người gây rối và hỗ trợ mũi nhọn. Tại Man Utd, anh đã phải chơi cao nhất để gánh vác nhiệm vụ ghi bàn. Mùa giải vừa qua đã rất thành công với Tevez, nhưng tất nhiên, cũng không thể phủ nhận sự hậu thuẫn rất lớn từ các tiền vệ đa năng ở phía sau. Khi không còn Ronaldo hay Rooney nữa, đây sẽ là lúc Tevez phảo thể hiện được khả năng cống hiến đa dạng vào lối chơi của đội bóng. Sẽ có một ngày Chủ nhật đầy mệt mỏi đối với chữ ký đắt giá nhất giải Ngoại hạng nhưng không phải vì thế mà Portsmouth có thể "bỏ quên" anh.

Ghi bàn và dẫn dắt trận đấu

Tevez không phải là một tiền đạo biết phô trương kỹ thuật như những người Argentina khác. Nhưng bù lại, thể lực quá tốt của anh lại giúp cho các HLV tha hồ sử dụng sự sáng tạo. Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại so sánh anh như một chiếc "Apache". Thật gồ ghề và xấu xí, nhưng mỗi khi tăng tốc và khai hỏa, Tevez lại trở nên thực sự uy lực trước bất cứ vật cản nào muốn ngăn cản anh bằng sức mạnh.
 
Trong bối cảnh Ferguson chỉ còn lại trong tay những tay săn bàn non nớt, Tevez sẽ cần bù đắp những khoảng trống về trình độ, sức càn lướt, cũng như kinh nghiệm trước Portsmouth. Giữ bóng tốt, đánh đầu tốt, và chớp cơ hội cực nhanh, Tevez đã thuyết phục được Ferguson. Và ở trận đấu này, nếu như anh có thể tận dụng được mọi thời cơ nhỏ nhất để ghi bàn, Man Utd sẽ dễ thở hơn rất nhất. Nhưng nếu trái lại, khi Tevez không thể độc lập tác chiến như kỳ vọng, sẽ có rất nhiều bất lợi dành cho đội bóng của anh. Sự bế tắc của Quỷ đỏ sẽ tỷ lệ thuận với sự tự tin của thầy trò Harry Redknapp, đó là điều đã từng xảy ra khi 2 đội gặp nhau ở tứ kết FA Cup mùa trước. Man Utd bị loại sau một trận đấu họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi điểm.

Với Man Utd, trận đấu được xem là Siêu Cúp nước Anh thực ra không quá quan trọng ở vấn đề danh hiệu. Tuy nhiên, nếu thất bại, hay thậm chí thắng không thuyết phục trước một đối thủ cỡ... Portsmouth, đội bóng của Fergusons sẽ lập tức vấp phải những rào cản về tâm lý trong giai đoạn đầu mùa bóng. Trông đợi vào Tevez - điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc Ferguson sẽ đưa ra thử thách đầu tiên cho hợp đồng kỷ lục của CLB. 23 năm trên ghế huấn luyện đã đủ giúp ông thầy người Scotland hiểu được những gì ông đang làm, và những ai ông đang tin tưởng.

Tất cả giờ chỉ còn chờ màn trình diễn của Tevez nữa thôi. Những bàn thắng của anh sẽ là một sự chứng minh cho tầm nhìn của Ferguson. Còn ngược lại, có lẽ HLV của Quỷ đỏ cũng chỉ mất vài ngày nghe báo chí Anh "mỉa mai" về một đống tiền mà ông bỏ ra cho tiền đạo số 32.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X