Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cười vang đi Robben!

Thứ Bảy 14/06/2008 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau hai trận thắng mang tính "hủy diệt" 3-0 trước Italia, 4-1 trước Pháp, Hà Lan với những con người tưởng chừng như đã rơi vào bóng tối của sự quên lãng bỗng chốc được tung hô như những người hùng và đường hoàng bước vào vòng tứ kết với tư cách kẻ thống lĩnh bảng đấu tử thần.

 

Có lẽ lúc này tân HLV mùa tới của Chelsea đồng thời là nhà cầm quân của đội bóng Bồ Đào Nha, đối thủ đáng gờm của Hà Lan trên con đường chinh phục Euro 2008, Luiz Felipe Scolari đang trách thầm những người tiền nhiệm tại Stamford Bridge đã đánh mất đi những viên ngọc quý mà ông chủ Abramovich phải chi rất nhiều tiền mới có được. Đó là "thiên thần" có cái chân trái kỳ diệu Arjen Robben hay "hòn đá tảng" Khalid Boulahrouz.


Chelsea đã sai khi bán Robben?
                                                                                               

Đến với Chelsea năm 2004 với cái giá 18 triệu Euro từ PSV Eindhoven, 3 năm ở London là quãng thời gian không mấy thành công của Robben. Liên tiếp dính phải chấn thương khiến anh được người hâm mộ The Blue đặt cho biệt danh… thủy tinh dễ vỡ. Và rồi anh bị đẩy tới Real để nhường chỗ cho "kẻ thất bại" Malouda. Dù vậy, Chelsea cũng hời chán khi họ bán tống bán tháo một Robben đang điều trị chấn thương với cái giá gấp đôi mà họ đã mang anh về (37 triệu Euro). Nhưng không biết Abramovich sẽ nghĩ gì khi chứng kiến phong độ đối lập của 2 cầu thủ cũ – mới bên cánh trái của The Blues: Arjen Robben và Florent Malouda.
 

Hà Lan tiếp tục phô diễn sức mạnh?
 
Soạn EU HAL gửi 8581

để dự đoán Hà Lan lên ngôi vô địch ở Euro 2008
Thông tin chi tiết,
xem tại đây


Cầu thủ chạy cánh hiện tại ở sân Stamford Bridge, Florent Malouda, đã thất bại trong mùa bóng đầu tiên tại Premiership và có lẽ cũng đã đón nhận sự tủi hổ ở giải đấu Euro đầu tiên của sự nghiệp. Anh như bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật và tỉnh táo của người hà Lan. Đầu quân cho đội bóng Tây London hè năm ngoái với giá 20 triệu Euro từ Lyon nhưng kỳ vọng khỏa lấp chỗ trống mà Robben để lại đã không thể trở thành sự thực. Hình ảnh của anh trong trận đấu vừa rồi cũng là hình ảnh đại diện cho Malouda suốt một năm qua.

 

Malouda thiếu đi sự nhanh nhạy trong những pha rê bóng, không có cảm giác tốt ở những quyết định xử lý bóng cuối cùng. Pha vô lê chuyền bóng cho Henry trong trận đấu gặp Hà Lan là dấu ấn đậm nét nhất mà anh để lại. Dường như Malouda thanh thoát ngày nào của Lyon, của ĐT Pháp tại World Cup 2006 đã "chết", chỉ còn đây một Malouda nặng nề, chậm chạp.


Bàn thắng đẳng cấp của Robben
 

Ở phía đối lập, "người cũ" của Chelsea là Arjen Robben lại có một buổi tối hoàn hảo. Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng anh cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng đẳng cấp bằng cái chân trái quen thuộc, cùng với đó là pha kiến tạo từ bên cánh trái cho Robin van Persie. Anh có tất cả những gì mà Malouda ao ước. Suốt 45 phút hiệp hai, Robben là mũi tên sắc bén bên cánh trái của Hà Lan khiến cho các hậu vệ của Pháp luôn bị đặt vào tình trạng báo động. Những gì anh đã thể hiện chắn chắn sẽ khiến cho Scolari nuối tiếc về một tài năng bị mất của The Blues. Nỗi  tiếc nuối sẽ càng lơn hơn khi mà việc làm đầu tiên của Big Phil tại Chelsea là tìm kiếm một tiền vệ cánh trái thế cho chỗ nỗi thất vọng mang tên Malouda. 

 


Tham gia


 

 

Không chỉ có Robben, Chelsea còn mất đi một "hòn đá tảng" nơi hàng phòng ngự, đó là Khalid Boulahrouz, người đã khiến cho những Malouda, nhà vô địch Premiership và Champions League, Patrice Evra, cầu thủ xuất sắc nhất Buldesliga Ribery phải im bặt bên hành lang cánh phải đội nhà. Anh là cầu thủ được đánh giá là xuất sắc nhất trong trận đấu gặp Pháp. Trước đó Boulahrouz cũng là người đã khóa chặt Antonio di Natale ở trận cầu hủy diệt Italia 3-0 của Hà Lan.

Malouda “tắt điện” hoàn toàn trước Boulahrouz

Sự chắc chắn trong các pha cản phá, điềm tĩnh ở những pha xử lý bóng của anh khác xa với sự thực bị đào thải khỏi Chelsea chỉ sau một mùa bóng 2006-2007 với vỏn vẹn 13 lần được ra sân. Cái giá 12 triệu Euro mà The Blue đã mang anh về được cho là… dại dột và ngay lập tức hậu vệ người Hà Lan bị… tống sang Sevilla duới hình thức cho mượn, nơi anh chỉ có được 6 lần xung trận tại La Liga. Tiếng là cho mượn nhưng sự thực là Chelsea muốn đẩy Boulahrouz cho Sevilla như một động thái lấy điểm với CLB Tây Ban Nha để giành ưu thế trong cuộc đua chiêu mộ Alves. Với những gì đã thể hiện qua hai trận đầu tiên của Euro 2008, Boulahrouz có lẽ sẽ lại bị Chelsea tìm mọi cách "thu hồi" nhưng rất có thể lòng tự trọng của anh đã tổn thương và The Blues không phải là tương lai của anh. Lúc này các cổ động viên của Chelsea chỉ còn biết hy vọng Scolari với tài thương thuyết của mình sẽ thuyết phục được Boulahrouz quay lại Premiership.

 

Từ một đội bóng được cho là khó có khả năng vượt qua vòng bảng, Hà Lan đã bỗng chốc trở thành cái tên sáng giá nhất cho ngôi vị vô địch Euro năm nay. Đó là thành quả được xây dựng bởi rất nhiều cái tên đã rơi vào quên lãng hay vô cùng lạ lẫm với những tín đồ túc cầu giáo mà Boulahrouz và Robben chỉ là hai cái tên trong số ấy.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X